PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Nên ăn gì để phòng tránh ung thư cổ tử cung




Rau củ quả nhiều vitamin C: Nghiên cứu của các chuyên gia thuộc trường đại học Y Khoa Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng những phụ nữ thu nạp ít hơn 30 mg vitamin C mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao hơn 10 lần so với những phụ nữ không có thói quen này.


Chính vì thế bổ sung thường xuyên các loại rau xanh và trái cây giàu vitamin C chính là một loại “vacxin tự nhiên” giúp bạn ngừa ung thư cổ tử cung. Các loại trái cây và rau xanh đó là rau thuộc họ cải, cam quýt, ổi, dưa hấu…

“Tô màu” cho bữa ăn của bạn: Thường xuyên thay đổi màu sắc cho bữa ăn của bạn bằng những gam màu khác nhau như đỏ, vàng, xanh, da cam không chỉ là cách đơn giản để kích thích vị giác mà nó còn giúp cho cơ thể bổ sung được đầy đủ, đa dạng các loại vitamin, khoáng chất.

Các loại thực phẩm màu đỏ và vàng có chứa nhiều hợp chất có tác dụng chữa bệnh, làm lành vết thương như beta-carotene, lycopene, lutein and alpha-carotene. Cà chua có chứa nhiều carotenoids có khả năng chống ung thư tuyến tiền liệt với nam giới và ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Cà rốt và bí ngô rất giàu alpha – carotene, đu đủ và đào là hai loại quả nhiều beta – cryptoxanthin là một dạng chất chống ung thư, các loại rau có lá màu xanh sẫm có chứa lutein là “khắc tinh” của mọi chứng bệnh ung thư.

Thực phẩm giàu folate: Folate thuộc họ hàng nhà vitamin B, người mắc HPV sẽ ít có nguy cơ phải đối mặt với ung thư buồng trứng nếu bổ sung thành phần vi chất này vào trong chế độ ăn uống. Bởi theo lý giải khoa học thì folate sẽ khống chế quá trình phát tán và lây lan của virus HPV hiệu quả, từ đó sẽ giảm được nguy cơ ung thư buồng trứng. Những thực phẩm giàu folate gồm có trái bơ, nước cam, dâu tây, đậu lăng…

Bổ sung axit folic: Một nghiên cứu của trường đại học Alabama – Anh đã chỉ ra rằng phụ nữ không bổ sung đầy đủ hàm lượng axit folic trong cơ thể sẽ dễ có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng hơn những người khác. Các nhà nghiên cứu cũng cho hay nếu thiếu hụt lượng axit folic trong tế bào thì cơ thể sẽ dễ sinh ra chất gây ung thư.

Axit folic nằm trong những loại thực phẩm như đậu, rau bina, măng tây. Nếu bổ sung viên nén axit folic thì nên uống khoảng 400 mcg mỗi ngày.

Uống trà xanh: Trong thành phần của trà xanh có chứa chất chống oxy hóa là “khắc tinh” của tế bào ung thư. Cụ thể minh chứng đã cho thấy uống trà xanh sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng ung thư cổ tử cung và sự phát tán của virus HPV.
Zing.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét