PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Vì sao phụ nữ có nhiều đường cong hơn nam giới?





Những đường cong trên cơ thể phụ nữ có ý nghĩa như thế nào? Có phải để quyến rũ đàn ông? Tại sao cơ thể phụ nữ lại có những đường cong này, mà nam giới lại không có?

Các tờ báo lá cải thường đăng hình ảnh các cô gái “khoe khéo” những đường cong gợi cảm để thu hút người đọc, đặc biệt là phái mạnh – đối tượng không có các đường cong mỹ miều này. Tuy nhiên, trong cuốn sách “Curvology” bàn luận về các đường cong và sự khác nhau giữa cơ thể phụ nữ và nam giới, tác giả David Bainbridge đã giải thích một cách khoa học về sự phát triển của cơ thể phụ nữ và nam giới, nhằm hiểu rõ hơn và đánh giá đúng mực hơn về “những đường cong” của phái đẹp.



Theo đó, phụ nữ sở hữu các đường cong không phải để thu hút và quyến rũ nam giới, mà đơn giản là phụ nữ phải có những đường cong này mới có thể mang thai, sinh con và nuôi con.

David Bainbridge, tác giả cuốn sách, là một chuyên gia sinh học về sinh sản và là một nhà giải phẫu học. Theo ông, câu trả lời cho thắc mắc vì sao cơ thể phụ nữ lại có nhiều đường cong hơn nam giới rất đơn giản. Đó là những kết cấu “uốn lượn” ấy không phải để cho các tờ báo lá cải lợi dụng “câu view”, mà là để đảm bảo cho sự tồn tại của tương lai nhân loại. Sự xuất hiện của những đường cong là bằng chứng cho thấy người phụ nữ đã được nuôi dưỡng đầy đủ và phát triển tốt khi dậy thì, trưởng thành và chứa gen tốt để nuôi con.


Theo ông, sự hiểu biết và lối giải thích dựa trên căn cứ khoa học về những đường cong trên cơ thể phụ nữ trong suốt các giai đoạn cuộc đời mang lại ý nghĩa tốt đẹp, tích cực và tiến hóa cho các cặp vợ chồng – nhất là các ông chồng khi thấy người vợ của mình ngày càng béo ra so với khi họ còn ở thời con gái. Đó là phụ nữ sau khi lấy chồng thường béo lên lúc họ bắt đầu gánh vác nhiệm vụ gian khổ, gay go: duy trì nòi giống.

Tuy nhiên, các quan sát và đánh giá của tác giả có vẻ hơi võ đoán và đơn giản, đặc biệt đối với các độc giả nữ. Chẳng hạn ông cho rằng quần áo không chỉ đơn giản là vải vóc và bảo vệ cơ thể con người, mà đã trở thành một phần trong tâm lý làm đẹp của phụ nữ. Tuy nhiên, một câu hỏi mà David Bainbridge đã đặt ra rất đáng để suy ngẫm, đó là làm một người phu nữ có ý nghĩa như thế nào, và làm thế nào để cân bằng được “nhu cầu ăn uống, thậm chí là nhu cầu ăn uống nhiều, với hình dáng và sự thành công trong một thế giới hiện đại, yêu chuộng cái đẹp như ngày nay”. Nhưng, ngay cả ông Bainbridge cũng không hoàn toàn có câu trả lời cho vấn đề trên.

Theo VietnamNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét