PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Những vụ thảm sát hàng nghìn người của các loài động vật khát máu

Con người đã tàn sát rất nhiều loài động vật. Nhưng cũng có những trường hợp những loại động vật đã khiến cho con người phải khiếp sợ bởi sức mạnh, sự hung bạo mà chúng gây nên.

Động vật thường là những đối tượng bị con người săn đuổi, bắt giết. Những vụ tàn sát động vật đẫm máu như tập tục chém cá voi ở Scotlands, tàn sát cá heo ở Đan Mạch… khiến hàng trăm con vật bị giết  hại dã man.


 Nhưng con người đôi khi cũng phải trả giá cho những hành động của mình. Đó là những cuộc tàn sát con người của những loài động vật bị con người đuổi bắt.

1. Vụ thảm sát trung đoàn biệt kích Nhật Bản của đàn cá sấu đầm lầy

Vụ việc xảy ra trong Chiến tranh thế giới thứ 2, khi một trung đoàn biệt kích tinh nhuệ của quân phiệt Nhật Bản được giao nhiệm vụ chiến đấu chống lại quân Anh trên đảo Ramree thuộc Myanmar.
Đó là ngày 19/2/1945, sau một trận đánh ác liệt với quân Đồng minh Anh, quân Anh yếu thế trước quân địch.

 Quân phiệt Nhật Bản
Quân phiệt Nhật Bản
Tình hình trước mắt rất nguy cấp cho quân Anh, nhưng chỉ huy quân Anh trên đảo Ramrre lại là một người thông minh.

Ông cho một đội trinh sát đi sâu tìm hiểu về hòn đảo này và họ đã phát hiện ra rằng sâu trong rừng ở đảo Ramrre có một khu vực đầm lầy rất nguy hiểm cho bất kỳ kẻ nào rơi vào đó.
Đó là một đầm lầy rộng lớn, với bùn đen đặc quánh và hàng ngàn con cá sấu khổng lồ. Chính vì vậy, ông đã cho một nhóm trinh sát làm nghi binh dẫn dụ lính Nhật tới vùng đầm lầy.


Quân Nhật mắc bẫy ngay, bởi họ tưởng mình được trang bị tốt hơn quân Anh và mạnh hơn đối phương của mình.
Khi quân Nhật tiến sâu hơn vào trong rừng thì chỉ huy Andrew của quân Anh ra lệnh cho quân của mình rút lui ra phía bờ biển an toàn và để lại một số ít để yểm trợ cho đội pháo binh nếu có diễn biến xấu.

Những người lính Anh ở phía ngoài của đầm lầy, trên một ngọn đồi nhỏ, quan sát qua ống nhòm những diễn biến nhỏ nhất của quân Nhật.
Họ thấy đội quân người Nhật tiến vào khu đầm lầy, từng người dần dần bị kéo tụt xuống lớp bùn đen đặc.

Những người lính Nhật khác chạy lại để cứu đồng đội của mình cũng bị lôi tụt xuống lớp bùn đen hoặc bị kéo lê đi chỗ khác. Cảnh tượng kinh hoàng cứ thế diễn ra, từng người lính Nhật bị kéo đi, lôi xuống bùn gần như cả trung đoàn đó.

Từ trên đồi, tướng Andrew của quân Anh chứng kiến cảnh tượng đó thì lẳng lặng cho quân lính rút lui.
Thì ra, nguyên nhân gây ra cái chết của hầu hết trung đoàn lính Nhật thiện chiến kia là những con cá sấu nước mặn vùng đầm lầy. Chúng đã giết chết và ăn thịt gần 1.195 người lính Nhật.


Hơn 20 người quân nhân Nhật còn sống sót, bỏ chạy để thoát khỏi khu rừng thì bị quân Anh bắt làm tù binh. Những người sống sót cũng chịu tình trạng tồi tệ không kém bởi họ bị tấn công bởi những con bọ cạp và muỗi nhiệt đới.

 Người lính Nhật còn sống sót ...

Người lính Nhật còn sống sót ..

Đó là số phận của trung đoàn biệt kích thiện chiến nhất của Nhật Bản trong Thế chiến thứ 2, hơn 1.215 người được tuyển chọn kĩ lưỡng, tham gia nhiều trận chiến ác liệt, được mệnh danh “cơn lốc” đã kết thúc với hơn 1.195 người bị cá sấu tấn công và ăn thịt.
Chỉ còn hơn 20 người còn sống sót.

Sách kỉ lục lục Guinness đã ghi nhận đây là một thảm kịch có "số lượng lớn nhất các ca tử vong của con người do động vật gây ra".
Một người lính Anh, giờ đây là một nhà nghiên cứu tự nhiên, Bruce Wright khẳng định rằng cá sấu chính là thủ phạm ăn thịt hầu hết các binh sĩ phát xít Nhật.

Ông đã viết: "Đó là một đêm khủng khiếp nhất đối với bất kỳ người lính nào từng trải qua. Các binh sĩ Nhật mình đẫm máu, la hét, nằm khắp nơi dưới lớp bùn lầy đen ngòm.
Họ bị những cái hàm của loài bò sát khổng lồ nghiền nát, và những âm thanh kỳ lạ náo động của lũ cá sấu quần thảo là tạp âm của địa ngục.

Cảnh tượng như vậy, tôi nghĩ, rất ít người trên trái đất này có thể chứng kiến được. Vào lúc bình minh, đàn kền kền kéo đến dọn sạch những gì mà lũ cá sấu bỏ lại…
Gần một nghìn người lính Nhật tiến vào đầm lầy Ramree, người ta chỉ tìm được hơn 20 người còn sống".

 Một con ca sấu đầm lầy bị bắt

Một con ca sấu đầm lầy bị bắt
Như chúng ta đã biết, cá sấu là một trong số những động vật nguy hiểm bậc nhất hành tinh. Chúng là những con vật với những cú cắn mạnh nhất trên thế giới. Cùng với bộ hàm của mình, chúng là những kẻ săn mồi đáng sợ nhất thế giới.

Tại một số nơi, những vụ tấn công của cá sấu còn lớn hơn những vụ tấn công của cá mập trắng – loài mà người ta vẫn gọi là loài nguy hiểm nhất hành tinh.

2. Vụ thảm sát lính Mỹ tại Thái Bình Dương

Mỹ là một trong số các nước Đồng minh, trong Thế chiến thứ 2, tham gia vào việc đánh bại quân phiệt Nhật Bản.
Trong cuộc chiến này, Mỹ đã phải đưa những tàu chiến của mình từ bên đây đại dương, qua Thái Bình Dương để tiến đánh quân Nhật.

 tàu USS Indianapoli

tàu USS Indianapoli
Nhưng một trong những con tàu đó đã gặp phải sự cố trên đường đi và những người lính trên đó đã trở thành những nạn nhân của một cuộc thảm sát dã man nhất.

Tháng 7/1945, con tàu USS Indianapolis của Mỹ đang trên đường tiến sang Leyte ở Philippines. Họ được trao một nhiệm vụ tối mật là đưa một qua bom nguyên tử đến đảo Tinian trên biển Thái Bình Dương.
Tàu được bố trí 1.197 người lính Mỹ. Nhưng không may, trên đường di chuyển nó đã bị đánh phá bởi ngư lôi của quân Nhật.

 Thủy thủ trên tàu USS Indianapoli
Thủy thủ trên tàu USS Indianapoli

Con tàu bị tấn công ngày 30/7/1945 bằng 2 loạt ngư lôi mà không hề có tín hiệu cảnh báo. Sau loạt tấn cống đầu tiên, con tàu bị chao đảo. Còn sau loạt tấn công thứ 2, USS Indianapolis dường như bị xé làm đôi.

Con tàu lập úp rồi chìm dần. Những người lính Mỹ bị rơi xuống vũng nước biển hoặc là tự nhảy xuống.
Khi gặp nạn, con tàu hoàn toàn đơn đọc trên biển, không hề có tàu cứu hộ bởi phía hải quân Mỹ không bắt được tín hiệu cầu cứu của tàu USS Indianapolis.

Những người lính Mỹ khi rơi xuống biển khá lạc quan vì họ nghĩ vài ba ngày sẽ có người tới cứu họ.
Hơn 900 người lính Mỹ còn sống sau 2 loạt ngư lôi trôi nổi trên biển tưởng như đã thoát khỏi tử nạn một cách yên bình nhưng nguy hiểm đang còn ở phía trước họ.

Vụ nổ đã xé toạc con tàu và những mảnh vỡ của con tàu trôi nổi, mùi máu của người chết, bị thương đã thu hút những con cá mập háu đói tiến về phía những người còn sống sót.

 
Ban đầu, những con cá mập to lớn, khoảng 4 -5 m chỉ lượn lờ xung quanh những người sống để ăn những xác chết nhưng hình như từng đó không đủ cho chúng và chúng bắt đầu lượn về phí những người đang sống.

Một người thủy thủ còn sống trở về sau tai nạn đã kể lại rằng: “Chúng tôi mất 3 hoặc 4 người mỗi ngày đêm. Bạn sẽ luôn sống trong lo sợ vì nhìn thấy chúng suốt ngày. Chỉ vài phút, bạn sẽ thấy vây của cá mập, một vài chục chiếc vây trong nước”.

 
Những con cá mập lượn lờ xung quanh họ, và nhanh chóng kéo từng người xuống. Sau mỗi đợt tấn công, mùi máu tanh lại thu hút càng nhiều những con cá mập đến hơn. Ngoài ra còn một số người thì bị chết do kiệt sức, mất nước, hoặc chết đuối.
Qua mỗi đêm, số lượng người sống cứ giảm dần. Đến ngày thứ 4, nhóm thủy thủ chỉ còn lại ít hơn 10 người nhưng họ đã được cứu sống bởi một máy bay bay qua.

 Số người còn lại...

Số người còn lại...

Đây là một trong những vụ thảm sát con người kinh hoàng do cá mập gây ra. Gần 1000 người đã thiệt mạng, trong số đó có khá nhiều do cá mập ăn thịt.
Hơn 1.197 người trên tàu nhưng cuối cùng chỉ còn lại gần 10 người. Đây là một mất mát lớn cho hải quân Mỹ trong chiến tranh thế giới thứ 2.

3. Sư tử Njombe

Vụ việc trên xảy ra vào năm 1932 tại thị trấn Njombe ở Tanzania. Một con sư tử tên Njombe đã gây ra vụ thảm sát hàng nghìn người. Đây là một trong những vụ thảm sát kinh hoàng nhất trong lịch sử loài người.


Người ta cho rằng con sư tử được kiểm soát bởi một vị phù thủy của một bộ tộc địa phương. Và khi bị dân chúng tước bỏ quyền lực thì người phù thủy này đã sai khiến con sư tử này tới tàn sát bộ tộc của mình.
Con sư tử đã tấn công, giết chết và ăn thịt những người dân địa phương.

Những người dân địa phương cho rằng chính vị phù thủy kia đã sai khiến con sư tử làm chuyện đó nên đã cầu xin vị tù trưởng khôi phục chức vị cho người phù thủy nhưng ông ta không đồng ý.
Thế nên cuộc tàn sát mặc nhiên cứ tiếp tục đến khi con số người thiệt mạng lên tới 1500 người (một số tài liệu ghi chép là 2000 người).

Đây cũng trở thành một trường hợp mà con người bị tấn công và giết chết nhiều nhất trong lịch sử nhân loại mà do động vật gây ra.

4. Quái thú Kesagake, Nhật Bản

Con quái thú này là một con gấu nâu đáng sợ được biết đến sau những vụ tấn công người kinh hoàng do nó gây ra tại làng Sankebetsu ở Hokkaido năm 1915.


Ngôi làng Sankebetsu là ngôi làng còn khá ít người sinh sống do đây mới là vùng khai hoang. Nơi này là nơi cư trú của loài gấu nâu và con gấu nâu to lớn nhất được gọi là Kesagake.

Con gấu này khá dạn người bởi nó thường vào làng để trộm ngô. Những người dân trong làng đã hợp sức đánh đuổi nó, tránh xa ngôi làng, hi vọng nó sẽ sợ hãi và tránh xa. Điều này đã khiến nó bị thương.
Nhưng chính sự việc này đã gây ra sai lầm nghiêm trọng. Ngày 9/12/1915, con Kesagake quay trở lại ngôi làng và trả thù những người dân sống tại đây. Và đầu tiên là ngôi nhà của vợ chồng Ota.

 
Khi đó, gia đình chỉ có vợ và con của Ota ở nhà, khi những người dân trong nhà tìm đến thì họ chỉ thấy một ngôi nhà trống rỗng và những vết máu phủ đầy sàn nhà còn đứa con thì đã bị giẫm nát.


Chính vì vậy những người dân trong làng đã quyết tâm san tìm con gấu này để trả thù và để trừ hại nữa. vậy nên 30 người dân đã tập hợp nhau rồi kéo vào rừng tìm tung tích con gấu Kesagake.
Họ đã tìm thấy nó cũng như những mảnh thi thể của người phụ nữ nó còn vùi dưới tuyết để dành cho bữa ăn sau. Họ đã bắn nó bị thương một lần nữa.

Sau đó những người dân trở về và bảo vệ ngôi nhà của Ota nhưng con gấu Kesagake xảo quyệt đã tấn công vào ngôi nhà của Miyoke không được bảo vệ.

Trong vụ tấn công này đã khiến cho 2 trẻ em và một phụ nữ mang thai thiệt mạng và ngôi nhà của Miyoke lại nhuộm đầy máu giống như nhà của Ota.


Chỉ trong vòng 2 ngày, con Kesagake đã cướp đi mạng sống của 6 người khiến cho toàn bộ ngôi làng chìm trong sự sợ hãi. Dân làng đã phải thuyết phục một thợ săn gấu nổi tiếng để tham gia cuộc truy bắt con quái thú này.

Cuối cùng, ngày 14/12/1915, họ đã hạ gục được con gấu với chiều dài 3m và nặng 380 kg.
Nhưng số người chết vì con quái thú này vẫn chưa dừng lại khi một số người đã chết đuối trong cuộc chiến với con Kesagake và một số khác bị thương nặng cũng qua đời.

Ngôi làng Sankebetsu đã bị bỏ hoang từ đó. Và đây trở thành một trong những vụ tấn công người tồi tệ nhất trong lịch sử Nhật Bản cũng như lịch sử thế giới.

Trí thức trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét