PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

6 dấu hiệu thiếu vitamin D nghiêm trọng rất ít người biết

ít người biết rằng béo phì cũng có thể là một dấu hiệu thiếu vitamin D ở mức nghiêm trọng. Dưới đây là những dấu hiệu khác được tạp chí Boldsky nêu.

6 dấu hiệu thiếu vitamin D nghiêm trọng rất ít người biết
Đau xương. Đây là một trong những dấu hiệu thiếu vitamin D trầm trọng. Chúng ta đều biết rằng, vitamin D rất cần thiết cho xương chắc, khỏe. 

Vì vậy, nếu thiếu vitamin này, xương trở nên yếu và dễ bị gãy xương. Nghiên cứu chỉ ra rằng, chúng ta có nguy cơ gãy xương cao gấp đôi nếu hàm lượng vitamin D trong cơ thể quá thấp.


Mệt mỏi. Bạn có biết rằng cơ thể cần vitamin D để có năng lượng? Thiếu vitamin D có thể là một nguyên nhân làm bạn mệt mỏi liên tục. Vì vậy nên đi kiểm tra nếu bạn mệt mỏi thường xuyên.


Thay đổi tâm trạng. Do ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chúng ta dễ bị thiếu hụt thứ vitamin quan trọng này. Dù bạn ăn chế độ lành mạnh, tập thể dục và nói chung không có vấn đề khác gây trầm cảm, bạn có thể vẫn bị thiếu vitamin D. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về loại thuốc bổ sung hoặc sưởi nắng ít nhất 20 phút mỗi ngày.


Đổ mồ hôi đầu. Thiếu vitamin D dẫn đến cơ thể bị đổ mồ hôi nhiều dù không quá nắng nóng. Nếu cơ thể bạn đổ mồ hôi quá mức, có thể là do kích thích thần kinh cơ, dấu hiệu phổ biến của sự thiếu hụt vitamin D.


Béo phì. Bạn có biết rằng vitamin D là một hormone tan trong chất béo? Nó giúp giảm cân. Nghiên cứu cho rằng nhiều vitamin D giúp hấp thụ các chất béo của cơ thể.


Bệnh vảy nến. Bệnh vẩy nên là một loại viêm da tự miễn dịch xảy ra do cơ thể thiếu hụt vitamin D. Trung tâm PubMed của Anh đã công bố một nghiên cứu trong đó, những người mắc bệnh vảy nến được bổ sung vitamin D tổng hợp thì tình trạng bệnh sẽ được cải thiện đáng kể.


Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1261908#ixzz41XnvjAPm
doc tin tuc xaluan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét