PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

7 loại thực phẩm giúp ổn định nhịp tim

Rối loạn nhịp tim là triệu chứng bình thường có thể gặp ở bất kỳ ai.
- Khi gặp các trường hợp khẩn cấp hoặc căng thẳng nhịp tim của bạn sẽ đập nhanh hơn so với bình thường.
-  Hay nhịp tim sẽ trở nên bất thường khi đây là dấu hiệu của cơn nhồi máu cơ tim hoặc căn bệnh cao huyết áp.
Dù với nhiều lý do đi chăng nữa, rối loạn nhịp tim vẫ n là mối quan tâm của nhiều người nhất là người cao tuổi.
Tôi Yêu Sức Khỏe xin gởi tới bạn đọc, 7 loại thực phẩm giúp ổn định nhịp tim rất hiệu quả. Bạn nên tham khảo và bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình.
1. Sữa chua
Đứng đầu trong danh sách 7 loại thực phẩm giúp ổn định nhịp tim đó chính là sữa chua. Được mệnh danh là thực phẩm vàng, ngoài phòng bệnh tim mạch, sữa chua còn phòng chứng cao huyết áp, bảo vệ răng miệng, tiệt trùng cơ thể, làm phẳng vòng eo..
 
Đối với chứng rối loạn nhịp tim, các tế bào thần kinh sẽ ổn định, giảm căng thẳng nhờ thành phần vitamin B12 có bên trong sữa chua.
2. Tỏi
Nếu bạn không thích tỏi thì sau khi đọc được bài viết này hãy thay đổi quan điểm và thường xuyên sử dụng loại gia vị này hơn nhé.
Tỏi không chỉ giúp ổn định nhịp tim mà còn phát huy hết công dụng trong hỗ trợ điều trị cao huyết áp, tim mạch, các bệnh liên quan tới khớp, ngừa ung thư..
Trong tỏi có chứa allicin, hoạt chất này làm giảm chỉ số mỡ máu, triệt tiêu các gốc tự do. Chắc chắn rằng khi các yếu tố này không còn, chứng rối loạn nhịp tim sẽ biến mất.
Do đó, hãy nhanh chóng bổ sung tỏi trong các bữa ăn hằng ngày của bạn.
3. Các loại hạt
Ăn thường xuyên các loại  hạt như Hạt lạnh, hạt chia, hạt dẻ mỹ.. sẽ giúp duy trì nhịp tim ổn định.
Các loại hạt này được mệnh danh là “siêu” thực phẩm vì chứa rất nhiều các chất như omega 3, 6, 9 cực tốt không chỉ tim mạch mà tốt cho toàn bộ cơ thể.


 
4. Chuối
Nằm trong danh sách 7 loại thực phẩm ổn định nhịp tim còn có chuối, công dụng giảm rối loạn nhịp tim của chuối phát huy tác dụng theo cơ chế gián tiếp.
Kali trong chuối sẽ đào thải natri dư thừa trong người, giúp làm giảm chỉ số cao huyết áp, huyết áp ổn định đồng nghĩa với tim mạch khỏe mạnh, kéo theo nhịp tim ổn định.
 
5.  Cá hồi
Ai cũng biết, cá hồi là nguồn cung cấp omega 3 dồi dào nhất trong cơ thể, nhưng ít ai nghĩ rằng omega 3 là loại axit béo rất tốt cho tim mạch.
Loại axit béo này được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo sử dụng cho người mắc cắc căn bệnh liên quan tới tim mạch.

6. Đậu phụ
Chắc bạn sẽ rất ngạc nhiên khi đậu phụ cũng là thực phẩm làm giảm rối loạn nhịp tim. Thức ăn “rẻ tiền” này chứa nhiều canxi, chất được xem là tốt cho tim mạch.
Đậu phụ là thực phẩm được rất nhiều người sử dụng hằng ngày vì không chứa cholesterol.

 
7. Cháo bột yến mạch
Người bị rối loạn nhịp tim được khuyến cáo nên sử dụng cháo được làm từ thành phần bột yến mạch. Tương tự như cá hồi, yến mạch cũng chứa omega 3 nhưng hàm lượng ít hơn, ngoài ra sử dụng thường xuyên còn làm giảm chỉ số mỡ máu hiệu quả.
Tôi yêu sức khỏe 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét