PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Bật mí 4 vị thuốc chữa tiểu đường “cực rẻ”

Hoa dâm bụt, lá ổi, vỏ dưa hấu vứt đi, rễ cây chuối già đều là những vị thuốc xung quanh bạn hỗ trợ duy trì chỉ số đường huyết trong máu hiệu quả. Đặc biệt các vị thuốc này cực rẻ, dễ tìm ở bất kỳ nơi đâu.
Tôi Yêu Sức Khỏe xin giới thiệu cho bạn 4 bài thuốc trị tiểu đường cực rẻ này.
Chữa tiểu đường bằng lá và quả ổi

Bạn sẽ khá bất ngờ vì loại trái cây thông dụng này cũng có tác dụng chữa bệnh tiểu đường.
Loại cây này lá có vị chát, tính bình, tuy nhiên cả lá và quả đều được tận dụng trong hỗ trợ điều trị căn bệnh đái tháo đường. Hãy cùng xem các bài thuốc đông y từ cây ổi nhé.

 
- Cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng là nấu khoảng 50gr lá ổi tươi uống thay nước trà hằng ngày. Tuyệt đối không gây ra tác dụng phụ nào, uống thường xuyên giúp duy trì chỉ số đường huyết trong máu rất tốt.
- Cách thứ 2 cũng khá đơn giản, bạn cần khoảng 1 trái ổi tươi, ép thành 30ml (không bỏ đường), chia thành 2 lần uống trong ngày.
- Cách thứ 3, bạn cần có thêm các loại thực phẩm khác như 100gr mỗi loại lá sa kê, đậu bắp tươi và chắc chắn rằng không thể thiếu 50gr lá ổi non. Cho tất cả vào nồi, nấu uống thay trà hằng ngày.
Chữa tiểu đường bằng vỏ dưa hấu
Phần vứt đi của của trái dưa hấu lại là một trong các thành phần của bài thuốc hỗ trợ duy trì lượng đường trong máu rất tốt.
Thông thường, vỏ dưa hấu sẽ phát huy hết tác dụng sau khi được phơi khô.

Bài thuốc trị tiểu đường bằng vỏ dưa hấu bao gồm:
- 30gr vỏ dưa dấu.
- 30gr câu kỷ tử.
- Kết hợp với 10gr đẳng sâm.
Sắc uống hằng ngày.
Chữa tiểu đường từ hoa dâm bụt
Vùng quê chắc hẳn rằng sẽ rất quen thuộc với loại hoa dâm bụt.  Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng loại hoa dại được trồng làm hàng rào này lại có công dụng chữa tiểu đường khá hiệu quả.
Trong Đông y, cả hoa và rể dâm bụt đều được tận dụng làm vị thuốc chữa bệnh. Tính mát vị ngọt, thanh niệt, giải độc rất tốt.

 
Bạn cũng có thể tự áp dụng bài thuốc chữa tiểu đường từ loại hoa dâm bụt theo các cách sau.
- Đào lấy rễ hoa dâm bụt tươi khoảng 30-60gr, rửa sạch sau đó sắc lấy nước uống hằng ngày.
- Hầm lấy nước uống hỗn hợp gồm 60gr mỗi loại thịt heo, rễ dâm bụt tươi cùng 20gr đăng thâm thảo. Hầm kỹ lấy nước uống ngày một lần.
- Hoặc bạn cũng có thể áp dụng bài thuốc bao gồm rễ dâm bụt tươi và hoài sơn, mỗi thứ lần lần  15gr, 30gr. Sắc uống hằng ngày.

Chữa tiểu đường bằng rể cây chuối già
Chắc bạn đã từng ăn hoặc nghe đến cây chuối già, nhưng có một điều bạn chưa biết về rễ loại chuối này chữa được bệnh tiểu đường tuýp 2.
Rễ có tính hàn, vị ngọt. Khô hay tươi đều dùng được, tuy nhiên dùng tươi sẽ phát huy tác dụng tốt hơn.
Có hai bài thuốc trị tiểu đường cùng với rể chuối già, bạn có thể tham khảo
- Rễ chuối già nhưng phải lưu ý là loại tươi, lấy khoảng 150gr, cho toàn bộ vào trong cối, dùng chày giã nát, sau đó vắt lấy nước uống.
- Bài thuốc thứ 2, ngoài 60gr rể chuối già tươi bạn cần phải chuẩn bị thêm một ít mật ong. Tương tự như bài thuốc 1, bạn đem giã vắt lấy nước rồi hòa với mật ong, chia đều uống ngày 3 lần.
Lưu ý, bài thuốc này không áp dụng cho người tỳ hư.
Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét