PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Thực phẩm ăn bao nhiêu não bị phá hủy bấy nhiêu


Cá ngừ là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng.
Cá ngừ là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng.

Dưới đây là những thực phẩm bạn càng ăn nhiều não bộ càng bị phá hủy nặng nề.
Mì chính


Mì chính là một trong những loại thực phẩm càng ăn càng kém thông minh. Theo nghiên cứu, mỗi người không được dùng quá 6 g mì chính một ngày.

Khi ăn quá nhiều mì chính, nồng độ glutamate sẽ tăng cao, khiến cơ thể khó tích tụ được canxi và magie gây ra chứng nhức đầu, dễ quên, ngắn hạn, tim đập nhanh, buồn nôn. Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều mì chính cũng ảnh hưởng xấu đến hệ sinh sản của con người.

Cá ngừ


Đây là một loại thực phẩm dễ chế biến, cung cấp nhiều protein cho một bữa ăn sau khi bạn trở về từ phòng tập. Nhưng không có nghĩa là nó tốt cho trí não của bạn.

Theo một nghiên cứu trên tờ Intergrative Medicine: Những người ăn hơn 3 phần ăn là các loại cá có vị trí cao trong chuỗi thức ăn - như cá ngừ, cá mú, cá hanh, cá vược, cá kiếm hoặc cá mập - mỗi tuần ( hoặc hơn bốn phần một tháng ) có nguy cơ bị suy giảm nhận thức. Thủ phạm? Tất nhiên là hàm lượng thủy ngân cao.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích thói quen ăn hải sản của 384 người và cho họ làm một loạt các bài kiểm tra về nhận thức. Những người có hàm lượng thủy ngân trong máu cao nhất có điểm kiểm tra thấp hơn những người có hàm lượng thủy ngân thấp nhất.

Kẹo cao su


Kẹo cao su là một trong những loại thực phẩm càng ăn càng kém thông minh. Bản thân cao su tự nhiên trong kẹo cao su không độc, tuy nhiên những chất làm trắng được sử dụng trong quá trình chế biến kẹo cao su lại có chứa một lượng độc tích nhất định. Các hóa chất phụ gia thực phẩm như chất chống oxy hóa trong kẹo cao su cũng sẽ có tác động tiêu cực đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Theo phunutoday.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét