PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

8 nhóm người có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao nhất

Người thường xuyên nhịn tiểu tiện, đại tiện

Thường xuyên nhịn đi vệ sinh sẽ dẫn đến kích thích niêm mạc ruột, có thể gâyung thư bởi trong nước tiểu thường chứa một hoặc một số chất gây ung thư, có thể kích thích tế bào ung thư ở bàng quang. Không chỉ thế, những chất có hại trong phân còn nhiều hơn, ví dụ hydrogen sulfide, skatole, chất chuyển hóa cholesterol và axit mật thứ cấp.

Người hay hút thuốc

Những thành phần độc hại của thuốc lá có thể gây ra nhiều bệnh ung thư: ung thư phổi, ung thư đầu mặt cổ, thận, bàng quang, sinh dục…

 
8 nhóm người có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao nhất
 
Người thường xuyên làm ca đêm

Ban đêm là thời điểm thích hợp nhất của sự phân bào. Nếu ban đêm ngủ không đủ giấc, hệ miễn dịch giảm sút, tế bào đột biến không được loại trừ kịp thời, từ đó có thể dẫn tới sự xuất hiện của bệnh ung thư. Ngoài ra, những người thức đêm hay phải uống cà phê hút thuốc để giúp tỉnh táo, cũng dễ khiến chất gâyung thư xâm nhập vào cơ thể.

Người uống trà đặc, nóng mỗi ngày

Thường xuyên uống trà đặc ở nhiệt độ cao (trên 70ºC) không những dễ làm tổn thương thực quản mà còn gây loét dạ dày mãn tính. Hơn nữa chất tannin trong trà có thể tích tụ ở những chỗ bị tổn thương, kích thích tế bào thực quản vốn bị tổn thương càng nghiêm trọng hơn, khiến tình trạng loét dạ dày mãn tính biến chứng thành ung thư.

Người hay bị dị ứng

Người hay bị dị ứng có nguy cơ bị ung thư cao hơn so với người bình thường. Ví dụ, tỷ lệ mắc ung thư vú ở nữ giới có tiền sử bị dị ứng cao hơn 30% so với người bình thường, tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới có tiền sử bị dị ứng cao hơn 40% so với người bình thường.

Người thích ăn thịt

Những người thường xuyên ăn thịt lợn, thịt gia súc… sẽ có tỷ lệ mắc bệnh ung thư đại trực tràng cao hơn 2.5 lần so với những người chỉ ăn thịt vài lần trong một tháng. Nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy cũng tăng theo lượng thịt nạp vào cơ thể.

 
8 nhóm người có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao nhất
 
 
Con cái của người bị bệnh ung thư

Nghiên cứu di truyền học ung bướu cho rằng, ung thư có mối quan hệ rất lớn tới yếu tố di truyền, xác suất mắc bệnh ung thư ở thế hệ sau của những người mắc bệnh ung thư cao đáng kể so với nhóm người bình thường.

Vợ/chồng của người mắc ung thư

Nếu vợ hoặc chồng mắc bệnh ung thư thì người còn lại cũng có thể có nguy cơ mắc bệnh theo. Người ta gọi trường hợp này là “hội chứng ung thư vợ chồng”. Theo các chuyên gia, phương thức sinh hoạt xấu giống nhau là nguyên nhân chính gây ra bệnh này.

NET 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét