PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Một số mẹo nhỏ giúp ngon miêng dành cho bạn khi bị ốm:

           Thường xuyên súc miệng bằng nước lọc

Việc súc miệng thường xuyên bằng nước lọc có rất nhiều tác dụng hữu ích đối người bệnh: giúp loại bỏ mảng bám vi khuẩn, khử mùi hôi vùng miệng. Ngoài ra còn giúp chăm sóc vùng họng trước và sau phẫu thuật. Súc miệng thường xuyên giúp cải thiện vị giác, tạo hứng khởi hơn với những món ăn thường ngày.

Lời khuyên cho bạn: có thể dùng nước trà hoặc nước gừng trước khi ăn, giúp bạn ngon miệng hơn, và phòng bệnh tiểu đường, dạ dày, ung thư…

 
Tăng sức đề kháng cho cơ thể

 
Sử dụng trái cây, rau quả tươi thay vì đồ hộp

Vị thức ăn “tươi ngon” sẽ kích thích bạn hơn là những đồ hộp chứa nhiều chất bảo quản (có rất nhiều nguy hiểm tiềm tàng từ chất bảo quản). Sử dụng thức ăn tươi, trái cây tươi hàng ngày giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng tránh tác nhân gây bệnh. Những trái cây được khuyến cáo nên sử dụng là táo, chanh, nho… Đặc biệt quả cam, một những loại trái cây quý giúp điều trị ung thư hiệu quả.
Lưu ý: với mỗi loại bệnh khác nhau, tùy mức độ nặng nhẹ, bác sĩ sẽ dành cho bạn lời khuyên không ăn loại thực phẩm nào.

Tạo cảm giác ngon miệng bằng sử dụng màu sắc trong thức ăn và nước uống đi kèm
Khi nhìn một đĩa thức ăn đẹp mắt sắc màu, bạn sẽ bị kích thích hơn là một đĩa thức ăn bình thường, thêm vào đó là một ly sinh tố sẽ làm menu thực đơn hấp dẫn, chính bạn sẽ không cưỡng nổi sự lôi cuốn của món ăn do mọi người hay chính tay bạn tự chuẩn bị cho mình.

Sử dụng các gia vị kích thích như tỏi, ớt, húng quế, kinh giới cho thức ăn

Mùi vị thức ăn sẽ thay đổi rất nhiều khi thêm gia vị kích thích. Đây đều là nguồn các gia vị quý tạo nên sức hấp dẫn cho ẩm thực Việt Nam, một bát cháo khi được gia giảm chút hành, tía tô và một ít kinh giới sẽ hấp dẫn khứu giác của người bị cảm. Ngoài ra, đây còn là những gia vị rất hữu ích tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh được các tác nhân gây bệnh hằng ngày
.

Thường xuyên ăn các bữa nhỏ, ăn khi đói, ăn những thức ăn mình thích

Khi bạn bị bệnh, khẩu vị và chế độ ăn uống sẽ thay đổi, để hồi phục nhanh sức khỏe, kết hợp với sự chỉ dẫn của bác sĩ, hãy ăn những món ăn bạn thích, ăn bữa nhỏ, bất cứ lúc nào đói hãy gượng dậy và đi ăn thôi! Tuy nhiên, khi bị bệnh, bạn hãy hạn chế những loại thức ăn chống chỉ định. Ví dụ phòng tránh dạ dày không nên uống cafe, chữa trị tiểu đường nên hạn chế ăn đồ ngọt, ngăn ngừa tế bào ung thư thì nên sử dụng nhiều nghê, keo ong trong thực đơn.

Tăng sức đề kháng cho cơ thể
 
Luôn đặt mình ở trạng thái tâm lý: ăn “ngon” sẽ khỏi bệnh
Tâm lý là điều rất quan trọng đối với bệnh nhân, khi giữ được một tâm lý tốt, ổn định, bạn sẽ lạc quan và chắc chắn cảm thấy ngon miệng hơn.
luoc trích keoong brasil

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét