PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

9 tiện nghi xa xỉ nhất trên máy bay cá nhân

Dưới đây là những nội thất xa xỉ nhất trên các máy bay cá nhân để hạn chế thời gian chờ lâu, khối lượng hành lý bị giới hạn, chỗ ngồi chật hẹp.

Thời gian chờ lâu, khối lượng hành lý bị giới hạn, và chỗ ngồi chật hẹp là những lý do khiến việc bay trên các chuyến bay thương mại trở thành trải nghiệm khổ sở cho không ít hành khách. Tuy nhiên, nếu bay trên chiếc phi cơ cá nhân thì mọi thứ sẽ hoàn toàn khác biệt nhờ có nội thất, tiện nghi sang trọng như khách sạn 5 sao. Thông tin do trang The Richest đưa ra.

1. Nội thất thể hiện cá tính, đẳng cấp

9 tiện nghi xa xỉ nhất trên máy bay cá nhân

Đỉnh điểm của sự thoải mái trên chiếc máy bay cá nhân là được hòa mình vào không gian, nội thất thiết kế theo đúng sở thích của bản thân. Đối với quốc vương Brunei thì đó là những chi tiết được làm bằng đá quý và kim loại đắt tiền. Ông đã dành hơn 100 triệu USD để dát thêm vàng và pha lê ở phòng khách, phòng ngủ và phòng tắm trên chiếc Boeing 747-430 của mình. Trong khi đó, trùm bất động sản Hong Kong Joseph Lau lại bổ sung những chi tiết như cầu thang xoáy chôn ốc và trần có mái vòm cho chiếc Boeing 747-81 VIP của mình. Để thể hiện phong cách hoàng gia của mình, Hoàng thân Alwaleed bin Talal đầu tư hẳn một ngai vàng ngay chính giữa chiếc Boeing 747-400.

2. 
Giải trí chất lượng

9 tiện nghi xa xỉ nhất trên máy bay cá nhân

Trên mỗi chuyến bay đường dài, bạn thường được xem một bộ phim. Dĩ nhiên, để xem được phim bạn cần đeo chiếc tai nghe được gắn vào một vị trí nhất định trên ghế ngồi. Nhưng, đến với chuyến bay cá nhân, bạn như hòa mình vào thế giới giải trí bất tận, vô số lựa chọn đang chờ đón bạn. Chẳng hạn như, chiếc máy bay của đạo diễn, diễn viên người Mỹ Tyler Perry được thiết kế giống như một rạp chiếu phim di động với màn hình LCD HD 42 inch, tivi vệ tinh và hệ thống ánh sáng mang lại cảm giác rạp chiếu phim thật. Dĩ nhiên là chi phí không hề rẻ chút nào. Perry đã phải bỏ ra 125 triệu USD cho chiếc phi cơ này.


3. Đội ngũ tiếp viên riêng

9 tiện nghi xa xỉ nhất trên máy bay cá nhân

Bạn cần đồ uống, khăn ăn hay một chiếc chăn để đắp chân khi đang thư giãn trên chiếc giường cỡ lớn? Tất cả những yêu cầu của bạn sẽ được phục vụ bởi đội ngũ tiếp viên hàng không bất cứ lúc nào. Không giống như phần đông chúng ta, những hành khách bay trên phi cơ cá nhân dù là chặng ngắn hay chuyến bay đường dài, họ luôn được tận hưởng những dịch vụ hoàn hảo 24/24.

4. Garage ô tô

9 tiện nghi xa xỉ nhất trên máy bay cá nhân

Phần lớn những người đi máy bay thường được người thân, bạn bè hoặc taxi đón tại sân bay, hoặc phải thuê xe. Tuy nhiên, những người siêu giàu có không cần phải nghĩ đến việc thuê taxi sau khi hạ cánh bởi vì họ có thể đem theo xe hơi của mình lên máy bay.

Hoàng thân Alwaleed bin Talal là một minh chứng. Chiếc Airbus A380 của ông được thiết kế cả một garage đủ rộng để chứa xế hộp Rolls-Royce. Với giá 500 triệu USD, ngoài gara, phi cơ của Hoàng thân Ả Rập còn được trang bị cả khán phòng và phòng tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ. 

5. Phòng ngủ thoải mái

9 tiện nghi xa xỉ nhất trên máy bay cá nhân

Những chuyến bay dài có thể khiến người ta vô cùng mệt mỏi. Tuy nhiên hành khách trên máy bay cá nhân không phải lo lắng về việc này vì hầu hết các phi cơ cá nhân đều được trang bị ít nhất một phòng ngủ chính và một vài chiếc giường cho những người đi cùng. Paul Allen, nhà đồng sáng lập Microsoft, là chủ nhân của chiếc Boeing 757 trị giá 100 triệu USD. Nội thất trên máy bay bao gồm 1 phòng ngủ chính và vài phòng cho khách.

6. Phòng họp

9 tiện nghi xa xỉ nhất trên máy bay cá nhân

Đối với các doanh nhân tỷ phú, việc đi lại bằng máy bay là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, quá nhiều thời gian trên không trung có thể khiến họ bị lỡ những cuộc họp quan trọng. Vậy phải làm sao? Dĩ nhiên giải pháp chính là sử dụng dịch vụ bay cá nhân.

Các thiết bị công nghệ của chiếc Being 737 vô cùng hữu ích và đắt đỏ. Với một phòng hội thảo cá nhân được trang bị điện thoại thông minh và kết nối máy tính, sẽ không còn nữa những nỗi lo bị bỏ lỡ các cuộc họp quan trọng. Ngoài ra tại đây còn có cả hệ thống âm thanh, hình ảnh phục vụ cho nhu cầu giải trí.

7. Phòng bếp đa dịch vụ với đầu bếp riêng

9 tiện nghi xa xỉ nhất trên máy bay cá nhân

Việc chọn đồ ăn trên chuyến bay thương mại đường dài chẳng mấy khi dễ chịu. Trong khi đó hành khách trên máy bay cá nhân có thể chọn bất cứ món nào họ thích vào bất cứ thời điểm nào bởi trên các chuyến bay đường dài thường có đầu đếp đi kèm. Cũng nhờ đó mà họ luôn được phục vụ bữa ăn đầy đủ dưỡng chất với đồ uống ưa thích khi đang vi vu trên trời cao, thay vì những cốc nước nhỏ xíu trên các chuyến bay thương mại. Khi Boeing ra mắt dịch vụ máy bay cá nhân vào năm 2012, phòng bếp đã được trang bị đầy đủ gồm tủ lạnh, lò vi sóng, lò hấp, máy làm mát rượu… Một chiếc phi cơ cá nhân có giá rẻ cũng khoảng 77 triệu USD.

8. Phòng tắm lớn

9 tiện nghi xa xỉ nhất trên máy bay cá nhân

Nếu không cảm thấy quen thuộc với cảm giác kinh hoàng khi bước vào phòng vệ sinh bé xíu thì có lẽ bạn chưa bao giờ sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay thương mại. Bồn cầu nhỏ như chiếc ghế đẩu, còn bồn rửa thì bé đến mức bạn không thể đưa cả 2 tay vào rửa cùng lúc.


Dĩ nhiên, với phi cơ cá nhân thì hoàn toàn ngược lại. Phòng vệ sinh rộng rãi hơn nhiều, được trang bị một khu vực rửa tay và cả một vòi tắm hoa sen. Những hành khách bỏ ra cả đống tiền để bay trên chiếc máy bay cá nhân có thể tắm vòi sen, cạo râu và ăn vận như đang ở trong khách sạn. Xa hoa hơn cả là cách những phòng tắm này có thể được nâng cấp, chẳng hạn như máy bay cá nhân của Donald Trump có cả bồn rửa mạ vàng.

9. Ghế ngồi

9 tiện nghi xa xỉ nhất trên máy bay cá nhân

Chỗ duỗi chân trên chiếc máy bay thương mại chỉ đủ rộng cho một đứa trẻ. Những người trưởng thành hầu như không thể duỗi thoải mái chân, bởi vì kiểu gì đầu gối của họ cũng bị vập vào ghế phía trước. Tuy nhiên, những ai may mắn được bay trên phi cơ cá nhân sẽ không phải trải qua cảm giác này. Không gian trên máy bay cá nhân vô cùng rộng rãi đảm bảo hành khách có thể duỗi chân thoải mái.
Trên hầu hết các máy bay cá nhân, ghế ngồi được thiết kế theo kiểu có phần kê đầu được bọc da, rộng đủ để 2 người ngồi thoải mái. Tất cả các ghế đều được lót đệm, có cả gối ôm và gối kê đầu. Điểm đáng chú ý khác là ghế ngồi được bố trí như ở phòng khách gia đình, mọi người ngồi đối diện nhau vì vậy có thể chuyện trò thoải mái.

Theo Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét