PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

5 cách dùng chanh để vệ sinh nhà bếp hiệu quả đến bất ngờ

Chanh là thực phẩm rất giàu vitimin C và có tác dụng giúp cơ thể giải khát rất tốt ngoài ra chúng còn có những tác dụng đối với nhà bếp mà bạn không ngờ tới.

Chanh là thực phẩm rất giàu vitimin C và có tác dụng gíup bạn giải khát rất tốt. Hơn thế nữa nó còn có rất nhiều các công dụng tốt đối với cuộc sống hằng ngày, nhất là đối với nhà bếp. Vậy chanh có tác dụng gì trong nhà bếp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được những tác dụng của chanh đối với nhà bếp mà bạn không ngờ tới.
 

Tác dụng của chanh làm sạch đồ trong nhà bếp
 
Dao, thớt, bát, đũa và các đồ dùng khác trong nhà bếp có thể chứa rất nhiều vi khuẩn hoặc các mùi hôi khó chịu, kể cả bạn rửa sạch chúng sau khi sử dụng thì cũng không làm hết mùi một cách hoàn toàn. Chính vì thế lựa chọn chanh là một lựa chọn tốt để giúp giải quyết các vấn đề này rất hiệu quả.


Bạn nên sử dụng khoảng một quả chanh cắt nửa ra sau đó rửa sạch các đồ dùng nhà bếp rồi dùng chanh chà hết lên các đồ dùng nhà bếp như dao, thớt… khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch, nó có tác dụng khử mùi hôi và diệt khuẩn rất tốt.
 
5-tac-dung-cua-chanh-doi-voi-nha-bep-webphunu.net
 
Dùng một nửa quả chanh rồi chà lên hết các đồ dùng nhà bếp như dao, thớt… khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch, nó có tác dụng khử mùi hôi và diệt khuẩn rất tốt.
 

Đánh bay dầu mỡ bằng chanh
 
Sau khi đun nấu xong, các dụng cụ bát, đĩa nhà bạn thường bị dính dầu mỡ rất nhiều. Bạn có thể sử dụng 1/2 quả chanh + một chút muối sau đó chà xát lên đồ bị bính mỡ rồi lau, rửa sạch lại với nước. Lưu ý trước khi cọ rửa các đồ dầu mỡ bằng chanh bạn phải chắc chắn rằng đồ dùng đó có thể chịu được tính axit từ chanh.
 

Dùng chanh để khử mùi hộp nhựa
 
Sử dụng hộp nhựa thay túi nilon là cách bảo vệ môi trường rất tốt. Nhưng làm thế nào để có thể khử được mùi hôi hay các mùi khó chịu khác có trọng hộp nhựa? Bạn có thể ngâm chúng vào dung dịch nước cốt chanh + nước, sau đó cọ rửa lại bằng nước sạch. Nó sẽ có tác dụng giúp bạn khử được các mùi có trong hộp và thay vào đó là hương chanh thơm tự nhiên rất dễ chịu.
 
5-tac-dung-cua-chanh-doi-voi-nha-bep-webphunu.net
Lấy dung dịch nước cốt chanh để làm sạch các hộp nhựa.
 

Tẩy rửa xoong nồi và thép không rỉ
 
Các đồ xoong nồi, thép không rỉ có khả năng chịu được tính axit rất tốt. Chính vì thế bạn hãy dùng chanh xát mạnh vào những vết ố, bẩn trên xoong nồi, dao…. sau đó rửa sạch lại với nước và dùng khăn lau khô chúng. Việc này sẽ có tác dụng giúp các vật dùng trong bếp nhà bạn luôn được sáng bóng như mới
 
5-tac-dung-cua-chanh-doi-voi-nha-bep-webphunu.net
Dùng chanh xát mạnh vào những vết ố, bẩn trên xoong nồi, dao…. sau đó rửa sạch lại với nước và dùng khăn lau khô chúng. 
 

Khử mùi hôi tủ lạnh từ chanh
 
Trong tủ lạnh nhà bạn thường dùng để lẫn tất cả các loại thực phẩm vào tủ, lâu ngày sẽ dẫn đến mùi hôi rất khó chịu. Bạn có thể dùng một vài vỏ chanh đã sử dụng hết để vào cánh cửa tủ lạnh, nó sẽ có tác dụng giúp bạn khử mùi hôi khó chịu trong đó. Ngoài ra đối với thùng rác nhỏ trong nhà bạn thì bạn cũng có thể để vài vỏ chanh dưới đáy thùng, nó cũng có tác dụng giúp khử mùi trong thùng rác rất tốt.
 
Trên đây với những tác dụng của chanh đối với nhà bếp bạn có thể áp dụng với căn bếp nhỏ của mình. Để từ đó bếp nhà bạn luôn sạch sẽ, thoáng mát, tránh được những mùi hôi khó chịu do thực phẩm gây ra. 
 
Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét