PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Mẹo tiết kiệm thời gian làm việc nhà nhanh chóng

1. Lên kế hoạch việc theo tuần

 



 .... Có thể lập kế hoạch: một ngày dành cho việc giặt giũ, một ngày dọn dẹp bếp, ngày chăm sóc cây cảnh, một ngày đi chợ và chuẩn bị thức ăn cho cả tuần,...


Ví dụ: việc lau dọn cũng nên được kế hoạch cụ thể và tránh việc nhà bị chồng chất lên nhau. Mỗi ngày, nên dành ra 15 đến 30 phút để lau dọn nhà cửa. Việc này sẽ giúp các công việc còn lại nhẹ nhàng hơn. 
 

meo-giup-me-tiet-kiem-thoi-gian-lam-viec-nha-nhanh-chong-webphunu.net
 
Mỗi ngày, nên dành ra 15 đến 30 phút để lau dọn nhà cửa, việc này sẽ giúp các công việc còn lại nhẹ nhàng hơn. 
 

2. Kết hợp việc

 

Để dép ngoài cửa, đóng cửa khi ra khỏi nhà, đổ rác trên đường đi làm,... một công đôi việc sẽ bớt được một ít thời gian quý giá đấy!

 

Bạn muốn thư giãn, muốn nghe bản nhạc mới nhất. Hãy làm công việc yêu thích ấy của mình ngay trong lúc làm việc nhà, nấu ăn, dọn dẹp.

 

3.  Sử dụng các công cụ hiện đại, tiện lợi hơn

 

Một chiếc máy đánh trứng kết hợp với máy xay sinh tố, xay thịt sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức rất nhiều. Hay một chiếc máy giặt kết hợp với máy sấy, bạn sẽ khỏi lo quần áo ẩm ướt trong những ngày mưa nữa.

 

Tận dụng công nghệ là một trong những lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ thời hiện đại.

 

4. Dự trữ đồ cần thiết

 

Trước khi đi mua sắm hãy liệt kê những thứ cần phải dùng trong thời gian 3 tháng. Như vậy, vừa không lo hết đồ khi đang dùng mà còn tiết kiệm được kinh phí nếu bạn mua với số lượng nhiều.

 

5. Tập trung đồ dùng vào một chỗ

 

Bừa bãi rất làm ảnh hưởng tới tâm trạng lại mất thời gian để tìm kiếm khi cần dùng đến. Hãy gom những dụng cụ dọn vệ sinh vào một chiếc xô hay giỏ đựng đồ để bạn dễ dàng mang chúng đi từ phòng này sang phòng khác.

 

Một nguyên tắc cần nhớ: làm đâu để đấy, dùng xong cất ngay; căn phòng sẽ luôn ngăn nắp bạn sẽ không mất công phải dọn dẹp nhiều.

 

6. Để các con tự lập

 

Khi con bạn biết đi, đã đến lúc dạy con tính "tự lập". Bạn hãy rừn con thói quen từ ăn uống đến đi vệ sinh. Hãy bố trí sắp xếp sao cho bọn trẻ có thể “tự phục vụ” khi cần. Đặt tất cả bát, đĩa, dĩa, cốc của trẻ dưới ngăn thấp của giá để bát hay trong ngăn kéo, trút sữa vào bình đựng dễ mở để trẻ có thể lấy được.

 

Trong tủ lạnh luôn có một số đồ ăn bổ dưỡng dành cho trẻ, như vậy mỗi khi muốn ăn con bạn có thể tự lấy mà không phiền đến bạn. Cho con tự lập cũng là một cách luyện cho các cháu tự tin hơn. Khi con 5 tuổi, bạn có thể cho cháu tự tắm, trẻ sẽ rất tự hào dù lúc đầu có thể phụng phịu tỏ ý không thích.

 

meo-giup-me-tiet-kiem-thoi-gian-lam-viec-nha-nhanh-chong-webphunu.net
 
Hãy chia sẻ công việc trong nhà cùng chồng và con cái.

 

8. Xem việc nhà như tập thể dục

 

Nếu bạn muốn giảm cân thì còn gì tuyệt hơn những tư thế và động tác trong lúc làm việc nhà, chúng sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai.
 

Chẳng hạn khi nấu ăn nên đứng thẳng lưng, khi xách (khuân) một vật nặng không nên cúi gập lưng mà nên ngồi xuống, lấy hai tay giữ vật đó và từ từ đứng lên, giữ tâm trạng vui vẻ, đầu óc thảnh thơi. Vì điều này sẽ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng hơn đấy.
webphunu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét