PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

6 loại thực phẩm thường dùng có khả năng gây ung thư

Đây không phải là dạng thực phẩm bạn ăn thường xuyên, nhưng với khoảng 1,5 triệu bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh ung thư từ năm ngoái thì có lẽ chúng ta nên cẩn trọng trong việc lựa chọn nguồn thức ăn hàng của mình.

Ngoài những thực phẩm không rõ nguồn gốc thì bạn cần cẩn trọng khi sử dụng 10 thực phẩm dưới đây, vì chúng đứng đầu trong nhóm thức ăn có nguy cơ gây ra ung thư:

1.
Bỏng ngô làm từ lò vi sóng
Những túi ngô nhỏ có vẻ rất thuận tiện khichỉ cần trộn thêm ít đường, muối rồi bỏ vào lò đợi sau 2 phút là có ngay món bỏng ngô nóng hổi. Thế nhưng món ăn này lại tiềm tàng nguy cơ gây bệnh cho bạn.






Mặt trong giấy được lót một lớp hóa chất không dính có tên axit perfluorooctanoic (PFOA) – đây được coi là một dạng chất độc gay vô sinh và ung thư.

 Khi được làm nóng, hóa chất này sẽ bám vào thức ăn và nhanh chóng đi vào cơ thể của bạn. Ngoài ra, chất bảo quản những hạt bắp khô này là hóa chất diacetyl gây nguy hiểm không kém.

2. Thịt đã chế biến

Các loại thịt đã qua chế biến như lạp xưởng, xúc xích… đều có chứa nhiều hóa chất và chất bảo quản như nitrat, natri… nhằm giúp chúng nhìn hấp dẫn và tươi ngon hơn. 


Thế nhưng đó là những chất có hại cho sức khỏe của người tiêu dùng. Tất nhiên tỉ lệ sử dụng của các nhà sản xuất sẽ là ở mức cho phép, nhưng bạn không nên ăn quá nhiều nhé!

3. Cà chua đóng hộpCác thực phẩm đóng hộp nói chung đều được đựng trong lon thiếc có tráng một chất hóa học gọi là bisphenol-A, hay BPA. Nhiều nghiên cứu cho thấy hợp chất này có thể dẫn đến vô sinh, bệnh tim và các bệnh nguy hiểm khác.






Và cà chua đóng hộp là một ví dụ điển hình do hàm lượng axit trong chúng rất cao. Đây là nguyên nhân sản sinh ra BPA rất cao, những quả cà chua bên trong bên trong sẽ dần ngấm phải. Hãy lưu ý, hạn chế cho con trẻ của bạn ăn các loại thực phẩm đóng hộp nhé!

4. Đường tinh chế

Loại đường này có nhiều trong các loại nước ngọt, nước trái cây đóng hộp, bánh ngọt, bánh quy… và đó lại là món ăn vặt ưa thích của nhiều người. Thế thì đến lúc này, chúng ta cần hạn chế chúng lại bởi vì đường tinh chế có khả năng làm tăng đột biến mức insulin, mà còn là loại dinh dưỡng yêu thích của các ết bào ung thư và giúp chúng tăng trưởng nhanh chóng.

5. Khoai tây chiên đóng hộp (bịch)

Khoai tây chiên không chỉ chứa hàm lượng chất béo chuyển hóa và natri cao mà còn có hương vị nhân tạo, một lượng lớn chất bảo quản, và chất tạo màu.




Khoai tây chiên được chiên ở nhiệt độ cao để làm cho chúng giòn nhưng điều này cũng khiến sản sinh ra một loại hóa chất được gọi là acrylamide, một chất gây ung thư được nhiều người biết đến và cũng được tìm thấy trong thuốc lá.


6. Thực phẩm ăn kiêng

Các thực phẩm ăn kiêng bao gồm thực phẩm đông lạnh, thực phẩm đóng gói sẵn hoặc thực phẩm "ăn kiêng", "ít béo ", bao gồm cả chế độ ăn uống natri cacbonat thường chứa aspartame, một chất hóa học, chất làm ngọt nhân tạo được nhiều cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng nó chính là một trong những thủ phạm gây ra nhiều bệnh tật và bệnh tật như ung thư, dị tật bẩm sinh, và các vấn đề tim mạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét