PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Trong nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học đã đặt một mẫu tinh trùng dưới chiếc laptop kết nối internet qua mạng wi-fi. Kết quả cho thấy, cùng ở mức nhiệt như nhau, nhưng mẫu tinh trùng đặt dưới chiếc laptop kết nối wi-fi bị tổn thương nhiều hơn so với khi đặt dưới chiếc laptop không kết nối wi-fi.


Bức xạ điện từ từ laptop kết nối wi-fi có thể khiến nam giới vô sinh

Phát hiện này mang ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi trước đây các nhà khoa học mới chỉ phát hiện nhiệt độ từ chiếc laptop có thể gây vô sinh.

Trong nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Sinh sản & Vô sinh của Mỹ, các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu tinh trùng từ 29 nam giới trong độ tuổi từ 26 - 45. Sau đó đặt chúng dưới một chiếc laptop kết nối wi-fi và một chiếc không kết nối wi-fi.


Sau 4 giờ liên tục tải và đăng thông tin trên internet, 25% tinh trùng đặt dưới chiếc laptop kết nối wi-fi ngừng di chuyển và 9% tinh trùng bị tổn thương ADN. Trong khi đó, chỉ có 14% tinh trùng ngừng di chuyển và 3% bị tổn thương ADN khi đặt dưới laptop không kết nối wi-fi.

Theo các nhà nghiên cứu Mỹ và Argentina, chính kết nối không dây wi-fi đã tạo ra bức xạ điện từ, gây tổn thương tinh dịch của nam giới.

Trưởng nhóm nghiên cứu, ông Conrado Avendano tại Trung tâm Y học sinh sản tại Cordoba, Tây Ban Nha nhận định: “Dữ liệu nghiên cứu cho thấy việc sử dụng laptop kết nối internet không dây, kết hợp với tư thế đặt laptop gần cơ quan sinh dục nam giới, làm giảm chất lượng tinh trùng. Những laptop không kết nối wi-fi sẽ không có bức xạ điện từ”.


Ngoài ra, trong một nghiên cứu khác tại phòng thí nghiệm đã phát hiện nguồn bức xạ từ điện thoại di động đã làm yếu hoạt động của tinh trùng.

Vào năm 2010, các chuyên gia tiết niệu khẳng định cách đặt laptop lên đầu gối có thể làm thay đổi nhiệt độ bộ phận sinh dục, tác động xấu tới hoạt động của tinh trùng.


Trong khi ảnh hưởng của công nghệ hiện đại lên sức khỏe sinh sản vẫn còn gây nhiều tranh cãi trong giới khoa học. Ngay đầu tháng 11/2011, một báo cáo trên Tạp chí Sinh sản & Vô sinh của Mỹ nhận định những người theo đuổi chế độ ăn uống giàu trái cây và ngũ cốc, ít thịt đỏ, rượu và cà phê sẽ tăng khả năng làm cha ngay trong giai đoạn chữa vô sinh.

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét