PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

5 điểm đến dễ thương cho người yêu mèo

 Du khách tới những điểm đến này được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, thỏa mãn tình yêu với mèo.

1. Rome, Italy

Người dân Italy đặc biệt yêu những chú mèo và thường xuyên chải lông, mang thức ăn cho mèo hoang. Đó là lí do vì sao mèo ở Rome sống rất tự do, tự tại và béo tốt.

 Bạn dễ dàng nhìn thấy mèo ở khắp nơi: trên đường phố, trong quán ăn, nhà hàng… 




Đặc biệt, ở Rome, có một di tích La Mã đổ nát được dành riêng làm chỗ trú ngụ cho mèo hoang. Đó là khu quảng trường Argentina. 

Thành cổ được cải tạo làm “thánh địa mèo” từ những năm 90 của thế kỉ trước, nhờ vào tiền đóng góp của những người yêu mèo ở Rome và khách du lịch. Đây là một trong những điểm thu hút hàng đầu với du khách và trẻ nhỏ.




2. Đảo Tashirojima, Nhật Bản

Hòn đảo TashirojimaNhật còn được mệnh danh là đảo mèo vì nơi đây số lượng mèo còn đông hơn số người sinh sống. Chó bị cấm xuất hiện trên đảo để tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của mèo. 




Mèo được ăn no đủ cá do các ngư dân địa phương câu được. Người ta thậm chí còn lập cả đền thờ mèo vì cho rằng chúng mang lại may mắn, hạnh phúc cho họ. 




3. Hầu Động, Đài Loan

Thị trấn ven sông mang tên Hầu Động xưa kia từng là mỏ than lớn nhất Đài Loan. Vào những năm 1990, mỏ than này bị đống cửa và những bày mèo bắt đầu lui tới. 




Ngày nay, Hầu Động có khoảng hơn 120 chú mèo và rất nhiều bảng, biển, công trình có liên quan đến mèo, thu hút đông đảo những tay máy, du khách và em bé từ khắp nơi đổ về. 




4. Kalkan Kats, Thổ Nhĩ Kỳ

Khu resort nằm ở bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ này là một trong những điểm dừng chân được du khách vô cùng yêu thích. 




Được xây dựng năm 2008, Kalkan Kats gây quỹ từ khách hàng và dân địa phương để nuôi dưỡng, chăm sóc tới hơn 1.000 chú mèo. Du khách nghỉ tại khu resort này có cơ hội ôm, bế, chụp ảnh cùng mèo ở bất cứ đâu và hầu hết mèo tại đây đều rất thân thiện.

5. Nhà bảo tàng Hemingway, Florida Keys, Mỹ

Ai cũng biết Hemingway là một đại văn hào và là một “bợm nhậu”. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng ông cũng là một người mê mèo. 




Ngày nay, tới ngôi nhà cũ kiêm bảo tàng HemingwayFlorida Keys, bạn sẽ thấy khoảng 50 chú mèo thường xuyên quanh quẩn. Rất nhiều trong số đó là hậu duệ của chú mèo Snowball, thú cưng của Hemingway xưa kia. 



Theo Supertramp Xzone/Tri Thức Thời Đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét