PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Ngôi nhà và cá tính



Ngôi nhà và cá tính
.
Cho dù bạn biết vẽ hay không, bạn cứ hình dung ra một ngôi nhà cần có những gì về tổng thể và cứ vẽ lên tờ giấy, chúng sẽ tiết lộ hết những cảm giác, thói quen, sở thích, suy nghĩ và những lo lắng của bạn.
Nào bạn hãy thử vẽ một lần xem, sau đó hãy tham khảo những giải đáp dưới đây khi so với bức vẽ của bạn.

1. Bạn vẽ ngôi nhà của bạn nơi nào trên tờ giấy?
- Nếu ngôi nhà nằm tít phía trên tờ giấy: bạn là người có những mục tiêu xa vời, ghét làm việc và tuân thủ theo một kế hoạch, thời khóa biểu nhất định, ít khi dự tính trước và thích những tình huống bất ngờ.

- Nếu ngôi nhà bạn nằm tụt phía dưới của tờ giấy: bạn khá nhút nhát và luôn muốn vây quanh mình chỉ là những quen biết. Bạn ngại đi đến những chỗ lạ và gặp gỡ những người lạ.

- Nếu ngôi nhà bạn nằm về phía bên trái, bạn là người luôn sống bị ám ảnh bởi quá khứ.

- Nếu ngôi nhà bạn nằm về phía phải, bạn tập trung nhiều về tương lai.

- Nếu ngôi nhà bạn nằm ở giữa, bạn là người khéo léo, và biết cách ứng phó với mọi vấn đề.

2. Bạn vẽ các cửa sổ của ngôi nhà bạn như thế nào?
- Nếu các cửa sổ của ngôi nhà bạn vẽ nhỏ, bạn là người sống rất khép kín, khó gần gũi: bạn không muốn mọi người tìm hiểu về thực trạng đời sống thật của mình.

- Nếu như bạn vẽ ngôi nhà với thật nhiều cửa sổ hay các cửa sổ vẽ thật to, bạn là người yêu thích kết bạn và làm quen với nhiều người. Bạn dễ dàng buồn rầu và chán nản nếu bạn cô đơn. Bạn thích làm việc mang tính đồng đội, thích sống trong một gia đình đông thành viên và thích có nhiều con.

- Nếu như bạn vẽ ngôi nhà không có cửa sổ: bạn sống cực kỳ cô lập và không muốn ai dòm ngó tới bạn.

3. Bạn vẽ ngôi nhà theo không gian hai hay ba chiều?


venha1.jpg

- Nếu vẽ không gian hai chiều: bạn là người sống minh bạch, trắng đen rõ ràng. Bạn làm việc theo chi tiết cẩn thận và hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ được giao.
- Nếu vẽ không gian ba chiều: bạn thích áp dụng những cách mới, tiên tiến để làm việc. Bạn không những hoàn thành phần việc của mình mà còn làm tốt, làm thêm nhiều hơn phần yêu cầu nữa vì bạn luôn nhìn trước được sự việc.
4. Bạn có vẽ hàng rào cho ngôi nhà mình không?


venha2.jpg

- Nếu có, bạn là người luôn bảo vệ lấy quyền lợi riêng của mình, bạn không thích đám đông và chỉ có vài người bạn thân.
- Nếu không, bạn là người sống thoáng, cởi mở và thân thiện. Bạn thích giao tiếp. Bạn thích được tham gia vào các hoạt động xã hội…

5. Bạn vẽ mái ngói ngôi nhà như thế nào, phần cao nhất trong ngôi nhà bạn có hình dáng nào?
- Nếu như bạn vẽ cao: vì nó tượng trưng cho bộ não của bạn. Bạn là người sống rất tư duy, có trí tưởng tượng, xét đoán phong phú. Bạn thường nghĩ những vấn đề lớn, phức tạp.

- Nếu như bạn vẽ thấp: bạn chỉ nghĩ về một việc nào đó cụ thể, không nghĩ mông lung, xa gần hay về quá khứ, tương lai…

- Nếu như mái ngói ngôi nhà bạn nằm ngang dài theo ngôi nhà, bạn là người hay tọc mạch và thường đặt nhiều câu hỏi trước khi bạn muốn tin vào việc gì.

6. Bạn vẽ ngôi nhà trông gọn gàng hay bê bối, cẩu thả?


venha3.jpg

- Nếu như bạn vẽ một ngôi nhà thật gọn gàng với những đường vẽ thẳng và các góc nhọn, bạn là người kiểm soát được cảm xúc của mình. Bạn không bị quá phấn khích hay quá đau buồn…
- Nếu bạn vẽ ngôi nhà trông luộm thuộm, cẩu thả, bạn cũng thường xuyên có tâm lý mưa nắng thất thường, xem một bộ phim buồn cũng khiến tâm trạng bạn chùng xuống.

7. Bạn vẽ ngôi nhà có ống khói không?
- Nếu bạn vẽ có nhiều khói bốc ra từ ống khói: bạn đang có tâm trạng giận dữ vì khói là dấu hiệu của sự bực bội.

- Nếu bạn vẽ có ít khói: bạn đang sống hạnh phúc và vui vẻ với gia đình, một ít khói tượng trưng cho một gia đình ấm cúng và sum vầy.

- Nếu như bạn vẽ không có khói từ ống khói: cuộc sống của bạn đang rất phẳng lặng và không có một "sự kiện" nào lớn xảy ra.

- Nếu như bạn vẽ ống khói nằm bên trái của nhà: bạn đang có nỗi lo hay căng thẳng về một việc nào đó ở quá khứ vì góc trái của tờ giấy thường ám chỉ về quá khứ.

8. Bạn có vẽ một lối đi vào ngôi nhà bạn không?

venha4.jpg

- Nếu như đó là một lối đi rộng: bạn là người cởi mở, rất dễ kết bạn và có nhiều bạn bè trong cuộc sống.
- Nếu như đó là một lối đi hẹp: bạn là người không dễ để tiếp xúc, làm thân. Bạn thích dành thời gian của mình cho gia đình hơn bạn bè.

- Nếu như bạn vẽ lối đi nhiều đường cong: bạn để mọi người tiếp xúc với bạn tương đối cởi mở nhưng bạn có chọn lọc. Bạn phải tin tưởng họ thì bạn mới mở rộng "lối vào".

- Nếu như bạn không vẽ lối vào cho ngôi nhà: bạn là người thích sống riêng tư, một mình không thích đàn đúm, bạn bè.

 
Theo Phụ Nữ TPHC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét