PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Đau đớn cảnh hai thi thể học sinh được buộc vào nhau bằng dây phao cứu sinh

Đau đớn cảnh hai thi thể học sinh được buộc vào nhau bằng dây phao cứu sinh

Một thợ lặn khi đang trong quá trình tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol đã nhìn thấy hai thi thể: một học sinh nam và một học sinh nữ. Và ông đã không kìm được nước mắt khi thấy hai thi thể được cột chặt với nhau bằng dây áo phao.
Người thợ lặn 58 tuổi trên đã kể với tờ Kyunghyang Shinmun vào ngày 24.4 rằng lúc nhìn thấy hai thi thể “là khoảnh khắc đau đớn nhất trong cuộc đời ông”. 
 
Trước đó, trong một chuyến lặn tìm thi thể ngày 23.4, ông đã phát hiện thấy hai đôi giày trong khoang hành khách của phà Sewol. Sau khi tìm kiếm kĩ hơn ở khu vực xung quanh và lần mò theo các lối đi ở hành lang phà Sewol, ông tìm thấy thi thể của một học sinh nam, xác chết đầu tiên mà ông tìm thấy trong chiến dịch tìm kiếm. Xúc động và đau đớn, ông đã nhắm mắt lại và chắp tay vái thi thể nhằm bày tỏ lòng thương tiếc với nạn nhân. 
 
Tiếp đó, người thợ lặn già bắt đầu kéo thi thể em học sinh nam ra ngoài, nhưng ông cảm thấy nặng trì và không thể kéo lên nổi. Kiểm tra phía sau, ông phát hiện có một đoạn dây nối với áo phao của em học sinh nam. Đoạn dây bên kia nối với một thứ gì đó rất nặng mà sau khi kéo lên, ông phát hiện thêm một thi thể học sinh nữ. 
 
Khu tưởng niệm các nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol ở thành phố Ansan.
 
 “Đó là khoảnh khắc đau đớn nhất trong cuộc đời tôi. Trái tim tôi như tan vỡ. Thông thường, các thi thể sẽ trôi nổi trong nước, nhưng có lẽ hai đứa trẻ không muốn xa nhau nên đã buộc dây nối nhau lại.
 
 Tôi bắt đầu khóc và nghĩ rằng hai đứa trẻ chắc không muốn rời xa nhau. Tất cả sức mạnh như vụt khỏi tôi, và tôi buộc phải rời khỏi đó nổi lên mặt nước để gọi thêm vài đồng nghiệp tới đưa hai thi thể lên mặt nước”, người thợ lặn kể, đồng thời cho biết thêm các thợ lặn khác khi nhìn thấy cảnh đó cũng đã bật khóc.
 
“Trước cái chết đang cận kề trước mắt, hai em đã sợ hãi tột cùng, và có thể họ đã cột áo phao lại với nhau để cùng vượt qua nỗi sợ và hy vọng sẽ được cứu sống hay ít ra, là họ có thể cùng nhau đối diện với cái chết. Tôi đã hy vọng rằng mình đã có thể cứu được ít nhất một mạng sống”, người thợ lặn với 35 năm trong nghề kể.
 
Tính đến hết ngày 24.4, đã có 171 người được xác định là đã thiệt mạng, và vẫn còn khoảng 130 người cho đến nay vẫn còn mất tích.
 
 (Theo Kyunghyang Shinmun, Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét