PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Những lầm tưởng tình yêu của giới trẻ

Khi còn trẻ, bạn có thể gặp sai người hoặc mắc sai lầm ngớ ngẩn trong tình yêu, nhưng đừng vì thế mà đánh mất niềm tin đó.

Tình yêu của những người trẻ không được xây đắp bằng trải nghiệm hay vật chất, mà chỉ đơn thuần được ươm mầm từ nhiệt huyết và rung động của tuổi trẻ. Vì thế, nó vừa cháy bỏng, vừa thuần kiết, nhưng cũng dễ gặp nhiều sai lầm.

Không nên trầm trọng hóa sai lầm

Tuổi trẻ gặp sai lầm là điều hiển nhiên trong cuộc sống, nhất là trong tình yêu. Sự bồng bột của tuổi trẻ có thể khiến bạn không kiềm chế được cơn giận dữ, khó kiểm soát được cơn ghen tuông quá đà, dễ dàng thốt ra những lời giận dữ với đối phương khi có xích mích hoặc chỉ vì tình yêu mà quên đi cả thế giới... 

Những sai lầm này tựa như điều cần có trong cuộc sống để giúp bạn trưởng thành hơn. Với những ý nghĩa đó, bạn không cần phải dằn vặt bản thân quá mức nếu trót mắc phải sai lầm nào đó. Bởi nếu chẳng bao giờ mắc sai lầm, bạn sẽ không có cơ hội để đúc rút kinh nghiệm và tránh lặp lại sai lầm tương tự.

Chia tay chẳng phải là vấn đề quá to tát

Không ít người đánh giá mức độ trầm trọng của sự chia tay ngang với bầu trời sụp đổ hay thế giới vỡ tan. Thực tế thì sự hợp, tan là quy luật bình thường của cuộc sống và sau cùng thời gian sẽ làm lành tất cả. Hãy tin rằng, thà bạn sống một cuộc sống độc thân vui vẻ còn hơn ép mình trong một mối quan hệ tạm bợ ngột ngạt, nhạt nhẽo, đầy ràng buộc.

 Điều quan trọng là sau khi chia tay, bạn cần phải biết mình có gì và mong muốn gì, có như vậy, bạn sẽ luôn kiên định với quyết định của mình và không để ngoại cảnh chi phối cảm xúc của bạn.


dongnhi-5417-1397619353.jpg

Tình yêu cần một chút ích kỷ

Với người trẻ tuổi, tình yêu đối với họ mà nói đôi khi quan trọng hơn hết thảy mọi điều trên đời. Vì thế, khi yêu, họ thường đòi hỏi mình phải được nâng niu, chiều chuộng, phải là ưu tiên số một của người kia.

 Điều này khác với tình yêu của những cặp đôi đã kết hôn. Lúc này, tình yêu không phải là điều tối thượng trong cuộc sống và họ cũng không còn cảm giác phải giữ chặt tình yêu trong tay nữa.

Gặp sai người là điều không thể tránh khỏi

Đôi khi mũi tên của thần Tình yêu cũng có khả năng đi chệch hướng khiến bạn có thể gặp không đúng người ở một thời điểm nào đó. Tuy nhiên, không nên vì một người không xứng đáng nào đó mà đánh mất niềm tin vào tình yêu. 

Hãy luôn tin rằng, đâu đó trong cuộc sống vẫn luôn có một người được dành riêng cho bạn, chỉ có điều bạn chưa tìm thấy người đó.

Ngoài tình yêu, bạn còn có những đam mê khác

Năng lượng và thời gian là hai đặc quyền của tuổi trẻ. Đừng ngạc nhiên khi người trẻ vừa có thể yêu đương say đắm, vừa đam mê công việc, lại có thể vui chơi hết mình. Tận hưởng tuổi trẻ là điều nên làm để rồi đến một tuổi nào đó, khi sức lực của bạn không cho phép làm nhiều việc một lúc, bạn sẽ không cảm thấy nuối tiếc tuổi thanh xuân.

Học cách yêu bản thân

Yêu người khác không có nghĩa là bỏ quên bản thân, thậm chí, để yêu thương ai đó trọn vẹn, bạn cần học cách yêu chính bản thân mình trước. Biết chăm sóc và nâng niu bản thân cũng là biểu hiện tích cực khiến những người thân của bạn cảm thấy an lòng.

(Theo LifeHack)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét