PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Những "kẻ thù" khiến giấc ngủ của bạn khó khăn hơn

Có lẽ bạn đã nghe nhiều và thử nhiều về việc làm thế nào để có được một giấc ngủ ngon, tắm nước nóng, tắt tivi trước khi đi ngủ, không uống nước 30 phút trước khi lên giường... Hoặc bạn có thể thử hết tất cả các cách tự nhiên để có một đêm ngon giấc. 

Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể ngon giấc được. Có những thói quen và hành động không ngờ tới làm cản trở giấc ngủ của bạn.

Uống cà phê vào lúc 4 giờ chiều


Những thói quen khiến giấc ngủ của bạn khó khăn hơn


Bạn vẫn duy trì thói quen uống cà phê vào cuối giờ chiều để nạp lại năng lượng hoặc làm mình tỉnh táo sau 12 giờ làm việc mệt mỏi. Thực tế, cơ thể bạn cần tới hơn 10 tiếng đồng hồ để hấp thu và tiêu thụ hết hoàn toàn lượng caffeine nạp vào. Vì vậy, việc uống cà phê vào giờ chiều sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm của bạn.

Ăn tối trễ

Công việc kéo dài làm bạn quên đi bữa ăn chiều, bạn thường xuyên ăn tối sau 7 - 8 giờ. Bạn nên cân nhắc lại thói quen này. Vì đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến giấc ngủ của bạn khó khăn hơn. 

Khi ngủ, cơ thể bạn thay vì được nghỉ ngơi thì lại phải làm nhiệm vụ tiêu hóa lượng thức ăn bạn vừa nạp vào. Hoạt động đảo lộn sẽ gây ra những trở ngại không chỉ cho giấc ngủ mà còn sức khỏe của bạn. Hãy cố định giờ ăn tối và đừng ăn quá gần giờ ngủ của bạn.


Stress


Những thói quen khiến giấc ngủ của bạn khó khăn hơn


Ai cũng ý thức được những ảnh hưởng tai hại của stress. Nhưng không phải ai cũng có thể khống chế nó. Khi não bộ không được nghỉ ngơi do suy nghĩ quá nhiều, giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên. Trước khi ngủ hãy cố gắng thư giãn và thả lõng cơ thể lẫn gạt bỏ hết những suy nghĩ trong đầu.

Thức uống có cồn


Những thói quen khiến giấc ngủ của bạn khó khăn hơn


Bạn vẫn thường đọc trên các tạp chí khuyên rằng, trước khi ngủ nên nhấp một vài ngụm rượu hoặc một lon bia để giấc ngủ đến dễ dàng hơn. Điều đó không sai, nhưng khi bạn lạm dụng và sử dụng thái quá thức uống có cồn chính là bạn đang phá hủy giấc ngủ của mình. Giấc ngủ sẽ chập chờn, cơ thể mỏi mệt gây ra những trì trệ diễn ra bên trong cơ thể.


Nhiệt độ phòng


Những thói quen khiến giấc ngủ của bạn khó khăn hơn


Nhiệt độ là tác nhân bên ngoài ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ. Bạn không thể đi vào giấc ngủ trong tiết trời nóng bức hoặc khi điều hòa bật ở nhiệt độ quá thấp. Quá nóng hoặc quá lạnh đều làm giấc ngủ của bạn khó khăn hơn.

Các thiết bị công nghệ


Những thói quen khiến giấc ngủ của bạn khó khăn hơn

Do tính chất công việc hoặc thói quen sinh hoạt nên ngay cả khi lên giường đi ngủ, bạn vẫn không rời chiếc điện thoại hoặc vẫn để mở máy tính. Những thiết bị công nghệ ấy chính là nguyên nhân khiến bạn không thể đi vào giấc ngủ dễ dàng.  Bạn bị phân tâm và não bạn không thể nhận được tín hiệu đã đến giờ đi ngủ.


Lo lắng

Buổi thuyết trình vào sáng hôm sau hoặc một sự kiện trọng đại nào đó làm bạn lo lắng không thể chợp mắt. Việc để cho sự lo lắng xâm chiếm trí não cũng làm giấc ngủ của bạn đến khó hơn. Hãy uống một cốc nước ấm, nghe một bản nhạc dịu êm nào đó để giải tỏa hết những lo lắng.

Yan.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét