PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

10 bí kíp để thân hình luôn mảnh dẻ

Bạn đã thử mọi biện pháp giảm cân nhanh: súp bắp cải trong tám ngày, chuối trong một tháng, bưởi trước mỗi bữa ăn.

Hầu hết những người ăn kiêng, giảm cân thành công…và lại từ từ tăng cân trở lại.  Nhưng bạn vẫn muốn giảm cân., Hãy luôn giữ bản thân mình đầy nhiệt huyết, giữ động lực mạnh mẽ và luôn tự nhắc nhở chính bản thân mình, bạn có thể ngăn tình trạng tăng cân trở lại lặp lại như bao lần trước.

Hãy cố lên, bạn sẽ thành công thôi.  Dưới đây là 10 bí quyết để bạn luôn thon gọn:




10-bi-kip-de-than-hinh-luon-manh-de

1. Luôn say mê:

Để giảm cân vĩnh viễn, hãy xác định động cơ chính là vì bạn, không phải vì ai khác hay cái gì khác. Bạn không thể nói là bạn giảm cân vì mẹ bạn, người bạn thân nhất hoặc thậm chí là chồng/ vợ của bạn.


Có phải bạn muốn trông mình thật mảnh mai để sắp tới đến dự một đám cưới hay leo cầu thang mà không cần thở hổn hển. Có phải bạn muốn đi xe đạp với đứa con đáng yêu của mình hoặc ném đi những bộ quần áo rộng thùng thình bạn vẫn phải mặc để che đi những ngấn mỡ.

Những người đã thành công trong việc giảm cân và không tăng cân trở lại nói rằng đây chính là lý do chủ yếu giúp họ giành chiến thắng trong giai đoạn khó khăn này.

2. Đừng suy nghĩ tiêu cực

Bạn đã lo lắng rằng mình cần phải giảm rất nhiều cân? Trước đó đã thử các chế độ ăn kiêng và thất bại?

Hãy quên đi tất cả và cho mình một khởi đầu mới. Nhiều người cuối cùng đã thành công trong việc giảm cân. Họ đã cố gắng ăn súp bắp cải, các loại thực phẩm đóng gói sẵn … và tất cả các chế độ ăn uống mà bạn có thể nghĩ đến.

Nỗ lực hay thất bại trước đó  không ảnh hưởng đến thành công trong tương lai của bạn. Bạn sẽ không bao giờ quá già để giảm cân cả. Bắt đầu bây giờ. Mỗi ngày cố gắng giảm cân đều đáng giá với bạn. ”

3. Hãy luôn ghi nhận những thành công của mình

Thành công nuôi dưỡng thành công, và điều này đặc biệt đúng với việc giảm cân. Bạn càng giảm cân, bạn càng cảm thấy sự mạnh mẽ của mình

Vì vậy, làm thế nào để bạn có thể cảm thấy mình thành công? Hãy trải nghiệm, thực hành và ghi nhận tất cả những thành tích kể cả là nhỏ nhất trên chặng đường giảm cân này.

Mà đương nhiên, bạn cần những thành công đầu tiên phải đến dồn dập và rõ ràng.
Đó là lý do tại sao bạn nên bắt đầu một tuần ăn uống giảm cân đầu tiên với chế độ ăn giảm cân thật nhanh. Bạn sẽ phải loại bỏ rất nhiều món bạn thích ra khỏi thực đơn hằng ngày chỉ để giảm đi một vài lạng, nhưng thế cũng đủ  để bạn phải làm thế rồi.

4. Đánh giá các loại đồ ăn đi

Trên con đường để trở nên thon gọn mãi mãi, bạn sẽ cần phải đặc biệt tránh những món yêu thích cũ như- đường, chất ngọt nhân tạo, thực phẩm qua chế biến, rượu.

Nhưng đừng quăng vào thùng rác: Bạn có thể quay lại thưởng thức chúng khi bạn đã giảm cân được đáng kể.
Hãy đảm bảo rằng bữa ăn tối của bạn phải không có tinh bột trừ tuần đầu tiên thôi nhé. Điều đó có nghĩa không có gạo, mì, bánh mì và khoai tây, cùng những món khác nữa.

Nhiều tinh bột là tốt cho bạn, nhưng chúng làm chúng ta thèm ăn và chúng ta sẽ lại ăn quá nhiều mức cần thiết trong giai đoạn này. Vì vậy, tránh ăn những thức ăn có tinh bột cho đến khi cơ thể bạn ổn định đỡ them ăn hơn trước.

Cũng nằm trong danh sách thực phẩm bạn cần tránh chính là nước ngọt có ga. Chúng chẳng có calo, nhưng những cốc nước ngọt có ga giữ vị ngọt trên lưỡi của bạn và cả trong tâm trí của bạn nữ. Bạn sẽ trải qua giai đoạn khó khăn này dễ dàng hơn khi bạn tránh hoàn toàn những đồ ăn ngọt này.

5. “Lập trình lại” những bữa ăn

Người gầy không bỏ bữa. Vậy bí mật của họ là gì? Họ ăn thường xuyên –ít nhất là cứ cách 5 tiếng họ lại ăn. Bằng cách đó họ không để cơ thể mình đói và ăn ngấu nghiến vội vã một túi khoai tây chiên đâu . Bạn  nên ăn ba bữa đầy đủ, cộng với một bữa ăn nhẹ mỗi ngày.

Ngoài ra, bắt đầu bữa ăn với món salad ăn tối hoặc bát súp rau để bạn không cảm thấy đói nữa. Và hãy mua dự trữ các loại đồ ăn mà không bị giới hạn ăn – các loại thảo mộc, rau- giúp bạn cảm thấy no mà không có calo.

Cuối cùng, tuân thủ lệnh giới nghiêm: Không lại gần căn bếp từ 9 giờ tối. Ăn vội vàng có thể phá hỏng những cố gắng của bạn.

6. Tìm hiểu các khẩu phần ăn hợp lý

Để có kết quả lâu dài, bạn cần phải “lập trình lại” nhận thức về khẩu phần ăn của mình.
Hãy đọc thông tin dinh dưỡng trên nhãn của các sản phẩm để tìm hiểu khẩu phần ăn là gì.

Ăn một số lượng nhỏ các loại thức ăn khác nhau thôi cho đến khi nào bạn có thể ước lượng bằng mắt một cách chính xác 1 lạng thịt sẽ trông nhiều như thế nào.

Những mẹo nhỏ thêm vào:

• Yêu cầu người bán thịt gói thịt bạn mua vào từng gói chứa khoảng 1 lạng.

• Mua những chiếc hộp được in sẵn các mức đo thể tích ở ngoài hộp để dự trữ các món ăn yêu thích mà bạn phải hạn chế ăn nên phải cân đo  chính xác  trước khi ăn, chẳng hạn như phô mai và gạo.

• Sử dụng các loại thìa và cốc mà chuyên dùng để cân đo lượng thực phẩm để đánh giá chính xác lượng dầu trộn salad, đồ gia vị và ngũ cốc bạn sử dụng.

7. Ăn trong thực tế

Bạn không thể sống mà không có tinh bột hoặc chất béo mãi mãi. Chúng ta phải tham dự những bữa ăn gia đình, nhà hàng, các bữa ăn với bạn bè, tiệc tùng rồi các kỳ nghỉ nữa.

Để không tăng cân trở lại, hãy ăn chỉ một loại đồ ăn bạn muốn ăn khi bạn đã giảm cân thành công. Nói cách khác, ăn cho chán đi.
Để bắt đầu, ăn theo những khẩu phần ăn ít hơn thôi.

Điều chỉnh những công thức nấu ăn yêu thích của bạn để chúng có lợi hơn cho sức khỏe.

Tại các nhà hàng, gọi các món nướng và rau hấp.
Bạn lo lắng vì bạn thèm ăn sô cô la đen, sữa chua đông lạnh hoặc rượu vang?

Bạn có thể thưởng thức lại “đồ ăn vui vẻ” này một khi bạn giảm được lượng cân đáng kể. Nhưng hãy chắc rằng bạn ăn những món này đồng thời nạp vào cơ thể lượng calo chỉ ở mức 150 calo hoặc ít hơn.

8. Tập thể dục là bắt buộc

Bạn thấy tập thể dục nghe thật mệt mỏi khó khăn đúng không, nhưng nó là điều cần thiết để bạn thon gọn hơn. Trong số hàng trăm người đã duy trì được việc giảm cân trong năm năm hoặc lâu hơn, 94% nói rằng tập thể dục chính là chìa khóa giảm cân.

Tập thể dục có các lợi ích khác: Nó cải thiện mức năng lượng và lưu lượng máu, làm chắc xương, chống lại các bệnh như bệnh tiểu đường loại 2, bệnh loãng xương và nhiều hơn nữa.

Không có thời gian cho một buổi tập luyện lâu mỗi ngày? Vậy bạn hãy tập ba buổi mỗi buổi 10 phút. Khi bạn có nhiều thời gian hơn, hãy duy trì những buổi tập toàn phần kéo dài đến 30 phút.
Trong thực tế, đừng gọi nó là “tập thể dục”. Nói với bản thân là bạn ‘’ thời gian chơi”, hoặc là bạn đang “nạp lại năng lượng”
Đôi khi từ ngữ khác nhau cũng tạo sự khác biệt lớn.

9. Bạn phải có một giấc mơ

“Sẽ có lúc bạn muốn xách túi và đến vào một cửa hàng ăn ngon. Vì vậy, luôn nhắc nhở bản thân về niềm đam mê ban đầu của chính mình

Khi bạn giảm cân, đặt một bức ảnh về mục tiêu của bạn lên ở chỗ dễ nhìn: chiếc váy cưới bạn đang cố gắng giảm cân để mặc vừa, các bãi biển, bạn sẽ nổi bật trong bộ bikini, ngọn núi bạn muốn leo bộ lên.

Nếu bạn đã đạt được mục tiêu của bạn, ghim lên một bức ảnh của một cái gì đó bạn không bao giờ nghĩ rằng bạn muốn làm, giống như leo lên một bức tường đá chẳng hạn. Giữ những yếu tố thúc đẩy luôn ở phía trước và thật tập trung vào chúng.

Hoặc tham gia vào một cộng đồng trực tuyến, nơi mà bạn có thể kết nối liên tục hoặc kéo mình ra khỏi sợ hãi.

10. Năng lượng tài chính

Nhiều người gầy không phải do tự nhiên- họ phải làm gì đó để có thể gầy như thế. Họ có chiến lược để ngăn không cho họ quá nuông chiều bản thân, ví dụ như là họ gửi tiền vào ngân hàng.

Bạn nên hiểu rằng nếu muốn phung phí tiền vào các món ăn ngon tại một bữa tiệc, hãy ăn ít calo  mỗi bữa ăn thường ngày. Bạn đang “tiết kiệm” tất cả các năng lượng đó sẽ được “tiêu tốn” vào các bữa tiệc.

Một chiến lược đơn giản khác cho bạn: Hạn chế các loại thực phẩm không tốt cho bạn.

Người gầy không suy nghĩ “rằng mỗi bữa ăn là bữa ăn cuối cùng của họ”. Ngay cả khi thức ăn ngon, họ ngừng ăn khi họ thấy no.
Họ biết nếu họ đặt dĩa hay đũa xuống, họ sẽ cảm thấy tốt hơn sau này, hay nói cách khác họ sẽ không phải hối hận về sau này.

Mãi mãi thon gọn không phải là ngoài tầm với.
Một số người nghĩ rằng bạn phải có đầu bếp ưa thích hoặc huấn luyện viên cá nhân. Nhưng bạn không cần phải thế. Bạn chỉ cần luôn tỉnh táo trong cuộc chơi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét