PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Những thói xấu của giới trẻ thời nay

Tuổi trẻ được coi là tương lai của ngày mai. Nhưng tương lai ấy sẽ rỗng tuếch và dễ vỡ khi họ mắc những thói xấu phổ biến sau:  

Chìm trong thế giới ảo: Các trang mạng xã hội tạo ra một thế giới ảo vây quanh các bạn trẻ, làm giảm thời gian dành cho gia đình, khiến các thành viên trong gia đình trong thế giới thật không còn gần gũi, yêu thương nhau.

Nghiện chơi game và xem phim khiêu dâm: Những trò chơi điện tử bạo lực ảnh hưởng tiêu cực tới suy nghĩ và hành vi là một trong những sở thích hàng đầu của các bạn trẻ.

 Đứng thứ hai sau đó là phim cấp 3, những bộ phim khiến người xem thỏa mãn thị giác và hưng phấn cơ thể nhưng sẽ khơi gợi những ham muốn mà nếu không được định hướng đúng đắn sẽ để lại hậu quả không ngờ cho sức khỏe và tương lai của chính các bạn.



nghien-2267-1408589931.png



Buông thả: Tình một đêm không còn là điều xa lạ, thậm chí không ít bạn có thú vui sưu tập bạn tình để tỏ ra sành điệu với bạn bè. Hậu quả của chúng không chỉ là những suy nghĩ lệch lạc mà cơ thể tàn tạ do bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Buôn chuyện/chém gió: Bạn trẻ buôn chuyện và chém gió mọi lúc, mọi nơi, mỗi khi có cơ hội.

Yêu vội: Những cuộc tình chóng vánh để lại lỗ hổng trong tim và cảm giác trống trải cần được bù đắp khiến các bạn trẻ vội vã tìm một mối tình thay thế. Sự hời hợt thiếu thận trọng làm cho những mối tình tiếp theo này cũng không bền vững và kết cuộc lại là chia tay.

Nghiện rượu bia: Đây có lẽ là đồ uống được ưa chuộng hơn cả nước lọc. Nếu nhìn vào hồ sơ bệnh án của các bạn trẻ ngày nay sẽ thấy đa phần bệnh tật đều ít nhiều có liên quan tới tác hại của rượu bia.

Tiêu tiền bừa bãi: Do không phải bỏ mồ hôi công sức ra nên rất nhiều bạn tiêu tiền bừa bãi và khi hết tiền thì mè nheo bố mẹ, hoặc tìm tới những cách kiếm tiền đơn giản, không tốn công sức mà xã hội đang cố gắng bài trừ.

Nghiện cần sa/thuốc phiện: Là thứ cám dỗ còn khủng khiếp hơn thuốc lá. Với sức cám dỗ và độ tàn phá cơ thể, những thứ thuốc phiện này đang là một trong những mối đe dọa hàng đầu đối với các bạn trẻ ngày nay.

Điện thoại: Là một dạng “nghiện” khó kiểm soát trong thời buổi công nghệ ngày nay. Ngoài ảnh hưởng tới thị lực, thói quen xấu này còn có thể để lại những tác hại lâu dài hơn khi các bạn trẻ nhắn tin trong lúc đi xe máy, khi sang đường, đang học….

Ăn quà vặt: Bạn trẻ thường cho rằng ăn vặt giúp giữ dáng và cung cấp chất dinh dưỡng. Do đó bạn nào cũng hào hứng rủ nhau đi ăn khoai tây chiên, đồ ăn nhanh… mà ngược lại, không mấy bạn đánh giá cao hay thực hiện thói quen luyện tập thể chất.

  (Theo boldsky)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét