PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

'Thủ phạm' khiến nàng thao thức thâu đêm

Bên cạnh áp lực và căng thẳng trong cuộc sống thì suy giảm nội tiết tố estrogen chính là kẻ 'cướp' đi sự bình yên trong giấc ngủ của phái đẹp.

Ở tuổi xuân sắc, rạng ngời nhưng nhiều chị em đã phải “điên đầu” vì chứng mất ngủ hoành hành. Không ít chị than phiền rằng mỗi đêm họ thức giấc tới 2 - 3 lần và rất khó ngủ lại. Thậm chí, chỉ cần chồng con trở mình cũng làm họ tỉnh giấc. Một số chị em cho biết dù lên giường từ sớm nhưng "hai mắt cứ mở thao láo", quay hết bên này lại nghiêng sang bên nọ mà vẫn không tài nào ngủ được.
Mất ngủ gây nhiều phiền toán cho phụ nữ.
Lý giải sự bất thường này, các chuyên gia y tế cho biết, đó là dấu hiệu của suy giảm nội tiết tố nữ estrogen. Đây là hormone có nhiều tác dụng quan trọng với cơ thể người phụ nữ như: phát triển hệ thống ống tuyến, mô đệm, tăng lắng đọng mỡ ở vú, giữ ẩm cho da, tạo đường cong cho phái nữ, tăng hoạt động các tế bào tạo xương... Riêng với hệ thần kinh, estrogen có tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh, phục hồi synap, tăng cường tưới máu não.

Buồng trứng vốn là cơ quan tiết ra loại nội tiết tố này, thế nhưng, khi bước sang tuổi 30, chức năng của buồng trứng bắt đầu giảm sút dẫn đến khả năng sản sinh nội tiết tố estrogen suy giảm theo. Do nội tiết tố "tụt dốc" nên nhiều chị em hay giật mình, khó đi vào giấc ngủ và thậm chí bị mất ngủ kéo dài.

 Kèm theo đó là hàng loạt biến động về hình thể, tâm sinh lý như: bốc hỏa, dễ cáu gắt, đổ mồ hôi ban đêm, chóng mặt, đau đầu, da dẻ thâm sạm và khô hạn trong chuyện ấy... Ngoài suy giảm nội tiết tố estrogen thì những căng thẳng, mệt mỏi, lo âu trong cuộc sống hiện đại cũng khiến chị em dễ bị mất ngủ. 


Cải thiện giấc ngủ giúp chị em duy trì sắc xuân.
 
Mất ngủ triền miên kéo theo nhiều hệ lụy. Không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, đau đầu, khó tập trung mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả, năng suất công việc và gây phiền hà trong cuộc sống thường ngày. 

Nguy hiểm hơn, nó còn có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch... Khi bị mất ngủ, nhiều chị em đã tìm đến thuốc ngủ nhằm chấm dứt tình trạng này. Tuy nhiên, đó chỉ là liệu pháp tức thời, không giải quyết được tận gốc chứng bệnh trên.

 Để tìm lại giấc ngủ, chị em nên thay đổi lại các thói quen như: tránh căng thẳng, lo âu; lên giường trước 22h; tắt hết các thiết bị công nghệ, chiếu sáng khi đi ngủ; có chế độ ăn uống khoa học, tích cực tập luyện thể thao...

Bên cạnh đó, loại trừ tận gốc "thủ phạm" - suy giảm nội tiết tố nữ estrogen là rất cần thiết. Chị em có thể bổ sung hàm lượng estrogen đang bị thiếu hụt bằng cách sử dụng các chế phẩm từ đậu tương (đậu phụ, sữa đậu) và sản phẩm bổ sung có chứa hàm lượng lớn tinh chất mầm đậu tương.

 Đồng thời, kết hợp cùng những vị thuốc bổ huyết: quy râu, ngưu tất, thục địa, ích mẫu... giúp tăng cường lưu thông máu lên não, mang đến giấc ngủ một cách tự nhiên.

 Không chỉ giúp cân bằng nội tiết hiệu quả, các thành phần này còn giúp giấc ngủ sâu, ngon hơn, tinh thần thoải mái, ăn ngon miệng và không còn đau đầu, bốc hỏa, chóng mặt. Đặc biệt, chúng còn giúp chị em tuổi ngoài 30 duy trì tuổi xuân, nhan sắc và viên mãn hơn trong chuyện chăn gối. STAR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét