PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

5 Nguyên tắc cho tình nhân.

Người tình không phải là người yêu, mối quan hệ nhân tình không nên đặt quá nhiều tình cảm vào. Nếu bạn là người nhanh “bắt sóng cảm xúc”, muốn tìm một tình yêu lãng mạn như phim Hàn, hay lâm li bi đát như ngôn tình Trung Quốc; tôi khuyên bạn đừng nên là tình nhân của ai cả, nỗi cô đơn trước sau cũng nhấn chìm tinh thần của bạn thôi.

Khi đang trong mối quan hệ nhân tình, hãy cân nhắc những nguyên tắc sau:


1.    Đừng đòi hỏi.

Hãy nhớ rằng, chẳng ai thích một cô nàng/anh chàng mè nheo thường xuyên đòi hỏi cả, thậm chí là người thân hay bạn bè. Khi chấp nhận là nhân tình, đừng nên đặt ra quá nhiều yêu cầu và hy vọng được đáp ứng. Trong bất kì mối quan hệ nào, niềm vui cũng chỉ đến khi hành động xuất phát từ trái tim. Nếu dồn ép mọi chuyện đều phải theo ý mình, mối quan hệ sẽ tiến đến mức báo động.

2.    Tôn trọng đối phương.

Tôi nghĩ, một mối quan hệ được xây dựng trên niềm tin và sự tôn trọng sẽ luôn được đánh giá cao, và tồn tại dài lâu. Hầu hết những người đàn ông (và một số ít phụ nữ) mà tôi biết, có chiều hướng xem mối quan hệ nhân tình là một trò chơi, hay chỉ đơn thuần là đáp ứng nhu cầu tình dục. Nhưng với tôi thì khác. Như người tình của tôi từng bảo, “Đây không phải là một trò chơi, mà là bí mật nhỏ của anh và em”.

 Nếu chỉ là tình dục thì chẳng khác nào những cuộc trao đổi bằng tiền, ngược lại, đằng sau những cuộc ái ân cuồng nhiệt, điều một người tình có không phải là tiền, mà là một cánh tay để gối đầu ngủ, một vòng tay để cảm thấy có lúc mình cũng là con gái, cũng cần được chở che, và thậm chí có thể cùng nhau san sẻ những câu chuyện thường nhật trong cuộc sống. Người tình không có nghĩa vụ phải ở bên cạnh nhau mọi lúc mọi nơi, càng không phải là một món hàng, cần thì tìm đến, không cần lại vứt đi, đến khi người ta đi mất lại giở giọng trách móc. Tôn trọng người tình, chính là tôn trọng bản thân mình.

3.    “Anh là anh. Em là em. Vậy nên chúng ta không phải là của nhau.”

Nguyên tắc này có lẽ đúng cả với những cặp đôi đang yêu. Mỗi người có một cuộc sống riêng phải sống, chẳng ai là của ai, chẳng ai có thể làm vừa lòng ai bằng câu nói: “Em/Anh là của anh/em”, bởi đơn giản đó chỉ là một câu nói suông. Cuộc sống của chúng ta, chúng ta quyết định. 

Số phận của chúng ta, chúng ta định đoạt. Ưu điểm của mối quan hệ nhân tình chính là sự tự do. Người tình mang lại niềm vui, sự thoải mái sau những giờ phút chạy đua cùng dòng đời, chứ người tình không có nhiệm vụ phải báo cáo tất tần tật thời khóa biểu cho đối phương biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét