PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Đừng đùa với trái tim

Nếu bạn đang là người được theo đuổi, đang được yêu thương bỗng dưng một ngày nhận ra người vẫn luôn bên cạnh mình đó lại biến đi đâu mất, có lẽ hụt hẫng và tổn thương là không tránh khỏi. Nhưng trước khi trách tình cảm người khác không đậm sâu, hãy nhìn lại mình xem có nghiêm túc trong tình cảm đó hay không và bạn giữ họ bên cạnh mình làm gì.

 Tình cảm con người, thực lòng mà nói, có lúc mãnh liệt như lửa nhưng cũng có thể lụi tàn nhanh chóng thành bụi tro.

Người hôm qua nói yêu bạn, hiểu rõ tình cảm của mình và sẽ luôn bên bạn – căn bản là người biết bạn muốn nghe điều gì sẽ luôn luôn nói chính xác những điều bạn muốn nghe. Họ sẽ làm tất cả những điều bạn yêu cầu để chứng minh sự tận tụy của mình. 

Nhưng nếu bạn không thật sự nghiêm túc và không có ý định chuyển tình bạn thành yêu, hãy cứ nghe và chìm đắm trong những ngọt ngào đó, nhưng xin đừng bao giờ nghĩ rằng lời nói sẽ luôn luôn tồn tại. 

Đừng nghĩ rằng lời đã nói họ sẽ giữ trong lòng và sẽ không buông tay bạn. Khi còn yêu, họ sẽ làm tất cả vì bạn; nhưng rồi khi họ chợt nhận ra tình yêu này chưa thực sự đủ lớn, chưa phải là tình yêu họ tìm kiếm, họ sẽ lịch sự rời khỏi bạn, không giải thích.

Cố gắng không nghĩ rằng họ là kẻ bội phản hay dối trá. Thực ra có yêu hay không, có thương hay không thì mọi thứ chỉ tồn tại trong khoảnh khắc – trong khoảng khắc họ bên bạn, họ đương nhiên đã rung động, họ vẫn muốn được ấm êm và muốn được yêu thực sự. 






Hãy sớm tỉnh mộng, nếu bên cạnh đang có một người bất chấp ánh mắt của người khác mà chăm sóc cho bạn ngay cả khi hai người không yêu đương, đừng đùa giỡn với tình cảm đó mà cũng đừng tự sướng trong lòng rằng đã dắt mũi được họ. Nếu không sớm thì muộn bạn sẽ là người phải chịu tổn thương.



Người con gái dẫu cho có mạnh mẽ hay tự lập thế nào, cũng thích được một ai đó tôn thờ, thích cảm giác được nâng niu và đối xử đặc biệt hơn người khác.


 Vậy nên nếu bạn tình cờ và may mắn có được một người như thế bên cạnh, hãy đừng xem họ như là điều hiển nhiên, hãy tự cho mình cơ hội để được yêu và trao đi tình yêu, trao đi quan tâm. 

Thậm chí khi tình yêu không phải là điều bạn tìm kiếm hoặc bạn không chắc chắn về tình cảm của mình thì hãy đừng cho họ hy vọng sai lầm mà cứ thẳng thắn đối diện với lòng mình. Ít nhất bạn sẽ bớt đi những đau lòng, những hụt hẫng và hàng loạt câu hỏi tại sao, thế nào.

 Ít nhất bạn sẽ không tự nhủ lòng một cách cay đắng rằng tất cả chỉ là nói dối. Tình cảm là con dao hai lưỡi: khi bạn giữ nó trong tay mà không giữ gìn cẩn thận thì sớm muộn bạn cũng sẽ cắt phải chính mình. Bạn đùa giỡn với người khác, thì rồi cũng tới lúc bạn phải chịu đau.



Hãy thôi than vãn vì sao không ai yêu mình, có thể bởi vì bạn đã tự đặt những yêu cầu quá cao so với thực tế mà quên mất rằng người mình cần – chứ không phải muốn – vốn ngay bên cạnh mình bao lâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét