PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

6 đồ ăn khiến bạn mệt mỏi


6-do-an-khien-ban-met-moi

Bạn đã từng tự hỏi tại sao năng lượng của bạn lại sụt giảm mạnh vào buổi chiều? Bữa sáng, bữa trưa hay đồ ăn nhẹ yêu thích của bạn có thể là nguyên nhân. Dawn Napoli, R.D, nói rằng một số thực phẩm mang lại nguồn năng lượng rất lớn. Hãy xem các đồ ăn yêu thích của bạn có nằm trong danh sách các thủ phạm lớn nhất.

Chuối

“Các thực phẩm có hàm lượng magie cao như chuối, hạt bí và cá bơn có thể khiến bạn mệt mỏi,” Napoli nói. “Chất khoáng này thật sự làm giảm độ căng của cơ bắp, vì vậy nó rất tốt trước khi đi ngủ nhưng có thể ảnh hưởng đến năng lượng của bạn trong ngày.”

Thịt đỏ

Hàm lượng chất béo cao trong thịt đỏ như bít tết và hamburger có thể khiến bạn cảm thấy uể oải. “Nó cần nhiều năng lượng để phân hủy những loại đồ ăn này, vì vậy tất cả năng lượng trong cơ thể bạn sẽ tập trung vào đó,” Napoli nói, ông ấy khuyên nên chọn cá hồi thay vì các thực phẩm đó. “Một số thực phẩm chứa omega-3 sẽ cho mang lại năng lượng dồi dào cho bạn bởi vì axit béo omega-3 được chứng minh là có tác dụng với hoạt động và sự tập trung của não.”

Quả anh đào

Nghiên cứu chỉ ra rằng quả anh đào và nước ép chua có tác dụng như một chất tự nhiên hỗ trợ cho giấc ngủ bởi vì chúng có hàm lượng melatonin cao. “Quả anh đào thật sự có tác dụng điều chỉnh giấc ngủ, vì vậy nó rất tuyệt khi là một chất hỗ trợ nhưng có thể là xấu nếu ăn như một món ăn nhẹ vào giữa trưa.” Napoli nói. Chúng vẫn là một loại thực phẩm tuyệt vời để ăn vặt đặc biệt là nếu bạn đang cố gắng giảm cân (Nguồn thực phẩm này làm chậm quá trình ăn của bạn). Tuy nhiên, bạn có thể để dành quả anh đào cho một món ăn vặt trước khi ngủ.

Bánh mì trắng


Nếu bạn chọn các loại cacbonhydrat có chỉ số glycemic cao (như bánh mì trắng và gạo trắng) thay vì các loại ngũ cốc (như bánh mì nguyên cám và gạo nâu), thì bạn sẽ không hấp thụ được các yếu tố chủ yếu giúp bạn cảm thấy no và dồi dào năng lượng. “Cacbonhydrat có hàm lượng glycemic cao không chứa nhiều chất xơ, vì vậy chúng phân hủy nhanh và bạn không hấp thụ được nguồn năng lượng ổn định như bạn có được từ ngũ cốc,” Napoli nói.

 
Đồ ngọt

Ăn đồ ngọt có hàm lượng đường cao sau bữa trưa có thể đưa bạn vào tình trạng hôn mê thực phẩm nhanh hơn so với việc bạn có thể nói “ngon”. “Hàm lượng đường đi vào cơ thể bạn sẽ tạo ra insulin, giải phóng ra quá nhiều axit amino tryptophan trong não, từ đó làm cho bạn buồn ngủ,” Napoli nói. “Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra điều đó và rơi vào trạng thái mệt mỏi.” Bỏ qua đồ ăn ngọt sau bữa trưa và đợi cho tới thời điểm mà nếu bạn bắt đầu ăn cũng không có vấn đề gì xảy ra.

Cà phê

Mặc dù điều này có vẻ khác thường nhưng Napoli nói rằng các đồ uống có chứa nhiều caffein như cà phê và trà có thể gây ra sự mệt mỏi. “Chúng chỉ mang lại cho bạn sự tỉnh táo trong một thời gian ngắn, có lẽ khoảng một giờ hoặc 1.5 giờ nhưng rồi dần dần nó sẽ làm cho bạn mệt mỏi và khó chịu khi caffein hết tác dụng,”cô ấy nói. “Tôi thường khuyên khách hàng của mình chỉ nên dùng 200 đến 300 mg caffein mỗi ngày, nhưng chia thành những phần nhỏ và dùng trong một thời gian dài hơn – có thể là kéo dài cho tới trưa. 

Nó sẽ giúp bạn hoạt động cho tới khoảng 2 giờ chiều, vì vậy bạn sẽ không bị mệt mỏi trước lúc mà bạn về nhà vào buổi tối.” Napoli cũng nói rằng cách bổ sung năng lượng buổi sáng tốt nhất chính là bữa ăn sáng, chứ không chỉ là cà phê. Nó là bữa ăn mà theo đúng nghĩa đen đó là “phá vỡ nhanh chóng” những trạng thái mà bạn trải qua trong đêm, do vậy nó có tác dụng cung cấp năng lượng cho bạn trong cả ngày. 


Cô ấy khuyên rằng nên cố gắng bổ sung dinh dưỡng bằng cách kết hợp ngũ cốc với chất xơ, protein nạc và hoa quả. “Và thậm chí còn tốt hơn nếu bạn có thể ăn đồ ăn từ bơ sữa,” Napoli nói. “Sự kết hợp đó sẽ giúp bạn duy trì năng lượng trong cả ngày.”.

– blogtamsu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét