PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Xử lý những ‘sự cố’ bất ngờ

Trang phục dính mồ hôi trong khi bạn chuẩn bị đi tiếp khách, hay cúc áo bị hở do quá chật… Làm thế nào để giải quyết những tình huống này?



Xử lý những ‘sự cố’ bất ngờ

Lộ dây áo ngực, cúc áo bị hở

Bạn mặc áo thun ba lỗ sẽ dễ gặp trường hợp lộ dây áo ngực. Một sự cố khá phổ biến với những người vòng ngực quá lớn hoặc mặc áo ngực size quá nhỏ, là bị lộ khe hở giữa hai cúc áo ngực. Bạn đừng vội lo, có thể dùng băng dính thời trang (fashion tape) dán chặt phần áo lại một cách tự nhiên. 

Đây là loại băng có thiết kế hai mặt dùng để dán quần áo, có tính chất bám dính rất chắc vào da và các chất liệu vải, nhưng không làm ảnh hưởng tới trang phục. Sản phẩm này có nhiều hình dáng để người dùng có thể dán lên mọi vị trí.

Kẹt khóa quần

Có cuộc họp gấp nhưng dây kéo quần bị kẹt, bạn lại chưa có trang phục khác để thay. Trong trường hợp này, bạn càng dùng sức để kéo càng làm cho tình hình trở nên khó khăn hơn. Tốt nhất, hãy chà sáp (đèn cầy) hoặc xà phòng cục vào phần bị kẹt, các chất liệu này sẽ bôi trơn giúp các răng khóa mở ra. Nếu phải vật lộn với chiếc khóa quần mỗi lần mặc, bạn nên thay dây kéo mới.

Tà áo bị sút chỉ

Điều này thể hiện hình ảnh không chỉn chu trong mắt mọi người. Tạm thời bạn có thể dùng băng keo trong để dán lại chỗ sút chỉ.

Trang phục dính bụi, lông

Nhà bạn nuôi chó, mèo, hoặc bạn vừa đi ra từ nơi có nhiều bụi bặm, trang phục dính đầy bụi, nhất là đối với trang phục màu đen, rất dễ cho cảm giác bị… dơ. Bạn có thể dùng băng keo trong áp lên những chỗ bám bụi, lông, băng keo sẽ lấy đi vết bụi bẩn.

Xử lý áo bị ướt mồ hôi

Chủ yếu mồ hôi ra ở phần nách, cổ, ngực… Bạn hãy vào phòng vệ sinh dùng khăn thấm hết mồ hôi, hoặc hong khô dưới máy hong tay trong phòng vệ sinh cho khô hẳn. Nếu trang phục có màu trắng sáng, sau khi lau khô, bạn có thể dùng ít bột phấn phủ rắc lên, phấn sẽ hút hết mồ hôi mà không để lại dấu vết. Bạn cũng có thể dùng khăn choàng quấn vào cổ, cách này khéo léo che chỗ thấm mồ hôi một cách nhanh nhất.

Áo dệt kim, áo len bị tụt sợi

Đừng cố kéo bứt sợi ra, vì như thế sẽ làm cho áo bị hỏng. Tạm thời dùng vật nhọn đẩy sợi len vào mặt trong, sau đó thắt nút sợi len lại. giày mới bị trơn

Thường những đôi giày mới mua rất trơn, nhất là khi bạn diện trong những ngày mưa ẩm ướt, đến những nhà hàng, khách sạn lót sàn sáng bóng. Vì thế, trước khi mang giày mới, bạn nên chà đế giày bằng giấy nhám; nếu có thể, dùng dao nhọn rạch vài đường lên đế giày sẽ giảm độ trơn đáng kể. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng mẹo mà các nhà tạo mẫu vẫn dùng cho các người mẫu trước khi trình diễn trên sàn catwalk như sau: xịt lên đế giày một ít keo xịt tóc để tạo độ dính.

Mùi hôi chân do mang vớ và giày

Không gì khó chịu hơn là mùi hôi chân do bạn mang giày cả ngày, đặc biệt khi bạn được mời dự tiệc mà mọi người phải bỏ giày ra để đi chân không. Để người ngồi gần không phải “ngại” mùi khó chịu này, bạn nên vào nhà vệ sinh, rửa sạch chân và dùng khăn ướt có tẩm mùi hương lau để xua bớt mùi hôi.

 Nếu có mang phấn phủ dạng bột, sau khi rửa chân sạch, bạn phủ lên chân lớp phấn. Bạn có thể xin vài lát chanh, chà lên chân cũng là cách làm bay mùi hôi tạm thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét