PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Mẹo đi chợ dự trữ thực phẩm cho mùa mưa

Đi chợ một lần cho vài ngày hoặc cả tuần giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và không cảm thấy mệt mỏi hay đắn đo suy nghĩ xem hôm nay ăn gì. Việc mua nhiều thực phẩm một lần cũng tiết kiệm được khá nhiều tiền vì mua số lượng nhiều bao giờ cũng rẻ hơn mua lẻ.
 
Lên thực đơn trước khi đi chợ
 
Trước khi đi chợ, bạn cần lên thực đơn trước cho vài ngày. Xây dựng thực đơn xong rồi bạn sẽ tính ra được lượng thực phẩm cần mua, thậm chí biết những món gì nên mua trữ tủ lạnh, món gì mua sau. Nên ghi lại danh sách các thực phẩm cần mua vào giấy để mang đi chợ, như thế bạn sẽ không lo bị quên thứ gì đó.
 
Việc nghĩ món ăn thường không đơn giản chút nào vì phải làm sao cho đủ chất, cân bằng lượng dinh dưỡng cho phù hợp, lại còn phải đổi món liên tục để không bị trùng lặp, thực phẩm phải hợp túi tiền. Để lên một thực đơn dễ dàng, bạn hãy nghĩ món chính trước, sau đó mới tính đến các món phụ, từ đó lên được thực đơn cho nhiều ngày.
 
Những thực phẩm có thể tích trữ vào mùa mưa
 
Mẹo đi chợ dự trữ thực phẩm cho mùa mưa - hình 2
  Thịt cá cần được làm sạch sẽ rồi cho vào túi ni lông bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh.

Đồ tươi sống

Thịt lợn, bò, gà, cá... là những nhu yếu phẩm cần thiết nhất trong gia đình. Thịt, cá mua về việc đầu tiên là rửa và làm sạch, để ráo nước. Nếu có, bạn nên cho thịt vào túi hút chân không, nếu không thì có thể dùng túi ni lông thường rồi bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, khi sử dụng thì rã đông tự nhiên. Cách này sẽ giúp thịt cá tươi lâu mà lại đảm bảo vệ sinh. Hơn nữa phương pháp này còn giúp thịt, cá giữ nguyên hương vị tự nhiên, không có mùi khó chịu.

Rau củ quả

Bạn nên trữ các loại rau mồng tơi, rau muống, rau cải, xà lách, bí xanh, mướp, dưa chuột… Một mẹo nhỏ để cất trữ rau được lâu ngày mà vẫn tươi, không sợ héo là rau khi mua về chỉ việc cắt gốc, rửa thật sạch sau đó chúc phần gốc xuống rồi dàn đều rau xung quanh rổ thưa, để nơi thoáng gió từ sáng đến chiều cho ráo nước. Cuối cùng mới cho rau vào bịch (không cột đầu) để hở bao, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Các loại gia vị
 
Mẹo đi chợ dự trữ thực phẩm cho mùa mưa - hình 3
 
Trong siêu thị thường bày bán vô số các loại gia vị nấu ăn cho bạn lựa chọn.
 
Hãy tích trữ trong nhà thật nhiều các loại gia vị khác nhau: hành, tiêu, tỏi ớt, cari, ngũ vị, nấm hương, mộc nhĩ, mắm muối, xì dầu, dầu ăn... Các món ăn chỉ khác nhau ở việc gia giảm các gia vị mà thôi. Ngoài ra dự trữ chút cà chua, trứng, cá khô... để phòng khi hết thực phẩm mà bạn chưa đi mua thêm được. Các loại bột chiên, bột năng, nước sốt... có thể đi siêu thị để mua rất tiện và nhanh.
 
Yeutretho/Seatimes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét