PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Những hóa chất cực kì nguy hiểm trong thực phẩm

Cụm từ “hóa chất thực phẩm” nghe quen rồi, bạn chẳng lạ gì, cảm thấy cũng bình thường  thôi, phải không? Tuy nhiên, sau các vụ những bê bối thực phẩm trong vài năm gần đây, tất cả chúng ta cần phải biết thêm một chút

Phải mất thêm thời gian để đọc và hiểu nhưng rất đáng để để xem xem  những hóa chất trong thực phẩm nào cần chú ý , và cho dù bạn vẫn có muốn tiêu thụ chúng hay không. Dưới đây là một số hóa chất thực phẩm cực kì phổ biến bạn nên biết về ngay bây giờ …



nhung-hoa-chat-cuc-ki-nguy-hiem-trong-thuc-pham
 

1. Tartrazine 

Tartrazine là một trong những hóa chất thực phẩm nổi tiếng nhất trên thế giới. Nó thực sự là một loại thuốc nhuộm thực phẩm màu vàng. Thuốc nhuộm thực phẩm có liên quan đến tất cả mọi thứ từ biểu hiện hiếu động thái quá đến ung thư, nhưng chúng vẫn được sử dụng rộng rãi trong các loại kẹo, bánh nướng và các bữa ăn được chế biến sẵn. Có thể bạn đã hiểu rằng bạn cũng cần phải kiểm tra đồ uống của bạn ? Đồ uống thường chứa thuốc nhuộm.

2. Butylated hydroxyanisole

Hoặc được viết tắt là BHA! BHA là một chất bảo quản thường được sử dụng để bảo quản  chất carbonhydrate ở trong các sản phẩm như ngũ cốc và bánh mì.


 Chất này cũng được sử dụng rất nhiều trong kẹo cao su. BHA được dự đoán là chất gây ung thư cho con người dựa trên cơ sở những thử nghiệm  trên các và các động vật gặm nhấm, nhưng chất này vẫn được  sử dụng rộng rãi. Hay nói cách khác, BHA có thể gây ung thư ngoài ra còn gây u bướu. Nào, hãy thử nhìn lại xem và xem xem bạn còn thấy hạnh phúc khi ăn những thực phẩm chứa chất này không


3. Natri nitrit hay sodium nitrite

Sodium nitrite thường được sử dụng để bảo quản thịt, và để làm cho thịt xông khói, giăm bông, xúc xích và cá hun khói có màu sắc mà bạn mong đợi. Các sản phẩm từ thịt chưa được xử lý thường có màu xám chứ không phải màu đỏ thông thường, và điều này rõ ràng ảnh hưởng xấu đến doanh số bán hàng.

 Sodium nitrite thường được coi là an toàn bởi vì nó có  trong một số loại rau một cách tự nhiên  chất này có thể tạo thành chất gây ung thư nitrosamine khi thịt chứa natri nitrit  bị cháy hay quá chin. 

Tuy nhiên,  người ta phát hiện ra rằng axít ascorbic (vitamin C) ức chế sự hình thành nitrosamiane, do đó người ta thường cho thêm axit ascorbic hoặc các đồng phân của nó để tăng cường ức chế sự hình thành chất gây ung thư cho người dùng.

4. Propyl gallate 

Hóa chất này thường  đi cùng với chất BHA được nhắc ở trên, hoặc một chất hóa học tên là butylated hydroxytoluene hoặc BHT. Đây là một chất chống oxy hóa bảo vệ các sản phẩm liên quan đến dầu khỏi quá trình oxy hóa, nhờ đó các sản phẩm này không bị ôi thiu. 

Bạn có thể  tìm thấy chất này trong các sản phẩm hàng ngày như thịt khô, súp gà, kẹo cao su và sốt mayonnaise, cũng như các sản phẩm làm đẹp như dưỡng  tóc dạng serum hay  huyết thanh và thậm chí cả các loại keo dính gia dụng.

 Có một số ý kiến ​​cho rằng hóa chất này là một gây rối loạn nội tiết, hay nói cách khác về cơ bản có nghĩa là nó làm gián đoạn nội tiết tố con người, nhưng cho đến nay việc thử nghiệm đã đã chẳng đưa ra kết quả nào. Nếu bạn đang cố gắng có con, bác sĩ có thể  tư vấn bạn tránh Propyl gallate cho đến khi các nghiên cứu sâu hơn được hoàn thiện.


5. TBHQ

Một chất nữa  trong số những hóa chất thực phẩm phổ biến nhất, tert-butylhydroquinone là một hoá chất bảo quản. Nó thường được tìm thấy trong khoai tây chiên, bánh quy giòn và thức ăn nhanh, mặc dù nó cũng có thể được tìm thấy trong các sản phẩm gia dụng như vecni và nhựa.

 Người  ta thường cho thêm chất này vào thực phẩm chủ yếu để tăng tuổi thọ hay hạn sử dụng của thực phẩm, và ở liều nhỏ, chất này được coi là an toàn cho con người

 Ở liều cao,chất này có thể gây ra buồn nôn, ốm đau, mê sảng, sụp đổ, ù tai và thậm chí “một cảm giác nghẹt thở”. Nó cũng liên quan đế tình trạng bồn chồn  mất ngủ và một số vấn đề về mắt

Hãy nhìn vào những hóa chất thực phẩm này một cách khá điềm tĩnh. Đó là một cách tuyệt vời để thúc đẩy bạn tự nấu thức ăn và làm giảm số lượng thực phẩm được chế biến sẵn  mà bạn ăn! Giờ thì bạn có chú ý đến hóa chất thực phẩm chưa

  Blogtamsu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét