PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

10 loại thuốc khiến quý ông ngày càng 'yếu'

  Ham muốn tình dục ở đàn ông suy giảm, ngoài sự ảnh hưởng của yếu tố tuổi tác, tâm lí còn có thể do bệnh tật. 

Dưới đây là 10 loại thuốc sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng 'lâm trận' của quý ông:

1. Thuốc kích dục

Một số nam giới hiểu sai tác dụng của các loại thuốc điều trị yếu sinh lí. Họ lạm dụng, coi đó là thần dược trong đời sống tình dục, từ đó phải hứng chịu hậu quả khôn lường, mất khả năng quan hệ, thậm chí vô sinh.


2. Các thuốc chống trầm cảm


Nhóm các thuốc ức chế men monamine oxidase như phenelzine, isocarboxazid… có nguy cơ rõ rệt gây suy giảm khả năng tình dục. Các thuốc chống trầm cảm 3 vòng như amitriptylline, desipramine, nortriptylline… cũng được ghi nhận gây bất lực trong một số trường hợp, nhưng tỷ lệ gặp thấp hơn so với nhóm thuốc trên.


3. Thuốc tiêu hoá


Các thuốc ức chế tiết dịch vị như cimetidine, ranitidine, famotidine và omeprazole có thể gây ra bất lực và biểu hiện đau khi xuất tinh trong một số trường hợp, cơ chế có thể do tác dụng kháng androgen của thuốc.

 Metoclopramide (một loại thuốc chống nôn) cũng có thể gây giảm hứng thú tình dục và rối loạn chức năng cương ở nam giới do làm tăng nồng độ prolactin trong máu.

4. Thuốc trị bệnh tiền liệt tuyến
Đa phần các loại thuốc chữa trị bệnh tiền liệt tuyến dễ làm ức chế reductase 5-α có thể xảy ra rối loạn chức năng cương dương, xuất tinh giảm và nhiều tác dụng phụ khác.


Thuốc cũng khiến quý ông giảm ham muốn

Một số loại thuốc chữa bệnh về trầm cảm, tiêu hóa, tim mạch... có thể ảnh hưởng tới ham muốn và khả năng cương dương của quý ông.
Ngoài ra, việc dùng thường xuyên loại thuốc tuyến tiền liệt sẽ ảnh hưởng đến sự bài tiết của kích thích tố nam, ảnh hưởng đến ham muốn tình dục

5. Thuốc trị hói đầu

Nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Michael Irwig đã phát hiện chất finasteride có trong thuốc chống rụng tóc Propecia, có thể gây ra chứng rối loạn tình dục lâu dài, bao gồm giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, và khó đạt khoái cảm trong khi quan hệ.


Theo Daily Mail, thuốc điều trị chứng rụng tóc và hói đầu ở đàn ông Propecia được sử dụng phổ biến tại Mỹ, Anh, Thụy Điển và một số nước châu Âu khác.


Tiến sĩ Michael Irwig lần đầu tiên biết được tác hại của chất finasteride đối với sức khỏe tình dục sau khi ông tiến hành một nghiên cứu cách đây vài năm. Irwig đã phỏng vấn 71 người đàn ông từ 21 - 46 tuổi về thời gian họ sử dụng thuốc chứa finasteride, tần suất sinh hoạt tình dục của họ trước và sau khi dùng thuốc.


Kết quả, tiến sĩ Michael phát hiện, 95% đàn ông tham gia nghiên cứu cho biết họ bị giảm ham muốn, 92% mắc chứng rối loạn cương dương và 69% gặp vấn đề về khoái cảm.


6. Thuốc trị tăng huyết áp


Để trị tăng huyết áp, người bệnh thường được chỉ định dùng thuốc lợi tiểu. Khoảng 5% người bệnh dùng hydrochlorothiazid, ethacrynic acid, furosemid bị bất lực; 20% người dùng thuốc spironolacton giảm ham muốn.


Trong một nghiên cứu, có đến 23% bệnh nhân nam sau khi dùng chlortalidon 6 tháng bị khó khăn trong sự cương.


Thuốc trị tăng huyết áp methyldopa làm giảm sự ham muốn tình dục ở cả hai phái, riêng với phái nam có thể gây bất lực, liều dùng càng cao thì tỷ lệ bị càng nhiều. 



Nếu liều dùng hằng ngày dưới 1 g, khoảng 10-15% bệnh nhân bị bất lực; liều dùng 1-1,5 g thì tỷ lệ bất lực là 20-25%. Nếu liều dùng hằng ngày lên đến 2 g thì có khoảng 50% không còn hoạt động tình dục bình thường.

Các thuốc trị tăng huyết áp khác như reserpin hydralazin, propanolol, clonidin, guanethidin cũng có thể gây bất lực ở một tỷ lệ nào đó. Riêng guanethidin còn được cho là có thể gây xuất tinh ngược dòng do không làm đóng cơ vòng niệu đạo phía trong.


7. Thuốc chống ung thư

Các loại thuốc chống ung thư có chức năng duy nhất là loại bỏ và ngăn tế bào ung thư phát triển, tuy nhiên những loại thuốc này cũng ảnh hưởng đến tiêu hóa, gan, thận và cả các cơ quan sinh dục.


8. Thuốc tim mạch

 
Hầu hết các nhóm thuốc dùng trong điều trị tăng huyết áp đều có thể gây bất lực ở các mức độ khác nhau do có tác dụng trực tiếp trên hệ thống mạch máu và làm giảm áp lực máu tại cơ quan sinh dục.

 Các tác nhân huỷ giao cảm trung tâm như a-methyldopa, clonidine và guanfacine gây suy giảm khả năng tình dục ở khoảng 20- 80% số người sử dụng.


 Một số thuốc điều trị các bệnh tim mạch khác như digoxin, disopyramidole, các thuốc hạ mỡ máu đều được ghi nhận có thể gây giảm khả năng cương cũng như ham muốn tình dục ở nam giới.  
9. Dẫn xuất thuốc phiện

Các dẫn xuất thuốc phiện đều gây giảm hứng thú tình dục và mất khoái cảm ở cả nam và nữ cũng như chứng bất lực ở nam. Cơ chế có thể do thuốc làm thay đổi nồng độ testosterone trong máu.
 


10. Các thuốc chữa bệnh tiểu đường
 
Bản thân căn bệnh tiểu đường và các thuốc điều trị bệnh tiểu đường có thể làm giảm sự ham muốn và khả năng đạt được cực khoái của bạn. Bạn cần làm gì?


Trước khi dùng thuốc, bạn hãy hỏi các bác sĩ để có thể dùng các loại thuốc tương tự nhưng có thành phần công thức không có tác dụng phụ ảnh hưởng tới ham muốn tình dục.


Megafun 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét