PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Điểm danh những bác sĩ 'đồ tể'

Lương y như từ mẫu là thuật ngữ chỉ đức tính của những người làm công việc cứu chữa cho người bệnh. Tuy nhiên, trên thế giới có không ít người làm nghề này hành động không khác gì đồ tể tàn độc.

Trong nhiều trường hợp, tội ác của những bác sĩ đồ tể nhằm vào bệnh nhân thường không được phát hiện trong một thời gian dài.

Josef Mengele: "Thiên thần Chết chóc" chuyên phẫu thuật không dùng thuốc tê, khâu dính các cặp song sinh lại với nhau và giết chết hàng nghìn người.




Josef Mengele là một bác sĩ SS tại trại tập trung của Đức Quốc xãAuschwitz trong Thế chiến II. Khi các tù nhân Do Thái được đưa khỏi tàu vào trại tập trung, Mengele trong trang phục áo choàng trắng kiểm tra từng người để xem họ có đủ sức khỏe hay không. 

Những người "bị loại" ngay lập tức được dẫn vào phòng gây ngạt. Tuy nhiên, những tội ác chống nhân loại đó không làm nên "tên tuổi khét tiếng" của Mengele mà chính là sở thích của ông ta thử nghiệm y khoa trên tù nhân, đặc biệt là các cặp song sinh và trẻ nhỏ.

"Thiên thần Chết chóc này thường thực hiện phẫu thuật không dùng thuốc gây tê, dỡ bỏ các bộ phận của họ, cắt cụt chân tay, tiêm thuốc nhuộm vào nhãn cầu để thử thay đổi màu mắt và khâu các cặp song sinh với nhau để tạo thành người dính đôi gớm ghiếc.
Hầu hết các bệnh nhân đều chết trong tay Mengele ngay khi còn nằm trên bàn phẫu thuật.

Sau chiến tranh, Mengele trốn tới Nam Phi và sống cho đến khi qua đời năm 1979. Mặc dù bị truy nã vì tội ác chiến tranh nhưng Thiên thần Chết chóc này chưa bao giờ bị bắt và bị xét xử.

Jane Toppan: Y tá sát nhân 




Trong vòng 2 thập niên khi làm việc ở Boston thuộc bang Massachusetts, thực chất Toppan có thể đã lấy mạng sống của tổng cộng 70 người.

Vào năm 1895, Toppan bắt đầu những thử nghiệm tàn bạo nhưng tội ác của bà ta chỉ vỡ lở cảnh sát tiến hành điều tra theo tin báo của con gái một bệnh nhân rằng nữ y tá này đã giết chết bố và hai chị gái của cô.

Sau khi bị bắt, được biết Toppan đã nói rằng bà ta muốn giết nhiều người hơn bất kỳ ai trước đó, đồng thời thú nhận đã ra tay sát hại 31 người.

Toppan (1857-1938) không bị kết tội và sống cho đến chết tại nhà thương điên.

Michael Swango: Chuyên gia đầu độc
 




Sinh năm 1954 tại Mỹ, người đàn ông này khá bảnh trai và và có bản tính dễ hòa hợp. Tuy nhiên, các đồng nghiệp của Swango đã nhận thấy những bất thường tâm thần của ông này.

Từ năm 1983, khi Swango còn là một bác sĩ thực tập nội trú, các bệnh nhân của ông này lần lượt "ra đi thầm lặng". Mặc dù các y tá đã báo cho các quan chức bệnh viện thuộc Đại học bang Ohio song cuộc điều tra của họ không mang lại kết quả gì và Swango tiếp tục tội ác của mình mà không bao giờ bị "sờ gáy".

Sau đó, Swango chuyển tới Illinois, làm tài xế xe cứu thương vừa thựa nhận thích nhìn thấy máu me. Với công việc mới này, Swango bắt đầu đầu độc những đồng nghiệp khiến họ phải nghỉ làm vì ốm yếu

 Cuối cùng, ông ta trúng bẫy của một nhóm đồng nghiệp khi họ cố tình để ông ta một mình trong phòng với một bình trà đá và phát hiện ông này bỏ chất xịt kiến vào bình trà.

Cảnh sát đã lục soát nhà của Swango và phát hiện nhiều vũ khí, hóa chất cùng các bản viết tay về công thức điều chế chất độc.
Swango bị bắt và nhận án tù 5 năm nhưng được tự do vì cải tạo tốt sau 2 năm ở trong trại giam. 

Tuy nhiên, khi tại ngoại, ông ta tiếp tục thói quen cũ và rốt cục phải nhận án chung thân.

John Bodkin Adams: Sát thủ cám dỗ
 


bác sĩ, sát thủ, đồ tể, giết người, tàn độc


John Bodkin Adams (1899-1983) là một bác sĩ người Anh mà trong khoảng thời gian từ năm 1946 đến 1956 đã gây ra cái chết của 160 bệnh nhân bằng cách kê thêm thuốc giảm đau không cần thiết để cuối cùng họ chết vì dùng thuốc quá liều.

Một trong những điều ngạc nhiên là cách thức Adams "cám dỗ" các bệnh nhân nữ, khiến cho 123 người trong số các nạn nhân của ông ta viết lại di chúc để thêm tên của bác sĩ này vào.

Mặc dù bị điều tra nhưng Adams chưa bao giờ bị kết tội và tiếp tục hành nghề y cho đến khi qua đời vì các nguyên nhân tự nhiên.

Jayant Patel: Thần chết
 




Được mệnh danh là Thần Chết, Jayant Patel - bác sĩ phẫu Mỹ người gốc Ấn - liên quan đến cái chết của 87 người trong số các bệnh nhân của ông ta từ năm 2003 đến năm 2005 tại Bệnh viện Bundaberg Base ở Queensland, Australia. Tháng 6/2010, Patel bị kết tội ngộ sát và nhận án 7 năm tù.

Harold Shipman: Nhận 15 án chung thân




Năm 2000, Harold Shipman đã bị khởi tố vì tội giết chết các bệnh nhân của mình. Theo kết luận của tòa, ông ta đã giết chết 15 bệnh nhân mặc dù một cuộc điều tra kết luận số nạn nhân của bác sĩ người Anh này lên tới 200 người.

Shipman bị tuyên 15 án tù chung thân liền nhau vào năm 2000. Sau đó, ông ta tự tử bằng cách treo cổ trong tù năm 2004.

VietNamNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét