PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Những điều bất ngờ về các nước trên thế giới

Đất nước của bạn nổi tiếng về cái gì? Từ đẻ con tới bị sét đánh, một bản đồ mới đã tiết lộ những điều bất ngờ mà các quốc gia xuất sắc nhất.

   


Bản đồ này được vạch ra dựa trên thống kê thu thập trên internet, từ các nguồn đa dạng như Ngân hàng thế giới tới Kỷ lục thế giới Guinness.

Do tạp chí hài và trang web DogHouse Diaries thiết lập, bản đồ cho thấy từng nước đứng đầu thế giới về lĩnh vực gì và hầu hết những thông tin đều gây ngạc nhiên.

Trong khi Peru có thể gợi tới hình ảnh tượng đài Inca và đàn panpipes, thì nước này lại đi đầu thế giới về trượt cát. Thống kê xác nhận New Zealand nổi tiếng với những trang trại nuôi cừu và môn bóng bầu dục.

Bản đồ trên, do ba người bạn ở Washington DC lập ra, cũng cho thấy, Hà Lan là nơi có những người cao nhất, Canada nổi tiếng với nước ngọt lấy từ nhựa cây thích và Mỹ là nơi tiêu thụ nhiều xúc xích nhất thế giới.

Người dân ở Chile nổi tiếng nhất về sự chung thủy trong khi người dân Chad biết cách tiết kiệm điện nhất. Bản đồ cũng cho thấy, Costa Rica là nơi người dân luôn cảm thấy hạnh phúc trong khi Ireland là nơi có chất lượng sống tốt nhất.

Cũng theo bản đồ trên, Turkmenistan là nơi tham nhũng hoành hành mạnh nhất trên thế giới và Anh đi đầu thế giới về phong trào phát xít.

Về mảng tai họa thiên nhiên, Mexico là nơi mà có nhiều người bị sét đánh nhất, trong khi Canada phải hứng chịu ảnh hưởng của thiên thạch nhiều nhất và Cameroon là nơi có những hồ chết người nhất thế giới.

Mỹ nổi tiếng về có nhiều người đoạt giải Nobel, nhiều người chết vì máy cắt cỏ, ngã khỏi giường, ghế và ăn nhiều xúc xích.

VietNamNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét