PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

7 lợi ích vàng của việc tắm nước lạnh

Trời lạnh khiến bạn chỉ muốn ngâm mình trong nước ấm nhưng bạn có biết tắm bằng lạnh rất tốt cho sức khỏe?
 
1. Tăng cường trao đổi chất

Tắm bằng nước lạnh sẽ kích thích cơ thể đốt cháy năng lượng. Lượng calo được đốt cháy mỗi giây càng cao, bạn càng tránh bị tăng cân ngoài ý muốn.

2. Tăng sản sinh hormone

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tắm bằng nước lạnh có thể giúp XY tăng hàm lượng testosterone và cũng như khả năng sinh sản. Nước nóng có thể làm giảm số lượng tinh trùng trong khi nước lạnh lại có tác dụng ngược lại.

3. Giảm căng thẳng

Khi làn da tiếp xúc với nước lạnh, nó truyền tín hiệu mạnh từ các gốc thần kinh đến não bộ của bạn mang lại hiệu ứng tương tự thuốc chống trầm cảm. Đây chính là cách tự nhiên nhất giúp bạn lấy lại tâm trạng bình tĩnh và giải tỏa căng thẳng.

tamnuoclanh.jpg

4. Tốt cho da và tóc

Thường xuyên sử dụng máy sấy, máy ép hay làm xoăn có hại cho mái tóc nhưng bên cạnh đó, ít ai biết rằng việc tắm nước nóng cũng không tốt cho tóc. Nước nóng làm da đầu và cơ thể bị khô, ngứa. Trong khi đó, tắm bằng nước lạnh sẽ giúp cơ thể se khít lỗ chân lông và duy trì độ ẩm.

5. Tăng năng lượng

Nếu bạn muốn tinh thần tỉnh táo hơn, hãy tắm nước lạnh thay vì uống cà phê. Nước lạnh kích hoạt các dây thần kinh khiến cho nhịp tim và nhịp thở tăng lên giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

6. Ngủ ngon hơn

Tắm nước lạnh còn giúp cơ thể thư thái. Sau cơn lạnh đột ngột, cơ thể bạn sẽ thích ứng và thư giãn hơn giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ sâu. Những người thường bị mất ngủ cũng có thể áp dụng phương pháp này.

7. Tăng khả năng chịu áp lực

Không chỉ tăng cường trao đổi chất, tắm nước lạnh cũng là cách giúp bạn tăng khả năng chịu áp lực. Việc này đồng thời tăng cường hệ miễn dịch củng cố sức khỏe nói chung. Ngoài ra, tắm nước lạnh còn giúp giảm các cơn đau triền miên và chứng viêm. Thật tuyệt phải không

theo allwomenstalk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét