PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

'Cắt đuôi' bọn cướp nhờ gương chiếu hậu xe máy

Bọn tội phạm đi từ hai đến ba xe phía sau "con mồi" mà chúng đưa vào tầm ngắm, chờ họ sơ hở là ra tay cướp giật tài sản..
Hiện nay trên cả nước thường hay xảy ra nhiều vụ cướp giật mà thủ phạm thường đi xe máy. Bọn tội phạm đi từ hai đến ba xe phía sau "con mồi" mà chúng đưa vào tầm ngắm, chờ họ sơ hở là ra tay cướp giật tài sản.

Có nhiều cách đề phòng nạn cướp giật kiểu này, trong đó theo tôi mọi người cần sử dụng kính (gương) chiếu hậu, ngoài việc quan sát xe phía sau còn có tác dụng đề phòng cướp giật. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta dành quá nhiều thời gian để nhìn ra phía sau, sẽ rất nguy hiểm.

Gương chiếu hậu là công cụ đắc lực hỗ trợ tham gia giao thông một cách an toàn.

Bản thân tôi cũng nhiều lần bị bám theo bởi những kẻ rất đáng ngờ, tuy nhiên, may mắn là khi lái xe, tôi có thói quen hay liếc vào cả hai bên kính chiếu hậu khiến bọn cướp không thể ra tay được. Vì vậy, chúng chỉ đi theo vài trăm mét là tự nhiên mất hút.

Có thể nhiều người cho rằng tôi bị “thần hồn nát thần tính” nhưng tôi có thể khẳng định bọn cướp sẽ chùn tay nếu cảm giác rằng âm mưu của chúng đã bị bại lộ.

Tôi nhận thấy hầu như mọi người đều ít quan tâm đến việc sử dụng kính chiếu hậu. Thậm chí nhiều người (trong đó đa số là thanh niên) còn thay bằng loại kính nhỏ xíu chỉ mang tính thời trang và để qua mặt cảnh sát.

Mọi người cần nhớ rằng chiếc xe được thiết kế với đầy đủ các bộ phận, cái nào cũng có chức năng của nó và cũng không kém phần thẩm mỹ.

Tôi đề nghị khi học thi lấy bằng lái cần nhấn mạnh tầm quan trọng của kính chiếu hậu, đồng thời khi làm nhiệm vụ ở ngoài đường cần xử phạt nghiêm những người sử dụng kính chiếu hậu không đúng quy định (theo xe).

Tôi mong rằng giải pháp này sẽ góp phần phòng chống tệ nạn cướp giật đang ngày càng lộng hành hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét