PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Bảy chiêu 'độc' làm sạch đường ruột

Tụ tập triền miên ngày lễ tết chính là thời điểm khiến bụng bạn 'khổ sở' nhất bởi cơ thể sẽ bị dư thừa dầu mỡ, chất béo có hại cho sức khỏe. 

Dưới đây là bảy chiêu cực dễ lại rất hiệu quả giúp bạn đào thải độc tố ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng.

1. Ăn salat dâu tây

Nguyên liệu: Dâu tây, táo, nấm hương, sữa chua, mật ong.
Cách làm: Rửa sạch dâu tây, táo rồi cắt thành miếng, nấm hương cũng cắt miếng nhỏ, trộn đều với sữa chua và một ít mật ong.

Tác dụng: Trong dâu tây và táo chứa nhiều pectin, có tác dụng làm sạch đường ruột và dạ dày. Nấm hương có tác dụng nhuận tràng, thông tiện, trợ giúp điều trị táo bón. Mật ong và sữa chua là những đồ ăn tuyệt vời có tác dụng đào thải độc tố, làm đẹp.

2. Uống trà buổi chiều

Nguyên liệu: Hoa hồng, hoa lài, bạc hà.
Cách làm: Cho hoa hồng, hoa lài và bạc hà vào trong ấm pha trà, đổ nước sôi vào ngâm trong 3-5 phút là được.

Tác dụng: Hoa hồng giúp bổ huyết ích khí, thông gan, giảm bớt cảm giác buồn bực. Hoa lài giúp thông tiện, tiêu viêm, giải độc. Bạc hà có thể làm cho tinh thần sảng khoái, giảm cảm giác mệt mỏi, uể oải.

duong-ruot-a-3459-1392626593.jpg

3. Tắm chanh

Cách làm: Cắt nát cả quả chanh rồi cho vào trong một chiếc túi vải, thả vào trong bồn tắm là được.

Tác dụng: Chanh ngấm vào da, có tác dụng loại bỏ độc tố trên da và bụi bẩn trong lỗ chân lông. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm trắng và sát khuẩn rất tốt.

4. Chạy chậm cho ra mồ hôi

Mỗi ngày, bạn hãy chạy bộ khoảng nửa tiếng, khi chạy cần chú ý chạy bước đều, thở đều. Biện pháp này có tác dụng giải độc tố hữu hiệu.

5. Bữa tối giàu dinh dưỡng

Nguyên liệu: Một quả cà chua, rau chân vịt, một ít gạo lứt, dầu ô liu, muối và một ít xì dầu.

Cách làm: Vo qua gạo lứt, rồi ngâm trong nước khoảng 8 tiếng. Rửa sạch rau chân vịt, cà chua rồi cắt nhỏ. Đổ một ít dầu ô liu vào nồi, đun gần sôi dầu thì cho cà chua vào đảo. Sau đó cho gạo lứt vào nấu chín, rồi bỏ ít xì dầu và muối cho vừa vặn. Cuối cùng, cho rau chân vịt vào khuấy đều là được.

Tác dụng: Rau chân vịt có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể, nhuận tràng, thông tiện. Gạo lứt giàu chất xơ, được mệnh danh là “người công nhân quét dọn” cho đại tràng, có tác dụng hỗ trợ loại bỏ chất dư thừa trong đường ruột. Ngoài ra, món ăn này còn có tác dụng thúc đẩy sự tuần hoàn máu, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Hơn nữa, nó cũng rất ngon miệng.

6. Massage giải độc

Dùng tinh dầu xoa bóp, massage để giải độc. Những loại tinh dầu có tác dụng giải độc như: tinh dầu bưởi, tinh dầu hồi hương, tinh dầu hương thảo, tinh dầu bách xù (bách tùng tử).

7. Liệu pháp nhịn ăn

Nhịn ăn một ngày. Tốt nhất bạn nên tiến hành vào ngày nghỉ, vì khi đó bạn hoàn toàn làm chủ thời gian của mình. Bạn không cần phải lo lắng vì y học đã chứng minh, con người có thể không cần ăn gì từ 3-5 ngày mà vẫn không gặp phải vấn đề gì quá lớn.

Cách thực hiện: Ngay từ buổi tối hôm trước, bạn không nên ngủ muộn, cũng không nên vận động mạnh, tóm lại, bạn đừng để cơ thể mình bị tiêu hao quá nhiều nhiều năng lượng hoặc rơi vào trạng thái mệt mỏi. Ngày hôm sau bạn cũng không nên có hoạt động gì khác phải dùng đến sức lực, hãy cho mình một ngày được thả lỏng hoàn toàn và tất nhiên là nhịn ăn nữa nhé.

Conan theo 39

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét