PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

5 lầm tưởng về testosterone bạn nên biết




Mức testosterone thấp có thể gây suy nhược, mệt mỏi kinh niên…Việc điều trị với testosterone có thể cải thiện khả năng cương dương và ham muốn tình dục, hồi phục cơ bắp, giảm béo và tăng năng lượng. Ngoài ra, trong thể thao, mức testosterone cũng có thể là một trong những lý do khiến các vận động viên bị cho là có gian lận trong thi đấu.




Những nghiên cứu mới cho thấy mức testosterone bình thường rất quan trọng đối với việc giảm nguy cơ tiểu đường và bệnh tim mạch, những người đàn ông có mức bình thường cũng có tuổi thọ cao hơn những người có mức testosterone thấp. Theo Askmen, có năm điều người ta dễ lầm tưởng nhất về hormone sinh dục nam testosterone.

Testosterone là một dạng thuốc trái phép

Hoàn toàn sai. Testosterone là một phương thức điều trị hợp pháp. Đó cũng là một hormone chủ yếu trong cơ thể phái nam và đóng vai trò chủ chốt đối với nhiều chức năng của người đàn ông trưởng thành như sản xuất tinh trùng, khả năng cương cứng, ham muốn tình dục, cơ bắp, hệ xương… Sử dụng testosterone chỉ bất hợp pháp khi không có chỉ định của bác sĩ.

Testosterone là một steroid, và steroid gây nguy hiểm

Testosterone là một steroid, nhưng không có nghĩa là nó gây nguy hiểm. Thực tế, cơ thể chúng ta thường xuyên vận chuyển nhiều loại steroid khác nhau.

 Từ steroid đơn giản là một nhóm gồm các hydrocarbon có 4 vòng và có cấu tạo gồm cholesterol và các chất liên quan, bao gồm estrogen, progesterone, cortisol, và thậm chí là cholesterol. Trong giới thể thao, từ steroid là một dạng giản thể của anabolic steroids - một dẫn chất hormone sinh dục nam, tương tự như testosterone.

Testosterone tạo nên những hành vi bạo lực không kiểm soát

Hoàn toàn không có một nghiên cứu nào chứng minh rằng testosterone gây nên những hành động như bạo lực hay thái độ không kiểm soát được. Trong các cuộc nghiên cứu, các nhà nghiên cứu không tìm ra một chứng cứ nào cho thấy đàn ông tham gia vào cuộc nghiên cứu có hành vi bạo lực bất thường dù họ có mức testosterone cao hay cực cao đi nữa.

Mức testosterone cao có thể gây hói đầu

Thông thường, đàn ông bị hói đầu có mức testosterone ngang bằng như những người đàn ông khác. Tình trạng hói đầu thường có liên quan đến mặt di truyền hơn là do mức testosterone.

Testosterone là nguyên nhân gây ung thư tinh hoàn

Những chứng cứ mới cho thấy đàn ông có mức testosterone cao không có nghĩa là có nguy cơ mắc bệnh ung thư tinh hoàn hơn những người có mức testosterone thấp. Ngoài ra, cũng không có nghiên cứu nào cho thấy việc điều trị bằng testosterone cho nam giới là nguyên nhân gây nguy cơ ung thư. 

Lầm tưởng này có thể xuất phát từ những nghiên cứu vào năm 1940, những người đàn ông có tế bào ung thư di căn khi họ không còn cơ quan sinh tinh. Dường như chỉ những người đàn ông này mới có nguy cơ mắc bệnh cao.

 Danong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét