PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Bí mật gây sốc trong vụ tiêu diệt Bin Laden

Bí mật gây sốc trong vụ tiêu diệt Bin Laden
.
Một miêu tả chi tiết về cuộc đột kích của đội đặc nhiệm SEAL thuộc hải quân Mỹ, đơn vị đã tiêu diệt Bin Laden, tiết lộ, trùm khủng bố không vũ trang và đã chết khi các binh sĩ xông vào phòng tên này ở nơi ẩn náu tại Pakistan.

Thông tin trên được trích từ cuốn sách Không phải là ngày dễ dàng: Thông tin đầu tiên về sứ mệnh tiêu diệt Osama bin Laden. Cuốn sách được viết dưới danh Mark Owen, người từng là một trong số các thành viên của SEAL Team 6, đã chứng kiến thủ lĩnh mạng lưới Al Qeada bị tiêu diệt hồi tháng 5/2011.


Theo cuốn sách, sứ mệnh trên khá là khác những gì được công bố là đã diễn ra ở nơi ẩn náu của Bin Laden tại Abbottabad. Owen viết, một thành viên của đội đặc nhiệm đã nhìn thấy trùm khủng bố khi tên này cúi đầu bước vào phòng ngủ và những người lính - đang trèo lên cầu thang để tới tầng 3, đi theo sau.




Owen cho hay: "Chúng tôi chỉ còn 5 bậc nữa là tới đỉnh thì tôi nghe thấy tiếng súng. BOP.BOP. Từ vị trí của mình, tôi không thể nói liệu viên đan có trúng mục tiêu hay không. Người đàn ông khuất dạng trong căn phòng tối".

Trong khi hàng loạt hãng thông tấn đưa tin rằng Bin Laden có vũ trang và chứng tỏ ý định chống cự thì người lính trên cho hay, trùm khủng bố khét tiếng đã trút hơi thở cuối cùng.


Owen viết, do Bin Laden đã hấp hối, anh ta và những người lính đặc nhiệm khác đã chĩa tia laze lên ngực Bin Laden và bắn vài phát đạn. Đạn cắm vào người Bin Laden và thi thể trượt xuống đất cho tới khi bất động.


Cuốn sách mô tả Bin Laden mặc áo phông trắng, một chiếc quần rộng và áo dài tunic. Trong khi thi thể của Bin Laden được chụp ảnh, hai khẩu súng đã được tìm thấy ở trong phòng nhưng cả hai đều chưa lên đạn


Owen viết: "Bin Laden thậm chí không chuẩn bị phòng thủ. Hắn không có ý định giao chiến. Suốt nhiều thập niên, Bin Laden nhắc nhở những người theo mình phải mặc áo vét gài bom hoặc lái máy bay đâm vào các tòa nhà, nhưng chính hắn lại chả cầm vũ khí".


Cuốn sách trên đã khiến cựu lính đặc nhiệm SEAL giờ thành tác giả sách có được sự chú ý không mong muốn. Một website của Al Qaeda hồi tuần trước đã đăng một bức ảnh và tên của người lính về hưu này và gọi đó là "con chó đã sát hại Osama bin Laden".


VietNamNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét