PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Những câu chuyện khôi hài trong năm 2013

Thuê người gánh tiền cưới vợ, rao bán cả vợ lẫn xe là những câu chuyện hài hước trong năm qua.
Thuê người gánh tiền để cưới vợ

Để tạo ấn tượng với thông gia tương lai, một đại gia họ Hoàng ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã nhờ 18 người gánh 102 kg tiền sính lễ đến nhà gái. Tổng số tiền là 8,88 triệu nhân dân tệ (1,5 triệu USD), nhật báo Thượng Hải đưa tin.

Đại gia Trung Quốc đưa số tiền sính lễ 1,5 triệu USD với mệnh giá 100 nhân dân tệ đến nhà gái. Ảnh: English.cri.cn.
Đại gia Trung Quốc đưa số tiền sính lễ 1,5 triệu USD với mệnh giá 100 nhân dân tệ đến nhà gái

Vị đại gia chất những tờ giấy bạc mệnh giá 100 nhân dân tệ trên các hộp giấy và mâm quả. Sau đó, nhà trai đến nhà gái bằng dàn ô tô sang trọng do một xe thể thao Maserati dẫn đường. “Vụ ăn hỏi này chẳng giống cưới vợ chút nào. Thực ra đây là hành động mua vợ. Nếu yêu nhau thực sự, họ chẳng cần phô trương như thế", một người bình luận trên mạng xã hội Weibo. "Họ khiến giá trị của hôn nhân và bản thân họ trở nên rẻ mạt”, một người khác nhận xét.

Giới truyền thông địa phương cho biết, hai gia đình họ Hoàng đều là những người giàu ở tỉnh Chiết Giang. Họ chọn con số 8,88 triệu nhân dân tệ vì tại Trung Quốc, số 8 (phát) tượng trưng cho thịnh vượng. Hàng loạt đại gia đã xuất hiện tại Trung Quốc nhờ nền kinh tế phát triển mạnh mẽ trong vài thập kỷ qua. Nhưng khoảng 800 triệu người dân ở nước này vẫn sống khá cơ cực.

Bị bắt vì khỏa thân đi bộ

Ông Stephen Gough (54 tuổi) bị kết án vào tháng 3 vừa qua tại tòa án Calderdale tại Halifax, miền tây Yorkshire sau 15 phút khỏa thân hoàn toàn đi qua thành phố. Ông Gough biện hộ rằng nhân quyền cho phép ông tự do khỏa thân đi lại. Tuy nhiên, ông bị tòa án tối cao buộc tội gây rối trật tự công cộng khi đi qua trung tâm thành phố chỉ che một chiếc mũ và ba lô.

Stephen Gough trong bức hình năm 2004. Ảnh: PA.
Stephen Gough trong bức hình năm 2004. Ảnh: PA.

Cảnh sát ở Halifax bắt Gough trước khi ông trong tình trạng khỏa thân bước vào một cửa hàng tạp hóa. Trong đơn kháng cáo đầu tháng này, luật sư đại diện cho ông Gough nói rằng, ông không đe dọa đến công chúng, không lạm dụng hay xúc phạm mọi người. Ông chỉ đi bộ trong trạng thái tự nhiên và không động chạm, thách thức ai.

Hôn bạn cùng lớp, bé 6 tuổi bị đình chỉ học

Việc một cậu bé 6 tuổi bị tạm thời nghỉ học vì hôn một bạn gái cùng lớp đang đặt ra câu hỏi liệu thơm má (tay) có bị coi là quấy rối tình dục. Mẹ cậu bé, Jennifer Saunders nói rằng các nhà chức trách tại trường Công nghệ và Khoa học Lincoln tại thành phố Canon, bang Colorado (Mỹ) đang phản ứng thái quá.

Hunter Yelton bị đình chỉ học vì hôn bạn gái
Hunter Yelton bị đình chỉ học vì hôn bạn gái

Jennifer cho biết, con trai cô từng bị đình chỉ học một lần trước khi hôn bạn gái và chịu nhiều kỷ luật khác, và cô không ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng vài ngày sau cậu bé lại bị buộc tạm thôi học. Cậu bé đã mê mẩn một cô bé cùng trường và cô bé cũng thích cậu. "Chúng cháu cùng nhóm đọc hiểu và cháu dựa vào bạn ấy rồi hôn lên tay. Đó là những gì đã xảy ra", Hunter kể lại. Jennifer cũng nói rằng cô thấy việc con trai mình thể hiện tình cảm không có gì sai trái.

Jennifer cho biết, cô đã phạt cậu bé vì những rắc rối khác ở trường nhưng vô cùng bất ngờ khi hiệu trưởng nhắc đi nhắc lại cụm từ "quấy rối tình dục" trong suốt một cuộc họp. "Điều này đã dẫn tới một sự cực đoan không cần thiết cho một đứa trẻ 6 tuổi. Và giờ con trai tôi đang đặt ra những câu hỏi như 'Tình dục là gì hả mẹ?'".

Người đàn ông rao bán cả xe lẫn vợ

Một người hâm mộ mô tô đã rao bán chiếc Harley Davidson và người vợ của ông sau khi bị vợ buộc phải chọn lựa một trong hai. Bob WhiteVirginia, Mỹ quyết định nhờ rao bán cả xe lẫn vợ lên trang mua bán trực tuyến Craigslist nổi tiếng. Ông mong những người mua sẽ giúp quyết định số phận của đời mình.

Chiếc Harley Davidson mà Bob White rao bán. Ảnh: Rex.
Chiếc Harley Davidson mà Bob White rao bán. Ảnh: Rex.

Bob White còn đăng tải thông tin, lời quảng cáo và hình ảnh chiếc xe và vợ của ông lên trang web để giúp khách hàng có thể dễ đưa ra quyết định. “Dòng xe Sportster của Harley Davidson màu ngọc trai trắng phối hợp cùng màu đen một số viền màu cam… Vợ xinh đẹp”, Bob White viết.

Người đàn ông này tự hào rằng chiếc Harley Davidson vẫn còn trong tình trạng tuyệt vời. Trong khi đó, vợ ông là người mẫu đời 1959, vẫn xinh đẹp, rất đáng cân nhắc.

Người bán hàng kỳ lạ còn chia sẻ thêm chiếc xe dòng Sportster rất thích hợp cho những người mới bắt đầu đi xe phân khối lớn nhưng còn vợ ông là “người mẫu của dân chuyên gia, sành sỏi”. Bob White ra giá 5.900 USD (gần 125 triệu đồng) hoặc xe hoặc vợ và cho biết giá có thể thương lượng. Ngoài ra, nếu người mua chung bang với ông sẽ được giao hàng tận nhà.

Bác sĩ quân y ra tòa vì cứu mèo chửa

Barbara Balanzoni, nữ bác sĩ quân y người Italy mang hàm trung úy, từng phục vụ trong một căn cứ của NATO tại Kosovo. Vào tháng 5/2012, cô cứu mạng một con mèo chửa mắc bệnh truyền nhiễm và nuôi nó. Tuy nhiên, trước đó cấp trên của cô đã cấm việc nuôi, nhốt động vật hoang dã hoặc lang thang. Vì thế mà quân cảnh đã bắt và đưa cô trở về Tuscany, Italy. Cô phải ra tòa án binh vào tuần trước, Daily Mail đưa tin.

Một con mèo chạy qua vị trí của hai binh sĩ NATO tại Kosovo. Ảnh: AFP.
Một con mèo chạy qua vị trí của hai binh sĩ NATO tại Kosovo. Ảnh: AFP

Nữ bác sĩ nói rằng cô cứu con mèo vì muốn bảo đảm an toàn cho người dân và đồng đội. "Nếu con mèo chết, bệnh dịch sẽ lan ra khắp khu vực xung quanh. Ngoài ra, nếu mèo mẹ chết, lũ mèo con cũng sẽ chết vì đói. Khi đó dịch bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn", cô lập luận.

Các công tố viên tin rằng chính Barbara gây ra mối họa về y tế, bởi con mèo đã cắn cô, khiến cô phải tới một bệnh viện ở Đức để tiêm ngừa bệnh dại. Nhưng nữ bác sĩ khẳng định đó chỉ là một vết cào. Ente Nazionale Protezione Animali, một tổ chức bảo vệ động vật lâu đời nhất tại Italy, ủng hộ hành động của Barbara và yêu cầu tòa án bác bỏ mọi cáo buộc nhằm vào cô. Phiên xử tiếp theo diễn ra vào ngày 7/2/2014.

Theo Soha/Trí thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét