PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Những xứ sở hoa lãng mạn nhất thế giới

Hoa tulip ở Hà Lan


Đất nước Hà Lan từ lâu đã đi vào lòng những người yêu hoa, như một xứ sở của loài tulip xinh đẹp. Du khách có thể ngắm nhìn những cánh hoa rực rỡ quanh thành phố Amsterdam suốt các tháng 3, 4 và 5. Tuy nhiên, đạp xe quanh cánh đồng Bloemen Route hay ghé thăm vườn hoa Keukenhof Gardens (Lisse) sẽ là cách thưởng ngoạn tuyệt vời hơn nhiều.

Hoa bluebonnet ở Texas


Lái xe qua vùng Texas Hill Country những ngày tháng 4, chắc chắn bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rặng hoa trải rộng khắp bên đường. Hãy khám phá xung quanh Fredericksbur, hay khu vực giữa Austin, San Antonio, Lampasas và Junction – nơi Sở Giao thông Vận tải Texas đã gieo hơn 13 tấn hạt giống hoa mỗi năm, để đem đến cho du khách những cuộc hành trình đầy lãng mạn và tuyệt đẹp.

Hoa oải hương ở Provence, Pháp


Tại khu vực Lavender Route (Provence), hương thơm ngát từ những cánh đồng hoa tím cũng tuyệt vời như vẻ đẹp của chúng vậy. Những ngôi làng nên thơ nhất nước Pháp cũng tọa lạc ở đây. Vào mùa hè, khi tất thảy những bông hoa đã nở rộ, hãy lái xe dọc nơi này, và đừng quên mua về loại mật ong chiết xuất từ hoa oải hương quyến rũ nhé.

Hoa anh túc ở hoang mạc Mojave, California


Mỗi dịp xuân về, những bãi cỏ ở Mojave bừng lên trông thấy bởi hàng ngàn bông hoa anh túc đỏ lẫn cam. Khi tới thăm khu bảo tồn Antelope Valley California Poppy Reserve, bạn sẽ phải đi bộ gần 13km đường mòn xuyên qua những ngọn đồi nhấp nhô để có thể thưởng thức vẻ đẹp này. Và sẽ thú vị hơn nữa nếu bạn tới đây đúng dịp lễ hội California Poppy Festival (Lễ hội hoa anh túc California) được tổ chức thường niên vào cuối tháng Tư.

Hoa thủy tiên vàng ở Cotswolds & Wales


Mùa xuân đã mang loài hoa thủy tiên tới cho 2 xứ Cotswolds và Wales. Hãy tới Castle Upon Alun để thỏa sức ngắm loài quốc hoa tuyệt đẹp của người xứ Wales. Và ở Coswolds, hãy nhập hội với những người yêu hoa và đi bộ dọc thung lũng Gloucestershire's Leadon – hay còn gọi là Daffodil Way (con đường hoa thủy tiên).

Hoa Baby Blue-Eyes ở công viên Hitachi Seaside, Nhật Bản


Có lẽ­­­ Nhật Bản nổi tiếng nhất với hoa anh đào, nhưng ở Hitachi Seaside, những đồi hoa Baby Blue-Eyes mới là tâm điểm của sự chú ý. Sau khi những nhành hoa xanh biếc đã phai, bạn sẽ được ngắm cây bụi phát quang, cúc vạn thọ, cúc zinnia và hoa hồng trong suốt cả năm còn lại. Vào mùa thu, lá trên cây cũng trở nên rực rỡ không kém gì hoa.

Hoa hướng dương ở Tuscany, Italy


Không gì báo hiệu hè vè tốt hơn một cánh đồng bát ngát hoa hướng dương, và một trong những nơi tuyệt vời nhất để ngắm loài hoa này là chính là ở Tuscany. Hãy thử tưởng tượng bạn đang lái xe xuyên những ngôi làng cổ ngự trên đỉnh đồi vào tháng 7, băng qua những cánh đồng bất tận, tràn ngập sắc hoa đã nở rộ vàng tươi. Thậm chí nếu đến sớm hơn, bạn còn có thể trông thấy cả những cánh đồng hoa anh túc đỏ rực.

Hoa mao lương ở San Diego, California


Nhiều người dân ở San Diego có lệ ghé thăm đồng hoa Carlsbad khi mùa xuân tới. Toàn bộ 20 hecta đồi trải dọc bờ biển Carlsbad được phủ kín hoa mao lương đủ bảy sắc cầu vồng. Nếu tới đây, hãy đi bộ băng đường mòn, lên một chuyến xe kéo (tractor-driven wagon – loại xe thùng gỗ dài, chạy bằng máy kéo), tự do lạc bước giữa mê cung đậu Hà Lan hay picnic ở những khu vườn vui chơi xinh xắn.

Hoa cát cánh ở Anh


Vào mùa xuân, nhiều vùng rừng nước Anh bỗng tự khoác cho mình một bộ cánh sặc sỡ, khi hoa cát cánh bắt đầu nở. Loài hoa dại điển hình này kiến tạo nên những tấm thảm xanh dương và tím trên 1100 khu rừng rải rác khắp đất nước.

Hoa dại ở Mt Rainier


Vào mùa xuân có vô vàn loài hoa nở trong cánh đồng hoa dại thuộc Công viên Quốc gia Mt Rainer, và những bãi cỏ đầy màu sắc ấy được xem như sự kết thúc của mùa đông lạnh giá. Cảnh sắc của đồng hoa dại thường bị ảnh hưởng khá nhiều bởi thời tiết, và những bãi cỏ dưới chân núi chỉ rực rỡ nhất vào cuối tháng 7, đầu tháng 8.


Theo  Người đưa tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét