PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Chúng ta được gì khi ôm nhau?

Vuốt ve và ôm ấp vẫn được biết đến như một phương pháp nhằm giảm stress và xoa dịu sự tổn thương. Vì sao lại thế?


Các nghiên cứu cho thấy, khi bạn nắm tay người mà bạn yêu thương, những áp lực, stress và những nỗi đau trong bạn cũng dần nguôi đi. Các nhà nghiên cứu của Đại hoc California đã phát hiện ra rằng, với phụ nữ, được vuốt ve hoặc nhìn ngắm một ai đó mà họ yêu thương chính là liều thuốc an thần với họ. Thậm chí, ngắm nhìn người mà họ yêu thương qua một bức ảnh cũng có tác dụng tương tự.



Nghiên cứu này được thực hiện với 25 tình nguyện viên, hầu hết trong số đó là sinh viên và họ đã duy trì được mối quan hệ tốt đẹp với người yêu của mình trong khoảng thời gian ít nhất là 6 tháng.


 Theo Telegraph, nghiên cứu này đã chỉ ra rằng những phụ nữ gặp bị stress trong cuộc sống sẽ được giải tỏa rất nhiều khi ngắm ảnh của bạn trai mình. “Hiệu ứng gây mê” sẽ xuất hiện nếu người đó cầm tay bạn đời của mình khi họ gặp chuyện không vui hay đau lòng.



 Ôm ấp mang lại cho con người trạng thái tình cảm tích cực và giảm stress.

Bên cạnh đó, chúng ta còn biết rằng những nỗi đau sẽ dễ nguôi ngoai hơn khi một người nắm tay hay ôm người mà họ tin tưởng hay thương yêu so với khi họ cầm tay một người bất kì hay một quả bóng. Đó cũng là lý do vì sao một người mẹ chỉ cần ôm hôn hay vỗ về đứa con của mình là khiến nó có được cảm giác thoải mái an toàn.



Một vài phương pháp trị bệnh còn dùng liệu pháp ôm ấp để hỗ trợ cho tiến trình điều trị, bởi vì một cái ôm cũng có thể kích thích những dây thần kinh có ích trong việc giảm thiểu những cơn đau và làm cho các bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn.



Ôm ấp, vuốt ve còn giúp cho những em bé sinh non có thể phát triển và lớn lên khỏe mạnh. Hành động này mang lại cho con người trạng thái tình cảm tích cực và giảm mức độ stress. Khi con người ôm ấp hay vuốt ve một con vật cưng cũng có kết quả tương tự.



Phụ nữ đời sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét