PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Những hành xử trên máy bay khiến nhiều người khó chịu

Bạn sẽ gặp nhiều kiểu người trên máy bay, nhất là trong những chuyến bay dài, họ có thể khiến bạn khó chịu. Vì thế, bản thân bạn cũng nên biết những điều khó chịu này để trá
nh.

maybay2-6797-1402478117.jpg Mỗi khi đáp chuyến bay, bạn không thể lường trước những tình huống bất ngờ từ những người ngồi cạnh. Không phải lúc nào bạn cũng gặp người dễ chịu. Cũng có thể bạn lại khiến người xung quanh bực bội. Vì thế, hãy tham khảo một số hành động dưới đây, nếu tránh được, bạn và những người đi cùng đều sẽ thoải mái, đặc biệt trong các chuyến bay dài.

maybay1-5119-1402478117.jpg
Bị người không quen biết ngả vào mình sẽ không thú vị chút nào. 
 
Ngả ngốn trong giấc ngủ

Ngồi trên máy bay đã không thoải mái, chỗ ngồi chật chội nhưng nhiều người vẫn vô tư ngả đầu vào người bên cạnh rồi ngủ say. Bạn cố gắng lịch sự chống đỡ “người hàng xóm vô tư” nhưng vô ích. Hãy thử đưa tấm chăn hoặc gối đầu vào giữa hai người, thay cho cái vai mỏi nhừ của bạn phải chịu đựng thêm nữa.

Xem phim khiêu dâm

Những người xem phim khiêu dâm trên máy bay có thể không nguy hiểm gì, nhưng lại khiến người xung quanh khó chịu. Các hành vi khiêu dâm, không đứng đắn ở nơi công cộng đều bị bắt nên bạn cần có biện pháp cho rắc rối này. Thật kinh khủng khi nghĩ đến những gì gã kia sẽ làm trong toilet và tệ hơn thế nếu gã mang theo cả laptop quá khổ.

Trẻ em nghịch ngợm

Chẳng thích thú gì khi có đứa trẻ cứ quấy nhiễu, huyên thuyên với bạn hết chuyện nọ với chuyện kia vào lúc 3h sáng. Bạn cảm thấy khó chịu khi đang ở độ cao 3.000 m so với mực nước biển rồi đột nhiên lại bị ai đó ném cái che mắt vào mặt. Nghoảnh đi ngoảnh lại thì hóa ra vẫn là cậu bé đó.

Ngáy to

Người ngáy to cũng nằm trong danh sách "cơn ác mộng", khó có thể nhận ra được những người này. Chỉ khi bạn thắt dây an toàn và máy bay cất cánh, tiếng ngáy cất lên giữa không gian im lặng bạn mới té ngửa, nhất là khi người đó ngồi cạnh bạn. Bạn có thể huých khuỷu tay vào người đó và vờ nói rằng tiếp viên đang hỏi, để thay đổi một chút tình hình. 

Chiếm cả chỗ vịn tay

Ngồi cạnh những người này giống như chơi đánh tú lơ khơ vậy. Họ cứ coi như mình có quyền để tay lấn sang người bên cạnh mà chẳng mảy may nghĩ gì. Có thể nói chuyện trực tiếp với người đó, nếu không chủ động tận dụng cơ hội chiếm lại chỗ của mình khi người kia đứng lên đi toilet, uống nước... 
 

Nói nhiều

Những chiếc nút tai có thể giúp bạn khi ngồi cạnh người đồng hành hay tâm sự. Câu chuyện xoay quanh đủ thứ về cuôc sống của họ, con cái họ hay chỉ đơn giản chỉ là muốn kết bạn, tìm kiếm điều thi vị trong chuyến bay… dù động cơ là thế nào đi chăng nữa bạn cũng nên tỏ rõ cho họ biết rằng bạn không quan tâm đến những chuyện đó để cuộc chuyện trò mau chóng chấm dứt và bạn cần một giấc ngủ.

Hay ăn

Kể từ khi các hãng hàng không đều tăng giá phục vụ đồ ăn thức uống trên máy bay, hành khách ngày càng có xu hướng tự chuẩn bị đồ ăn mang theo. Chúng ta đều ủng hộ việc tiết kiệm đó nhưng quả thực khó chịu khi ngửi thấy toàn mùi thức ăn. Hãy kết thúc bữa ăn trên máy bay càng nhanh càng tốt và thu dọn rác một cách nhanh chóng.

Hay yêu cầu

Đây là một trường hơp mà bạn có thể gặp khi bay. Cô nàng này luôn cần ai đó giúp, cảm giác như mọi người trên máy bay đều phải phục vụ cô ta và dĩ nhiên cô nàng là người cuối cùng chuyển điện thoại sang chế độ im lặng khi bay. Bạn sẽ có hai lựa chọn: trở thành một người tốt bụng và giúp cô ấy mọi thứ cô ta cần hoặc tìm cách chuyển hướng quan tâm của cô ta sang người bên cạnh.

Ngoài những kiểu người ở trên còn chưa kể đến những gã nồng nặc mùi rượu, các bác trung niên đi toilet liên tục hay cặp đôi tình tứ như đang ở trong phòng ngủ, những cô nàng tâm trạng bất ổn như quá sợ hãi không quen đi máy bay


Nguồn : Ngôi Sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét