PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Diệt khối ung thư bằng cách "đóng đá"



Đưa vào khối u chất làm lạnh, các bác sĩ sẽ khiến khối u đông thành đá và chết đi, sau đó tự hủy ở nhiệt độ âm 160 độ C. Phương pháp chữa trị mới này có thể giúp bệnh nhân ung thư di căn kéo dài thêm tuổi thọ.

 

Mắc chứng ung thư xương, di căn sang gan, sau khi chữa trị đủ các phương pháp hóa trị, xạ trị, miễn dịch... nhưng không kết quả, bệnh nhân Ulla, 53 tuổi, người Đan Mạch, được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chỉ có thể sống trong 30 ngày. Chữa trị bằng phương pháp đông lạnh, bệnh nhân này đã sống khỏe khoắn hơn một năm.

Trao đổi với VnExpress.net, bà Jurli, 61 tuổi, cũng là người Đan Mạch, bị ung thư vú, đang điều trị tại Quảng Châu, Trung Quốc, cho biết, "khối u gần như biến mất, căn bệnh này có thể di căn nhưng tôi thấy khỏe hơn rất nhiều". Cũng theo bệnh nhân này, trước đó, bà đã chữa trị bằng các phương pháp miễn dịch, nội tiết và hóa trị.

Nhận xét về phương pháp điều trị ung thư mới, Chủ tịch Hội Phẫu thuật lạnh Quốc tế Franco Lugnani, cho biết, từ những năm 1990, tại Mỹ và một số nước Châu Âu, phương pháp đông lạnh đã được áp dụng điều trị cho các trường hợp ung thư tuyến tiền liệt, gan, thận. Tuy nhiên những năm gần đây, nhiều bệnh viện chuyên khoa ở Trung Quốc đã áp dụng khá thành công phương pháp này cho hầu hết các dạng ung thư.

Giáo sư Kecheng Xu, Giám đốc Bệnh viện ung thư Fuda, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, cho biết, quy trình điều trị đông lạnh khá đơn giản. Đầu tiên, các bác sĩ nội soi xác định vị trí khối u, sau đó dùng đầu dò qua da, đưa chất làm lạnh vào tâm khối u, sao cho chỉ làm lạnh khối u mà không ảnh hưởng đến các bộ phận lân cận. Tùy theo diện tích khối u, việc phẫu có thể tiến hành từ 1 đến 3 lần. Tế bào ung thư sẽ chết ở nhiệt độ -160 độ C.

"Ưu điểm của phương pháp này là điều trị cục bộ tại vị trí khối u, giảm thiểu tối đa rủi ro các tế bào ung thư phát tán. Các bộ phận nằm cạnh khối u không bị ảnh hưởng như các phương pháp khác. Bên cạnh đó, do phẫu thuật nội soi, bệnh nhân sẽ không bị mất máu, bề mặt vết thương cũng không để lại sẹo. Tỷ lệ tái phát ung thư sau phẫu thuật cũng thấp hơn mổ thông thường", ông Xu nói.

Theo bác sĩ Trần Chí Tiến thuộc Bệnh viện Ung Bướu TP HCM, hiện Việt Nam chưa điều trị ung thư di căn bằng phương pháp đông lạnh mà chỉ áp dụng 4 phương pháp cơ bản là hóa trị, xạ trị, phẫu trị và miễn dịch. Tuy nhiên cũng theo ông Tiến, tất cả phương pháp dù mới hay cũ trong điều trị ung thư di căn cũng chỉ với mục đích kéo dài sự sống chứ hoàn toàn không thể trị dứt bệnh, tuy nhiên, khi có phương pháp mới, bệnh nhân sẽ có thêm cơ hội để kéo dài sự sống.

Ông Tiến cũng cho rằng, trước khi đến với phương pháp điều trị mới, bệnh nhân nên điều trị các phương pháp cơ bản.
Theo VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét