PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

10 khám phá ngộ nghĩnh của khoa học hiện đại

Nghiên cứu của các nhà khoa học trong những năm gần đây đã đưa ra một số sự thật dù gần gũi nhưng không kém phần ngạc nhiên về con người, sinh vật, vũ trụ.
 
1. Cơ thể người luôn chứa sức mạnh tiềm ẩn

Trung bình mỗi người sản sinh khoảng 100 watt năng lượng khi nghỉ ngơi, thế nhưng con số đó có thể tăng lên 20 lần khi bạn tham gia một bài thể dục khá tốn sức. Một phần năng lượng của bạn bị mất đi khi cơ thể nóng lên.


Năng lượng của chiếc đèn này chưa thấm vào đâu so với sức mạnh con người

2. Loài người có họ hàng với nấm

Dù hình dáng của chúng ta và loài nấm chẳng mấy tương đồng nhưng tổ tiên loài người lại liên hệ chặt chẽ với nấm, nấm có quan hệ họ hàng gần gũi với loài người hơn cả với thực vật.

3. Bộ tóc có thể kéo được 12 tấn

Nếu mái tóc của bạn không bị hói, khá dày và ở một độ dài nhất định thì nó có thể giữ được trọng lượng của hai chú voi hợp lại, tức là khoảng 12 tấn.

4. Một cái bắt tay truyền nhiều vi trùng hơn một nụ hôn

Khi mắc bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp, các đôi tình nhân thường giữ cho nhau bằng cách hạn chế hôn. Nhưng cách này chẳng có ích gì khi hai bạn nắm tay nhau vì vi trùng, virus dễ dàng lây qua đường tay hơn.

Bệnh dịch lây nhiễm dễ lan truyền qua tay hơn qua miệng
Bệnh dịch lây nhiễm dễ lan truyền qua tay hơn qua miệng

5. Có loài sứa không bao giờ chết

Đó là loài sứa bất tử, nó có thể bị thương, nhưng sau đó nó bất đầu quá trình vi phân. Tế bảo sứa bất tử trở lại với hình dáng đầu và lại phát triển. Tóm lại, loài sinh vật này chỉ có thể chết do bị ăn thịt.

6. Cá ngựa đực có thể mang thai

Giới tính của cá ngựa là một trường hợp đặc biệt trong khoa học. Cơ thể con đực có một cái khoang giống hình cái túi cho con cái có thể đẻ trứng vào đó. Chính từ hình ảnh cá ngựa đực sinh con, một vài người đàn ông trên thế giới đã thử nghiệm mang thai và thành công.

Chú cá ngựa đực này đang mang bầu
Chú cá ngựa đực này đang mang bầu

7. Gà có thể sống không cần đầu

Bất cứ sinh vật nào cũng đều chết ngay sau khi mất đầu nhưng gà lại ngoại lệ. Mike – chú gà nổi tiếng khắp nước Mỹ như một ngôi sao vẫn sống thêm 18 tháng kể từ khi bị chặt đầu.

Mike chào đời 4/1945 và mất 3/1947
Mike chào đời 4/1945 và mất 3/1947

8. Thực vật cũng có gia đình

Dù không có trí nhớ nhưng thực vật có thể nhận ra họ hàng rồi cố tồn tại bên nhau. Các loài cây sẽ bớt “hiếu chiến” hơn khi xung quanh chúng là những thành viên trong dòng họ, gia đình. Gia đình của bất cứ loài thực vật nào đó đều giúp đỡ nhau thay vì cạnh tranh khốc liệt như chúng đối xử với kẻ lạ.

Không loài cây nào thích sống đơn độc trong những chiếc bình
Không loài cây nào thích sống đơn độc trong những chiếc bình

9. Tuổi thọ của vũ trụ là 13,82 tỉ năm

Bạn ước mình có thể thọ 100 tuổi? Kể cả có ở tuổi đó thì bạn vẫn còn quá non nớt! Ngay cả Trái đất, dù đã 4,54 tỉ tuổi nhưng dù sao vẫn còn quá non trẻ so với vũ trụ. Bạn phải sống tiếp 138 triệu lần nữa mới đủ “già” như vũ trụ.

10. Mặt trời sẽ trở thành khối kim cương khổng lồ
 
Các nhà khoa học dự đoán mặt trời sẽ tắt nắng trong 7 tỉ năm nữa và khi ấy hành tinh này sẽ vô cùng giá trị vì nó biến thành một khối kim cương khổng lồ. Nhưng liệu rằng lúc đó con người còn tồn tại để sử dụng đống tài sản kếch xù đó?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét