PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

.....dễ bị tổn thương nếu không mặc quần lót

Bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc, Phòng khám nam khoa, Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, cho biết có rất nhiều rắc rối liên quan đến việc quên mặc quần nhỏ mà nhiều nam giới không ngờ đến. Có nhiều người bị bị đau tức bẹn, bìu chỉ vì không bao giờ mặc quần lót.


Quần lót của nam giới lần đầu tiên được sử dụng vào cuối thế kỷ 19 tại Bắc Mỹ, bao gồm cả Hoa Kỳ và Canada. Đầu tiên chỉ sử dụng cho nam từ độ tuổi 18 – 19 trở lên, đến năm 1920 các thiết kế có kích cỡ cho các bé nam có độ tuổi nhỏ hơn bắt đầu xuất hiện.


 Từ thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20, việc sử dụng quần lót liên quan nhiều đến mùa, thời tiết nóng hay lạnh. Đến giữa thế kỷ 20, việc sử dụng thường xuyên quần lót ở nam mới được áp dụng rộng rãi.
Tác dụng của quần lót
Quần lót có tác dụng nâng đỡ bộ phận sinh dục ngoài giúp tạo form người gọn gàng. Nó còn giúp nam giới vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

Ngoài ra, chiếc quần lót còn giúp cố định bộ phận sinh dục ở vị trí tương đối, tránh những tình huống dở khóc dở cười vì "cậu nhỏ" có thể ngóc đầu lên bất kì lúc nào.

Bên cạnh đó, trong thể thao, quần lót giúp tránh những chấn thương bất ngờ (vận động viên thường mặc quần lót chuyên dụng).


Là thứ ôm sát vào cơ thể người đàn ông nhất, một chiếc quần lót có thể tiết lộ các điểm về giới tính, bao gồm cả “tuổi thọ” của đời sống tình dục
Là thứ ôm sát vào cơ thể người đàn ông nhất, một chiếc quần lót có thể tiết lộ các điểm về giới tính, bao gồm cả “tuổi thọ” của đời sống tình dục

Khi nào nên mặc?
Thường thì ở Việt Nam, con trai mặc quần lót ở tuổi dậy thì tức là khoảng 13 tuổi. Ở các nước phương Tây thì sớm hơn. Tuy nhiên hiện tại đang có xu hướng cho con trai mặc quần lót từ lúc biết đi. Có lẽ không có một thời điểm thích hợp nào để mặc quần lót mà tùy thuộc vào sự phát triển hay nhu cầu của cơ thể.

Mặc quần lót như thế nào cho đúng?
Dù là mùa nào mặc quần lót quá chật cũng có tác hại. Mùa hè nhiệt độ tăng cao hơn nên càng có tác hại. Chắc chắn chất lượng và cả số lượng tinh trùng đều cùng bị ảnh hưởng xấu đi.

Tốt nhất là chọn quần với chất liệu 100% cotton (hoặc hiện nay là 95% cotton và 5% là chất khác). Tuyệt đối không mua quần lót bằng nylon vừa nhanh hỏng vừa khó hút ẩm dẫn đến mẫn cảm da hoặc dị ứng, nghiêm trọng hơn là viêm da.


Khi mua quần lót về bạn không nên mặc ngay mà nên giặt qua 1 lần vì trong quá trình may, các nhà sản xuất thường cho vào một số chất giữ màu hoặc hồ cứng, thường gây dị ứng cho da (nhất là những sản phẩm quần lót của Trung Quốc sản xuất).

 Tốt nhất bạn nên mua quần lót màu trắng. Tuyệt đối không được mặc chung quần lót để tránh lây bệnh viêm nhiễm, quần lót nên được thay mỗi ngày. Nhà sản xuất khuyến cáo thậm chí nên thay quần lót 2 lần một ngày, nhưng do nhịp sống và công việc, thay quần lót 1 lần/ngày có thể chấp nhận được.
Tuy nhiên nếu bạn chơi thể thao thì nên thay quần lót thường xuyên hơn. Khi giặt quần lót nên phơi mặt ngoài của quần lót ra ngoài vì trong không khí tồn tại nhiều vi khuẩn hoặc phấn sâu lơ lửng, nếu phơi mặt trong của quần lót những bụi này sẽ bám vào gây kích ứng da khi mặc. Không mặc quần lót ẩm.


Quần lót cần phải được phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát
Quần lót cần phải được phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát
Có nên thả rông?
Ngày nay, không ít nam giới có thói quen thả rông "cậu nhỏ" bởi vì nghĩ như vậy giúp vùng này được thoáng mát, thoải mái.  Tuy nhiên các chuyên gia khuyên rằng, không nên làm như vậy bởi thực tế việc thả rông như vậy lại tạo sự khó chịu cho chủ nhân, vì túi bi đôi (hai bên bìu đựng tinh hoàn) có trọng lượng tương đương quả trứng gà, nếu nam giới không mặc quần lót hoặc mặc quần quá lỏng, túi bi bị kéo xuống sẽ tạo cảm giác đau tức.

Không những thế, chiếc quần này có vai trò quan trọng bảo vệ "cậu nhỏ" khỏi các tai nạn hàng ngày như: kẹt vào khóa quần, hay bị va đập mạnh...

Do đó, hãy chọn chiếc quần vừa vặn, không nên mặc quá chật bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và chứ năng của bộ phận sinh dục. Mặc quần lót bó sát khiến máu đến vùng này lưu thông không tốt, người mặc cảm thấy đau tức, khó chịu. Nó còn làm nhiệt độ vùng bìu tăng cao,  ức chế quá trình sản xuất tinh trùng hoặc làm tinh trùng trưởng thành muộn, tỷ lệ tinh trùng yếu và dị dạng cao.

Nếu muốn được thoải mái, sau một ngày làm việc vất vả, buổi tối nam giới có thể cho cậu nhỏ 'được tự do".

T.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét