PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

8 đồ dùng hàng ngày hiếm khi được lau chùi

Đó là những đồ vật mà hàng ngày bạn vẫn sử dụng nhưng lại hiếm khi quan tâm đến vấn đề vệ sinh. Nhân dịp 'tổng vệ sinh' để đón Tết, bạn hãy lưu ý 8 vị trí dưới đây nhé.
 
1. Tay nắm cửa và công tắc đèn

Ai cũng phải sử dụng tay nắm cửa và công tắc đèn mỗi lần ra vào phòng, khiến 2 vật dụng quen thuộc này trở thành một trong những nơi bẩn nhất của nhà bạn. Nên bắt đầu lau chùi chúng bằng một chất khử trùng không độc hại, cũng như thường xuyên vệ sinh để ngăn chặn sự lây lan của mầm bệnh.

2. Đáy tủ lạnh

Có thể gọi thợ hoặc bạn tự tay vệ sinh các ống cuộn dưới đáy tủ lạnh.
Có thể gọi thợ hoặc bạn tự tay vệ sinh các ống cuộn dưới đáy tủ lạnh.
Thông thường các bà nội trợ thường chỉ biết vệ sinh các ngăn bên trong tủ lạnh mà quên đi một bộ phận quan trọng nữa là những ống cuộn dưới đáy tủ. Chỉ cần dành 15 phút mỗi 6 tháng để làm sạch bộ phận này sẽ giúp hạn chế 70% các hỏng hóc, kéo dài tuổi thọ thiết bị và giữ hiệu suất chạy tủ tối đa.

 Các ống cuộn này thường bị bụi bận có thể làm tắc nghẽn, hạn chế việc giải phóng nhiệt. 

3. Bồn rửa nhà bếp

Các nghiên cứu cho thấy có khá nhiều vi khuẩn E. coli tồn tại trong bồn rửa nhà bếp hơn trong nhà vệ sinh sau khi bạn sử dụng nó. Sở dĩ có sự thật đáng buồn này là do vi khuẩn rất ưa thích không khí ẩm ướt cộng với thức ăn thừa trên bát đĩa bẩn cùng với đường thông xuống cống. Nên làm sạch bồn rửa nhà bếp để giết tất cả các tác nhân gây bệnh.
Bồn rửa nhà bếp cũng là một ổ vi khuẩn.
Bồn rửa nhà bếp cũng là một ổ vi khuẩn.
4. Gối 

Bạn có biết sự tích tụ của bụi và chất bẩn của chúng ta lên gối có thể làm cho một cái gối tăng gấp đôi trọng lượng chỉ trong hai năm? (Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra trọng lượng đệm tăng gấp đôi trong 10 năm nếu bạn không vệ sinh nó). Khi bạn biết rằng trên gối có đầy rẫy phần da chết, nước dãi, bụi bẩn, bạn sẽ khó lòng ngủ ngon được.

5. Bàn phím máy tính

Là đồ vật sử dụng hàng ngày, bàn phím máy tính không chỉ dính bụi mà còn có cả vụn bánh, mỡ, nước ngọt,... cáu bẩn. Một số nghiên cứu đã cho thấy bàn phím có nhiều vi khuẩn hơn cả nhà vệ sinh.

6. Điện thoại cá nhân

Mỗi 2,54cm (1 inch) trên chiếc điện thoại di động của bạn có khoảng 25.000 vi khuẩn, con số này nhiều hơn ghế ngồi ở nhà vệ sinh, đĩa ăn của thú cưng, một chiếc đế giày. Trong thời đại smartphone nở rộ, dễ dàng tìm thấy cách vệ sinh điện thoại sao cho an toàn.

7. Thùng rác
Chỉ đổ rác thôi vẫn chưa đủ.
Chỉ đổ rác thôi vẫn chưa đủ.

Mọi người thường nhớ đổ rác hàng ngày và sau đó rửa qua loa để tiếp tục sử dụng mà không biết rằng ngay trên nắp thùng rác cũng là nơi vết thức ăn, chất lỏng còn sót lại, trở thành một bãi rác ô nhiễm mini.

 Phần bên trong thùng rác cũng là nơi sinh sôi cho vi khuẩn, nấm mốc. Nên sử dụng khăn lau khử trùng nắp và làm sạch sâu bên trong thùng thường xuyên hơn.

8. Điều khiển từ xa

Có thể bạn đã biết những chiếc điều khiển từ xa ở phòng khách sạn, nhà nghỉ vốn vô cùng bẩn nhưng nó cũng xảy ra tương tự ở nhà bạn. 

Mọi người trong gia đình thường xuyên cầm vật dụng này khi ăn, khi hắt hơi, khi ho,… khiến bề mặt chiếc điều khiển không hề sạch sẽ. Một nghiên cứu từng phát hiện ra vi rút cảm lạnh có trên bề mặt điều khiển.
Megafun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét