PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

10 thức uống lí tưởng trong thời tiết hanh khô

Mùa đông đã đến, thời tiết hanh khô hơn, không ít người đều cảm thấy khô miệng, dù uống bao nhiêu nước vẫn cảm thấy khát, khó chịu cổ họng. Không những thế nguy cơ mắc bệnh hô hấp, nứt nẻ, khô ráp trên da mặt, tay chân càng cao. 


Những loại đồ uống dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng đó.

Sữa đậu nành nóng
 
Loại này không có tác dụng giữ ẩm nhiều nhưng lượng chất dinh dưỡng khá cao, giàu protein và vitamin A, B... rất tốt cho phụ nữ. Tuy nhiên, nhìn theo khía cạnh Đông y thì đậu nành mang tính hàn, dễ gây tình trạng khó tiêu. Những người bị bệnh dạ dày và thận yếu không nên uống nhiều.



 
Nước mật ong

Pha nước mật ong với nhiệt độ 60 độ C sẽ không làm mất đi chất dinh dưỡng trong mật ong, nước mật ong có tác dụng mát phổi rất tốt, có thể giúp mát phổi mát họng, giải nhiệt. Tốt nhất nên uống vào buổi tối sẽ đạt hiệu quả cao nhất.


Uống nước mật ong vào buổi tối còn giúp ngủ ngon. Cần lưu ý, lượng đường trong mật ong khá cao, bệnh nhân tiểu đường không nên uống; Sau khi uống nước mật ong trước khi ngủ, nên đánh răng hoặc súc miệng luôn tránh làm hỏng men răng.


Socola nóng

Một ly Socola nóng cho buổi sáng khởi đầu làm việc sẽ làm tinh thần sảng khoái hơn. Khi uống vào bạn sẽ thấy ấm từ trong ra ngoài.


Cacao nóng

Ca cao nóng là một thức uống rất dễ pha. Chỉ cần vài muỗng cacao, nước ấm là bạn có thức uống dễ chịu trong mùa đông này. Bạn có thể thêm chút sữa hoặc đường tùy theo khẩu vị..


Cà phê
 
Nếu bạn là người nghiện cà phê thì không còn gì tuyệt với hơn một ly cà phê thơm nóng trong mùa đông. Điều đó là đã đủ tuyệt vời và khiến bạn ấm áp hơn rồi.


 
Nước chanh, nước cam nóng

Bạn nên nhớ rằng, nước chanh, nước cam không chỉ tốt cho mùa hè mà còn có tác dụng trong cả mùa đông. Nó chứa nhiều vitamin C tốt cho da và cũng là loại nước giúp tăng cường thị lực, giúp kích thích thần kinh khứu giác và kích thích não hoạt động truyền tín hiệu tới các cơ quan khác trong cơ thể. Vào mùa đông, bạn có thể uống một ly nước chanh, nước cam ấm lúc no.


Trà sữa

Không những thơm ngon, món trà sữa này còn tốt cho sức khỏe bởi nó giúp bạn tăng cường sức đề kháng trong mùa đông với trà xanh và mật ong.


Nước ép cà rốt
 
Một trong những lợi ích quan trọng nhất của nước ép cà rốt là chúng rất giàu chất chống ôxi hoá beta carotin, alpha carotin, chất quang hóa và glutamin, canxi và kali, vitamin A, B1, B2, C, vitamin E - tất cả đều là chất chóng ôxy hoá có khả năng bảo vệ nuôi dưỡng tái tạo làn da. Do đó, nếu da bạn nứt nẻ hay khô ráp thì đây là loại thức uống tuyệt vời.

 
Trà gừng

Uống trà gừng là một biện pháp chống lạnh và phòng chống cảm cúm phổ biến trong dân gian. Ngoài ra, gừng còn có nhiều tác dụng chữa bệnh rất tốt trong mùa lạnh.


Nếu cho ít muối vào nước gừng uống mỗi ngày 2-3 lần như uống nước trà có thể phòng chống viêm họng rất tốt. Mỗi ngày, vào buổi tối và buổi sáng trước khi ăn cơm uống một bát nước gừng nóng, đồng thời kiên trì uống một thời gian sẽ có tác dụng bổ khí, tỉnh táo, cải thiện cho giấc ngủ. Những người bị loét miệng, nếu kiên trì mỗi ngày lấy nước gừng nóng xúc miệng 2-3 lần sẽ lành được chỗ bị loét.


Trà hoa cúc
 
Hoa cúc có thể làm mát gan, giảm nhiệt nhưng mang tính hàn. Vì vậy, những người hay bị lạnh bụng, thiếu máu không nên dùng nhiều.

 
T.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét