PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Chăm sóc "vùng kín" đúng cách trong mùa lạnh

Dưới đây là những cách giúp "vùng kín" chị em luôn "khỏe mạnh" trong mùa đông.

Ăn thực phẩm thích hợp

 
Hãy ăn những sản phẩm có chứa probiotic - những vi sinh vật tốt cho sức khỏe, có trong ruột và cả trong âm đạo. Ví dụ như sữa chua, loại thực phẩm này không chỉ làm cho đường ruột của bạn khỏe mạnh và bảo vệ bạn khỏi những vi khuẩn có hại mà còn có thể bảo vệ "vùng kín" của bạn theo đúng nguyên lý đó  Ngoài ra, món dưa cải lên men cũng rất tốt.
 

Mặc quần áo thích hợp

 
Mùa đông trời lạnh nên chị em thường xuyên mặc những quần dày, thậm chí mặc 2 lớp quần dài. Đây chính là môi trường quá bí cho cô bé. Ngoài ra thói quen ngồi lâu, ít vận động ở văn phòng cũng là nguyên nhân khiến cho "vùng kín" quá kín. Chị em nên hạn chế mắc các loại quần áo bó sát khi đi làm. Ở nhà thì chỉ nên mặc những bộ đồ đơn giản, thoải mái để "vùng kín" được thông thoáng.

Chăm sóc "vùng kín" đúng cách trong mùa lạnh 1  
Giữ vệ sinh đúng cách giúp "cô bé" sạch sẽ
 

Giữ vệ sinh vùng kín

 
Để giảm nguy cơ bị viêm nhiễm, bạn cần phải vệ sinh "vùng kín" thường xuyên và đúng cách. Cụ thể, hãy chăm tắm giặt và giữ cho "vùng kín" luôn khô thoáng. Nếu trong những ngày "đèn đỏ" thì cần thay băng vệ sinh thường xuyên để tránh các kích ứng xảy ra. Ngoài ra, không thụt rửa sâu vào "vùng kín", đừng nghĩ rằng việc thụt rửa sẽ giúp "vùng kín" khỏe mạnh hơn vì kết quả thường là ngược lại
 

Rửa bằng nước vừa đủ ấm

 
Vào mùa đông, thời tiết khô lạnh sẽ khiến cho các bộ phận trên cơ thể trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết, đặc biệt là đối với “cô bé”. Nếu dùng nước quá lạnh để rửa có thể gây khó chịu, đồng thời ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của “cô bé”. Tuy nhiên, nước nóng quá lại rất nguy hiểm bởi vì đây là bộ phận cực kì nhạy cảm. Khi đó việc dùng nước quá nóng sẽ có thể gây ra sự kích ứng, làm cho da bị khô và lâu ngày còn khiến cho vùng kín “vô cảm” với mọi sự kích thích nữa.
 

Thay quần lót thường xuyên

 
Vào mùa đông, thời tiết lạnh khiến nhiều phụ nữ ngại vệ sinh "vùng kín", thay đồ lót không thường xuyên. Trong khi vào mùa này lượng quần áo luôn luôn mặc nhiều hơn mùa hè, nhất là các loại quần dày, bó sát như quần jean, quần tất. Việc này khiến cho lượng dịch tiết ra nhiều nhưng không thoát được, tạo môi trường thuận lợi cho các loại nấm phát triển. Nếu bạn không thay quần lót đều đặn sẽ khiến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa có xu hướng tăng lên.

Giữ ấm vùng kín

 
Thời tiết lạnh cũng là lúc tất cả các bộ phận trên cơ thể của chúng ta cần phải giữ ấm để thích nghi. "Vùng kín" cũng không ngoại lệ. Nếu để không khí lạnh xâm nhập vào 'cô bé" thì có thể khiến "cô bé" suy yếu, giảm khả năng phòng bệnh, kết quả là dễ bị vi khuẩn tấn công, gây ra bệnh phụ khoa. Điều này thường xảy ra ở những chị em có sở thích mặc váy trong mùa đông.
 

Tình dục an toàn

 
Hãy có ý thức để duy trì tình dục an toàn bằng cách dùng bao cao su hoặc các màng chắn nha khoa, chúng không chỉ giúp bạn phòng tránh thai ngoài ý muốn mà còn tránh được các bệnh tình dục, phương pháp đơn giản và hữu hiệu để bảo vệ "cô bé".

Chăm sóc "vùng kín" đúng cách trong mùa lạnh 3  
Dung dịch vệ sinh là cần thiết nhưng phải chọn loại dung dịch vệ sinh phù hợp
 

Rửa bằng dung dịch vệ sinh phù hợp

 
Nhiều chị em tiện thể khi tắm thì dùng luôn xà bông hay sữa tắm để vệ sinh vùng kín mà không biết rằng đây là việc làm rất tai hại. Bởi sữa tắm và nhất là xà bông có chứa nhiều chất tẩy rửa như kiềm và cồn nên rất dễ gây kích ứng những vùng da nhạy cảm trên cơ thể, đặc biệt là "vùng kín".
 
Khám phụ khoa định kỳ. Hãy tập cho mình thói quen khám phụ khoa  định kỳ 6 tháng/1 lần hoặc 1 năm/1 lần để sớm nhận ra những biểu hiện bất thường ở "vùng kín" và có hướng trị bệnh cụ thể để tránh hậu quả nghiêm trọng về sau.


Theo Kiến Thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét