PhotobucketPhotobucket GUESTBOOK PhotobucketPhotobucket

Photobucket Blog

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Đi bộ buổi sáng - bạn đường tuyệt vời của sức khỏe

 
Đi bộ buổi sáng là cách tập luyện đơn giản, không tốn kém và phù hợp với mọi đối tượng, nó còn có nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn không ngờ tới:
 
1. Tăng cường sức khỏe tim mạch 

Đi bộ chính là một bài tập tốt cho tim mạch. Nó làm tăng tuần hoàn máu trong cơ thể, giúp chức năng của tim hoạt động hiệu quả. Theo đó, huyết áp của bạn cũng được kiểm soát tốt hơn.

2. Tăng cường trao đổi chất

Mỗi sáng đi bộ 8km là cách tốt nhất để tăng cường trao đổi chất của cơ thể. Nó giúp bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn, đốt cháy nhiều calo hơn cũng như duy trì vóc dáng gọn gàng và săn chắc hơn.

3. Giảm cân 

Khi đi bộ, các chi sẽ phải hoạt động mạnh, do đó, nó cần nhiều năng lượng hơn bình thường. Điều này đồng nghĩa với việc cơ thể phải đốt cháy nhiều calo hơn - cách giảm cân nhanh và hiệu quả.

di-bo-giam-can-8437-1389065987.jpg
                      Đi bộ giúp đốt cháy nhiều calo và giảm cân nhanh hơn.
4. Hòa mình vào thiên nhiên

Thể dục buổi sáng cũng là cách giúp bạn được tiếp xúc gần gũi hơn với các yếu tố tự nhiên khác như sức nóng, gió và lực hút trái đất. Hơn nữa, không khí trong lành vào buổi sáng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn là tập luyện trong nhà.

5. Cơ thể tỉnh táo hơn 

Đi bộ buổi sáng giúp bạn tăng cường hoạt động của não bộ, từ đó làm tăng khả năng ghi nhớ và tập trung. Lợi ích này sẽ theo bạn suốt ngày dài khiến bạn làm việc hiệu quả và sắp xếp mọi việc trong cuộc sống khoa học hơn. 

6. Giải tỏa căng thẳng

Não bộ sẽ được giải phóng các hormone serotonin và endorphins khi bạn đi bộ buổi sáng. Đây được xem là liều thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể đồng thời giúp cải thiện tâm trạng hữu hiệu. Không những vậy, nó còn giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn vào buổi tối. 
7. Thích hợp cho mọi đối tượng 

Đi bộ buổi sáng là cách tập luyện đơn giản và phù hợp với mọi lứa tuổi. Bạn có thể thay đổi cường độ tập tùy thuộc vào sức khỏe của mình như đi bộ nhanh và dài hơn.
An An ( theo magforwomen)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét